Độc đáo những hòn đảo Việt Nam được đặt tên theo các loài động vật

Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, bãi cát dài yên bình, vùng biển xanh trong mà những hòn đảo Việt Nam này còn khiến du khách tò mò bởi những cái tên độc đáo được đặt theo các loài động vật.

Đảo Khỉ

Hòn đảo Việt Nam được đặt tên theo các loài động vật đầu tiên phải nhắc đến là Đảo Khỉ. Hòn đảo này nằm trên hòn Lao, thuộc vịnh Nha Phu. Đây cũng được xem là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

1 Hòn đảo Việt Nam được đặt tên theo các loài động vật đầu tiên phải nhắc đến là Đảo Khỉ. Ảnh: callmexxu

Gọi là đảo Khỉ vì nơi đây là ngôi nhà của hơn 1.000 con khỉ hoang dã. Chúng rất thân thiện và dạn dĩ với người nên bạn có thể thoải mái cho chúng ăn hay thậm chí vuốt ve chúng. Bên cạnh đó, người dân địa phương đã huấn luyện khỉ thành nghệ sĩ diễn xiếc tài ba thế nên bạn đừng bỏ lỡ những trình diễn vô cùng thú vị.

2 Hòn đảo Việt Nam này là ngôi nhà của hơn 1.000 con khỉ hoang dã. Ảnh: mark_glazunoff

Ngoài ra, bạn còn có thể tắm nắng trên những bờ cát đẹp, hóng gió bên hàng dừa xanh mát, lặn biển và tham gia nhiều hoạt động đáng nhớ khác. Đặc biệt là bạn đừng quên check in để lưu giữ lại những kỷ niệm tại hòn đảo xinh đẹp này.

3 Đặc biệt là bạn đừng quên check in để lưu giữ lại những kỷ niệm tại hòn đảo Việt Nam này. Ảnh: alina_st33

Đảo Cá Voi

Một hòn đảo tiếp theo nằm ở vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa mang tên một loài cá đó chính là đảo Cá Voi. Hòn đảo Việt Nam này còn có một tên gọi quen thuộc khác là hòn Ông.

4 Một hòn đảo Việt Nam tiếp theo mang tên một loài cá đó chính là đảo Cá Voi. Ảnh: floor.van.dijk

Tuy chỉ là một hòn đảo nhỏ nhưng nó lại quyến rũ bao du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ vốn có với một biển trời xanh thẳm, làn nước trong vắt, bờ cát trắng mịn và cả không khí dịu êm,… Tất cả những điều ấy khiến nó trở thành như một thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng giúp bạn tránh xa những thứ xô bồ, tấp nập của chốn phố thị.

5 Hòn đảo Việt Nam này còn có một tên gọi quen thuộc khác là hòn Ông. Ảnh: carlottafalagiani

Đặc biệt, khi đến đây bạn còn có thể thuê thuyền Kayak chèo quanh đảo, lặn biển ngắm san hô, khám phá Mango bay hay đi dạo khắp mọi nơi để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi này.

6Tuy chỉ là một hòn đảo nhỏ nhưng nó lại quyến rũ bao du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Ảnh: floor.van.dijk

Hòn Rùa

Bên cạnh đảo Khỉ và đảo Cá Voi, thì Nha Trang còn có một hòn đảo được đặt tên theo các loài động vật là hòn Rùa. Người ta gọi là hòn Rùa bởi đứng từ trên cao dốc nhìn xuống hòn đảo Việt Nam này hệt như một chú rùa đang nằm nghỉ ngơi trên bãi biển.

7 Nha Trang còn có một hòn đảo Việt Nam được đặt tên theo các loài động vật là hòn Rùa. Ảnh: thungan.doan

Khi vừa đặt chân đến đảo Bình Ba, bạn đi về phía tay phải và men lên đỉnh dốc sẽ thấy hòn Rùa. Đây là địa điểm tập trung san hô lộ thiên khá đẹp cùng với đó là một bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh đến tận đáy.

8 Gọi là hòn Rùa bởi đứng từ trên cao dốc nhìn xuống hòn đảo Việt Nam này hệt như một chú rùa đang nằm nghỉ. Ảnh: dulichcuocsong

Để đến hòn Rùa bạn có thể đi bộ theo con đường mòn lên dốc đứng nhưng an toàn nhất là bạn nên thuê cano hay tàu với giá khoảng 100.000đ. Tuy nhiên nếu bạn muốn sở hữu những bức ảnh ngộ nghĩnh và độc đáo thì hãy đứng trên cao và chụp xuống thì mới có thể lấy hết được toàn cảnh của hòn đảo này.

9 Nếu bạn muốn sở hữu những bức ảnh ngộ nghĩnh thì hãy đứng trên cao và chụp xuống thì mới có thể lấy hết được toàn cảnh của hòn đảo Việt Nam này. Ảnh: lullaby.90s

Hòn Gà Chọi

Hòn Gà Chọi hay còn có tên gọi khác là Hòn Trống Mái, là một trong những biểu tượng đáng tự hào của du lịch Hạ Long. Với độ cao khoảng 10 m, hòn Gà Chọi có hình dáng như hai con gà khổng lồ (một trống – một mái) đang giương cánh đá nhau trên chiếc chân tí xíu giữa biển khơi.

10 Hòn Gà Chọi hay còn có tên gọi khác là Hòn Trống Mái. Ảnh: reviewhalong

Nhìn xa ai cũng ngỡ rằng khối đá này có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào, thế nhưng đã hàng trăm triệu năm nay, hòn đảo Việt Nam này vẫn đứng hiên ngang không gì khuất phục được. Chính vì thế, hòn Gà Chọi không chỉ có vẻ đẹp độc đáo từ thiên nhiên mà còn mang những giá trị vô giá về mỹ thuật.

11 Hòn đảo Việt Nam này là một trong những biểu tượng đáng tự hào của du lịch Hạ Long. Ảnh: phantruongtho

Hòn đảo này nằm gần hòn Đỉnh Hương ở phía Tây Nam của vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 5km, thế nên bạn có thể thuê du thuyền để tham quan Hòn Gà Chọi. Còn gì tuyệt hơn khi vừa có thời gian ngắm vịnh, vừa được tận hưởng không gian lý tưởng nơi đây.

12 Hòn đảo Việt Nam này không chỉ có vẻ đẹp độc đáo từ thiên nhiên mà còn mang những giá trị vô giá về mỹ thuật. Ảnh: lac_chan32

Nếu bạn đang tìm một địa điểm cho chuyến du lịch của mình thì 4 hòn đảo Việt Nam này sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn đấy!

Theo Minh Nguyên – dulichvietnam.com.vn

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN