“Thời điểm vàng” cho việc uống nước

Một cốc nước khi bụng rỗng vào buổi sáng không những có thể giúp giảm táo bón mà còn ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, tốt cho làn da.

Nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể con người, hầu như các cơ quan trọng trong cơ thể đều có mối quan hệ mật thiết với nước, thế nên chỉ khi được cung cấp đủ lượng nước cần thiết thì các cơ quan này mới có thể hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, có phải chỉ cần uống nước là được hay còn phải uống đúng thời điểm? Đây là vấn đề không ít người “ngó lơ”.

“Thời điểm vàng” để uống nước

Ngay sau khi thức dậy13. Thời điểm vàng cho việc uống nước

Uống nước vào buổi sáng, đặc biệt là sau khi thức dậy đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Một cốc nước khi bụng rỗng vào buổi sáng không những có thể giúp giảm táo bón mà còn ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, tốt cho làn da.

Nếu siêng hơn, hãy cho thêm 1 ít mật ong và vài giọt chanh vào để quá trình đào thải diễn ra hiệu quả hơn, việc này còn đặc biệt giúp giảm mỡ tốt hơn với những ai đang giảm cân nữa đấy.

Trước khi tắm

Khi tắm cơ thể bạn lạnh hơn nên sẽ phải huy động năng lượng để cân bằng thân nhiệt. Mà quá trình cân bằng thân nhiệt cơ thể thì cần nước để giải nhiệt bên trong. Vậy nên hãy tập cho mình thói quen uống một cốc nước trước khi tắm nhé!13. Thời điểm vàng cho việc uống nước1

Trước khi đi ngủ

Một ly nước nhỏ trước giờ đi ngủ (khoảng 30 phút) có thể giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể, tránh mất nước vào ban đêm.

Thông thường khi ngủ cơ thể sẽ rất dễ bị mất nước khiến các cơ quan hoạt động uể oải, thiếu nhịp nhàng về lâu dài có thể gây hại cho sức khỏe, bạn có thể thức dậy với một tâm trạng mệt mỏi và không đủ năng lượng cho ngày mới. Đặc biệt uống nước trước khi ngủ có thể giảm bớt nguy cơ đột quỵ và ngăn ngừa cơn đau tim.Uống nước trước khi đi ngủ có tốt không?

Thời điểm cần hạn chế uống nước

Trong bữa ăn

Vừa ăn vừa uống nước – đây là thói quen của rất nhiều người, đặc biệt là trẻ em. Hiện nay vẫn còn rất nhiều tranh cãi về thói quen này là đúng hay sai, tốt hay xấu.13. Thời điểm vàng cho việc uống nước4

Trên thực tế, uống nước trong bữa ăn khiến bạn cảm thấy nhanh no bụng hơn, thức ăn được nuốt dễ dàng hơn nhưng vì không được nhai kỹ nên dạ dày sẽ phải làm việc vất vả hơn. Thêm vào đó, việc uống nước trong bữa ăn còn dễ dẫn đến tình trạng đầy hơi, khó tiêu, cản trở hấp thụ dinh dưỡng và tạo điều kiện cho mỡ tích tụ trong cơ thể. Các bệnh nhân trào ngược dạ dày thực quản nên tuyệt đối tránh thói quen này nhé!

Khi nước tiểu quá trong

Khi nước tiểu hoàn toàn trong suốt (mất màu) là dấu hiệu của việc cơ thể đã được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, thậm chí là đang thừa. Thế nên nếu thấy biểu hiện nay thì tốt nhất là nên ngừng uống nước để tránh bị ngộ độc nước, đau đầu, suy thận.

Khi ăn đồ cay

Nước không có tác dụng làm giảm độ cay mà đôi khi còn khiến tình trạng tệ hơn vì uống nước lúc này sẽ giúp cho capsaicin trong ớt phát tán khắp miệng. Nếu ăn cay, thay vì uống nước hãy uống sữa nhé!13. Thời điểm vàng cho việc uống nước3

Trên đây là 3 “thời điểm vàng” cho việc uống nước cũng như 3 thời điểm cần hạn chế uống nước. Việc uống nước tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không đúng thời điểm thì cũng chưa phát huy được tác dụng. Hy vọng với những chia sẻ trên mọi người sẽ lưu ý hơn trong việc uống nước nhé!

Queenie

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN