Tận dụng 6 nguyên có sẵn này để loại bỏ mùi thức ăn trong bếp dễ dàng

Sau khi chế biến thức ăn căn bếp của bạn bám đầy mùi hôi, dầu mỡ khó chịu để loại bỏ những mùi thức ăn còn bám lại bạn có thể áp dụng theo những mẹo sau đây:

Nướng vỏ quế

Quế có mùi thơm dễ chịu, vì thế nhiều người sử dụng vỏ quế để khử mùi trong bếp, loại bỏ mùi thức ăn khó chịu trong bếp.

vo que

Cách làm rất đơn giản: Bạn nướng vỏ quế trên bếp, mùi thơm vỏ quế sẽ làm bay mùi nước mắm, mùi dầu mỡ, mùi hành tỏi để lại trong bếp.

Cây đinh hương

dinh huong

Cách làm như sau: Bạn lấy một nắm cây đinh hương, cho vào nồi đun sôi, đặt giữa căn bếp. cũng sẽ hết mùi khó chịu trong bếp.

Vỏ cam hoặc vỏ chanh

vo chanh

Cách làm như sau: Lấy vỏ cam hoặc vỏ chanh cho vào nồi nước lớn, đun sôi ở nhiệt độ vừa phải, khi nước sôi mở nắp nồi để hơi nước, mùi thơm bốc ra sẽ khử sạch mùi hôi khó chiu trong bếp.

Hạt cà phê tươi

Nếu trong nhà có sẵn cà phê tươi, bạn có thể tận dụng rang hạt cà phê để khử mùi bếp cũng rất hiệu quả. Mùi thơm cà phê sẽ đánh bay mọi mùi thức ăn còn bám lại trong bếp.

Giấm ăn

Để khử mùi bếp, bạn rót 1 chén giấm trắng, sau đó đặt giữa căn bếp, giấm sẽ khử hết mùi hôi do thức ăn để lại trong bếp.

Bột baking soda

Close-up of baking soda in a glass jar.

Lấy một chén bột baking soda cho vào nồi nước lớn đun sôi, nước sôi mở nắp nồi để nước bốc hôi, hơi nước sẽ làm lấn át mùi hôi trong bếp.

Hạ Vi (Phụ Nữ Ngày Nay)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN