Phụ Nữ và Cuộc Sống – Cuộc sống muôn màu

Bài dự thi cuộc thi ảnh nghệ thuật “Phụ Nữ và Cuộc Sống” do Phụ Nữ Ngày Nay tổ chức.

Tác giả: Bùi Ngọc Vinh – Hội nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế

Bánh tét là sản phẩm không thể thiếu trong ngày Tết của người Việt. Các cụ già thường rất giỏi gói bánh, vì vậy những ngày gần Tết các cụ thường hướng dẫn con cháu để truyền kinh nghiệm gói bánh, đây là một phần trong hương vị những ngày Xuân.

resized_DSC_0044

MS: 0595

 

Ảnh chụp tiết mục Dưỡng sinh của bà cụ trong hội nghị Đại đoàn kết toàn dân tại phường Thủy Xuân, TP. Huế

resized_DSC_0152

MS: 0596

Nghề làm hương là nghề có tính truyền thống trong mỗi gia đình. Con cái lúc rảnh rỗi cũng có thể giúp đỡ và học nghề một cách tự nhiên. Nhờ vậy mà rất nhiều gia đình làm hương đã tồn tại và sinh sống qua nhiều thế hệ. Ảnh chụp cô bé đi học về đến nhà là bắt tay vào phụ mẹ một cách tự nhiên.

resized_DSC_0451

MS: 0597

Ảnh chụp tại Đại nội Huế khi cô hướng dẫn viên du lịch đang thuyết trình về Cố đô Huế

resized_DSC_0651

MS: 0598

Trong thời đại hội nhập sâu rộng để phát triển đất nước, sinh viên là lực lượng đi đầu. Để theo kịp sự phát triển của thế giới cần phải có kiến thức, ngoại ngữ tốt để quảng bá về đất nước, con người Việt Nam. Ảnh chụp cô sinh viên đang giao lưu với du khách nước ngoài tại Đại nội Huế

resized_DSC_9223

MS: 0599

Để có cuộc sống an lành, những người phụ nữ thường chọn cho mình cách tin vào những điều thiện nguyện. Cứu giúp chúng sanh là cúng dường Tam bảo để nguyện cầu cho mình có cuộc sống an lạc. Đây là nét đẹp tâm linh của người Việt trong cuộc sống.

resized_DSC_9251

MS: 0600

Các cụ già tìm niềm vui trong cuộc sống thường chọn nghề bán vé số dạo để hàng ngày ra đường đi lại cho thư giãn sức khỏe và kiếm thêm thu nhập đỡ phải lệ thuộc vào con cái.

resized_DSC_9335

MS: 0601

Trong công cuộc phát triển đất nước,  tham gia các công trình xây dựng thì phụ nữ cũng đóng góp một phần công sức không nhỏ. Ảnh chụp chị công nhân xây dựng trên công trường trùng tu Ngọ Môn Huế.

resized_DSC_9735

MS: 0602

Cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “PHỤ NỮ VÀ CUỘC SỐNG” do ấn phẩm Phụ Nữ Ngày Nay tổ chức với mong muốn tạo ra sân chơi cho những ai yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh, đồng thời phát hiện, tôn vinh các tác phẩm xuất sắc, khai thác, lột tả nhiều khía cạnh của đề tài này.

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN