Thẩm Đằng có thể trở thành Châu Tinh Trì thứ hai?

Diễn viên hài nổi tiếng nhất Trung Quốc hiện nay chính là Thẩm Đằng. Anh sở hữu thành tích 10 tỷ NDT doanh thu, liên tiếp có các tác phẩm ăn khách.

Ngày 8/10, trang Toutiao có bài viết so sánh hai diễn viên hài nổi tiếng Châu Tinh Trì và Thẩm Đằng. Tinh Gia được mệnh danh là “vua hài Hong Kong”, trong khi đó, Thẩm Đằng là “diễn viên hài ăn khách nhất Trung Quốc”.

Thành tích ấn tượng không thua Châu Tinh Trì

Theo Toutiao, nếu Châu Tinh Trì phải mất 7 năm đóng vai phụ, Thẩm Đằng cũng “tiêu tốn” 15 năm vô danh trước khi bộc lộ khả năng gây cười.

Sau khi tốt nghiệp trường nghệ thuật quân đội, nam diễn viên sinh năm 1979 tham gia vào đoàn kịch Happy Twist. Thế nhưng suốt 15 năm anh không gặt hái được thành công, một phần vì khuôn mặt điển trai khó làm cho người ta cười. Thẩm Đằng từng chia sẻ: “Đã có lúc tôi thực sự tuyệt vọng, dưới khán đài chỉ có 6 người xem tôi diễn”.

g1Thẩm Đằng là diễn viên hài được yêu thích nhất Trung Quốc hiện tại, là gương mặt bảo chứng doanh thu phòng vé.

Thẩm Đằng mới chỉ thành công trong 4 năm trở lại đây, nhưng anh đã được mệnh danh là nam diễn viên bạc tỷ. Năm bộ phim gần nhất của anh là: Chàng ngốc đổi đời đạt doanh thu 1,44 tỷ NDT; Oan gia đổi mệnh tổng thu 2,2, tỷ NDT; Hello Mr Billionaire đạt 2,55 tỷ NDT, Người ngoài hành tinh điên cuồng (2019) có doanh thu 2,2 tỷ NDT, Phi trì nhân sinh thu về 1,7 tỷ NDT.

Hiện tại, Thẩm Đằng là một trong 9 diễn viên của Trung Quốc có tổng doanh thu phòng vé trên 10 tỷ NDT. “Mỗi năm đều có một đến hai bộ phim doanh thu trên 1 tỷ NDT, đây là điều không có ai trong giới giải trí Trung Quốc làm được, trừ Thẩm Đằng”, Sina bình luận.

Phong cách hài của Thẩm Đằng ảnh hưởng từ Charlie Chaplin. Anh chia sẻ từ nhỏ đã học theo cách diễn của “vua hề”, sử dụng ngôn ngữ cơ thể để diễn xuất. Cũng vì lẽ đó, các tác phẩm của Thẩm Đằng dày đặc các chi tiết gây cười nhưng cũng chứa đựng các vấn đề xã hội sâu sắc.

g2Phim có sự tham gia của Thẩm Đằng luôn được khán giả đón xem.

Toutiao bình luận xét về thành tích phim của Thẩm Đằng thu lãi không hề kém cạnh so với Châu Tinh Trì. Nam diễn viên cũng có lối diễn xuất hài hước duyên dáng, được khán giả rất yêu thích. Các nhà đầu tư phim ảnh đánh giá Thẩm Đằng là gương mặt đảm bảo cả về chất lượng và doanh thu cho một tác phẩm.

Mỗi khi tài tử ra mắt phim mới, luôn có bình luận: “Phim của Thẩm Đằng tôi nhất định sẽ xem” trên các trang mạng.

Thẩm Đằng có xứng đáng để so sánh với Châu Tinh Trì?

Trong khi Thẩm Đằng đang ở thời kỳ sung sức nhất, Châu Tinh Trì tự nhận bản thân “đã hết thời”. Một số tác phẩm gần đây của ông như Tây Du – Hàng ma thiên, Mỹ nhân ngư, Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2, Tân Vua Hài kịch dù vẫn đạt doanh thu khả quan, nhưng nội dung bị đánh giá tệ.

Bên cạnh đó, Tinh Gia cũng đánh mất khả năng nâng đỡ các diễn viên mới, vì phim của ông không còn khiến khán giả yêu thích như xưa.

g3Châu Tinh Trì thừa nhận mình đã hết thời.

Ngược lại, Thẩm Đằng kết hợp tốt với các nghệ sĩ trong cùng nhóm hài Happy Twist như Mã Lệ, Ngải Luân để tạo nên các tác phẩm ăn khách. Hiện tại, Mã Lệ là nữ diễn viên đầu tiên của Trung Quốc đạt doanh thu 2 tỷ NDT. Trong khi đó, Ngải Luân cũng là diễn viên hài yêu thích của khán giả. Sự thành công của Thẩm Đằng không chỉ khôi phục sinh khí cho nhóm hài Happy Twist, còn cứu sự nghiệp của nghệ sĩ khác.

Tuy nhiên, theo Toutiao khán giả thường có sự ưu ái với các huyền thoại như Châu Tinh Trì hơn. Vì vậy, dù chất lượng tác phẩm của Thẩm Đằng không tệ, doanh thu tốt nhưng anh vẫn không được đánh giá cao như Tinh Gia.

Trang này cho rằng so sánh Thẩm Đằng với Châu Tinh Trì không phải để hạ bệ “vua hài Hong Kong”. Châu Tinh Trì là huyền thoại giới giải trí, cũng là tượng đài mà nhiều nghệ sĩ trẻ hướng tới. Tuy nhiên, việc nhìn nhận một cách chính xác, khách quan những thành tựu của Thẩm Đằng cũng là điều cần thiết.

Bất chấp ý kiến của Toutiao, một khán giả bình luận dưới bài đăng nhận định Thẩm Đằng vẫn chưa thể thay thế Châu Tinh Trì: “Thẩm Đằng diễn hài duyên dáng và đem lại sự mới mẻ. Tôi thích anh ấy. Nhưng điều Thẩm Đằng thiếu là tạo nên được một trường phái hài đặc biệt, không ai có thể bắt chước, ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả như Châu Tinh Trì với phong cách diễn xuất không giống ai”.

g4Toutiao cho rằng khán giả đánh giá thấp về năng lực, thành tựu của Thẩm Đằng.

Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng Thẩm Đằng hiện tại tham gia nhiều show giải trí. Điều này giúp anh đến gần với khán giả hơn, nhưng cũng khiến danh hài trở nên nhàm chán.

Một số người không thích việc tài tử xuất hiện trên truyền hình với khuôn mặt tròn phúc hậu, nói chuyện theo phong cách dễ chịu, không dám đắc tội ai. Họ nhận định diễn viên điện ảnh nên chuyên tâm nghiên cứu diễn xuất và đóng phim thay vì làm nghệ sĩ giải trí.

An Chi (Theo Zing.vn)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN