6 mẹo phân biệt phụ kiện điện thoại thật, giả

 

Trên thị trường ngoài các dòng phụ kiện chính hãng, hàng nhái, hàng giả cũng chen chân vào các cửa hàng điện thoại để đánh lừa người tiêu dùng. Để tránh mua phải phụ kiện nhái bạn có thể nhận biết bằng những cách sâu đây.

 

Kiểm tra bao bì

1

Những sản phẩm chính hãng, các nhà sản xuất thường trau chuốt từng đường may cho đến các góc của vỏ hộp. Chữ in rõ ràng, không bị lem nhòe. Băng dính được dán cẩn thận không bị trầy xước, nhàu, gấp ngay cả khi vẩn chuyển. Hàng nhái dù làm tinh vi đến mấy do chất liệu rẻ nên in sẽ không đều chữ, bề mặt dán túi bóng thường bị bong tróc, dập, méo khi vận chuyển.

Quan sát bảng hướng dẫn sử dụng

2

Bảng hướng dẫn sử dụng thường được viết bằng ngôn ngữ của đất nước sản xuất và nếu khi bán về Viết Nam sẽ được Việt hóa. Nếu sản phầm được sản xuất ở châu Âu mà có tiếng Trung nghĩa là hàng lậu, hàng nhái.

Chú ý đến chất liệu

3

Hành nhái lớp vỏ bên ngoài thường xuất hiện các đường gân nổi, bề mặt không bóng.

Những thương hiệu nổi tiếng thường sử dụng chất liệu cao cấp, còn các hàng nhái thường chọn nguyên liệu giá rẻ kém chất lượng. Với nguyên liệu làm từ nhựa lớp bề mặt phải trơn, không có đường gân nổi, hoặc bất cứ khiếm khuyết nào. Còn hàng nhái bề mặt thường không đều, trơn bóng như hàng thật.

Kiểm tra phông chữ trên sản phầm

5

Lô gô tên thương hiệu của nhà sản xuất với những thương hiệu nổi tiếng thường được làm rất chỉn chủ, mực in mịn, dễ đọc và bền dùng nhiều năm vẫn không phai màu. Trong khi đó, hàng giả, hàng nhái mực in thường to không có độ mảnh, thường bị lem hoặc sai một số điểm nào đó.

Kiểm tra bộ sạc

6

Bộ sạc chính hãng sẽ không có các đường gân nối giữa phần nhựa và phần đầu khác của đầu sạc. Bên cạnh đó, đầu kim loại luôn được bọc cẩn thận, cách nhiệt và an toàn cho người sử dụng, độ bền cao.

Hãy xem xét kỹ hơn các dây và phích cắm

7

Hàng chính hãng đầu cắm được làm chắc chắn, đều nhau, trong khi đó hành nhái chiều của đầu cắm không cùng độ sâu với ổ cắm, thường bị thừa.

Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN