Nhân vật nổi bật: Người mang đến nụ cười

Mơ ước của những người làm truyền hình: không chỉ là giải thưởng

Nếu Larry King là thần tượng của rất nhiều MC thì nhân vật nổi bật –  Ellen Show thực sự là mơ ước của tất cả  những người làm các chương trình giải trí trên truyền hình. Là nhân vật tiên phong trong các show truyền hình dạng này, Ellen đã gây được tiếng vang lớn với khán giả với tư cách là một nghệ sĩ hài, một MC xuất sắc của The Ellen DeGeneres Show (gọi tắt  là The Ellen Show hay Ellen). Chương trình của bà hấp dẫn hàng triệu người từ già đến trẻ. Điều gì đã làm nên chương  trình mà hàng  triệu người  say mê? Đó không phải  chỉ  là những nhân  vật đang  “hot” nhất luôn  xuất hiện  tại đây mà chính  là sức sống, sự năng động, óc  thông minh cùng khiếu hài hước được truyền tải đầy sáng tạo trong các show. Bạn sẽ không thể đứng dậy khỏi màn hình không phải vì Taylor Swift hay Justin Bieber hoặc Lady Gaga, mà vì đó là họ trong các show của Ellen.

pn3

Mở đầu sự nghiệp diễn xuất trên truyền hình với chương trình hài kịch tình thế của FOX – “Open House”, Ellen chuyển sang kênh ABC cùng bộ phim Laurie Hill, trước khi có cơ hội với These Friends of Mine. Sau đó, chương trình đổi tên thành Ellen. Lên sóng từ năm1994  đến năm  1998, chương  trình  trở nên  càng hấp  dẫn  khi Ellen được đề cử giải Emmy sau mỗi mùa ở hạng mục Diễn viên nữ xuất sắc nhất. Emmy là giải thưởng danh giá nhất cho các  show  truyền  hình  tại Mỹ,  cũng  giống  như Grammy  cho âm nhạc và Oscar cho phim ảnh vậy. Năm 1997, bà chính thức nhận giải Peabody, cũng là một trong những giải thưởng được thèm muốn nhất của các show truyền hình. Sau khi công bố mình  là người đồng  tính vào năm 1997 trong talk show của Oprah (The Oprah Winfrey Show), nhân vật trong hài kịch là một phụ nữ đồng tính, talk show có Ellen tham gia là nhân vật chính ấy đã đạt được kỷ lục 46 triệu lượt xem. Sự  thẳng thắn và kiên cường của Ellen được đánh giá cao không chỉ tại Mỹ, quốc gia tôn trọng những lựa chọn giới tính đầy nhạy cảm.

pn2

Và The Ellen Show đã bước vào mùa thứ chín vào ngày 12-9-2011, tươi trẻ và năng động hơn sau khi thắng giải Daytime Emmy với hạng mục Talk show nổi bật nhất. Trong tám mùa trước, Ellen mang về  tổng cộng 35 giải Daytime Emmy, bao gồm Talk  show  xuất  sắc, Kịch bản đặc biệt  xuất  sắc  và Dẫn chương  trình  talk show xuất sắc cho The Ellen Show. Riêng Ellen, nhận 11 giải People’s Choice Awards, và gần đây nhất là giải Teen Choice Award cho Diễn viên hài xuất sắc thứ 3 liên tiếp. Ngoài  ra, chương  trình còn được  vinh danh Talk show hay nhất ở lễ trao giải Genesis Awards vào năm 2009 và nhiều giải thưởng danh giá khác. Đằng sau những giải thưởng liên tiếp là lao động nghiêm túc, không mệt mỏi. Nhưng không chỉ những giải thưởng mà bà đã nhận là mơ ước của những người làm truyền hình. Sự cuốn hút của Ellen Show, sự ưu ái của hàng triệu khán giả mới là niềm mơ ước của những đồng nghiệp trên khắp thế giới. Bà làm được điều đó chính bởi trong suốt chương trình, Ellen không chỉ mang đến cho người xem cảm hứng và tiếng cười, ẩn sâu đằng sau những  tiết mục hài  là những nỗ  lực hết sức nghiêm  túc để cống hiến cho khán giả. Bà đã chuẩn bị rất kỹ, đọc rất sâu và nhiều để tìm những chi tiết vô cùng thú vị có thể “khuất phục” hoàn toàn cả khách mời lẫn hàng triệu khán giả. Không như nhiều phim Hàn Quốc, tức là xem vài tập đầu biết  luôn diễn biến và kết quả của tập cuối, The Ellen Show đầy yếu tố bất ngờ. Đến cả khách mời của chương trình cũng bị bà “cho” một phen hoảng hồn với các pha hù dọa, các trò chơi khăm.

pn1

Sự bất ngờ chính là yếu tố chính mang lại tiếng cười cho khán giả, khách mời và chính ê kíp nữa. Với cặp đôi Bieber  – Selena, không  ít phen cả các  fan  lẫn khách mời  đều  đỏ mặt,  ngắc  ngứ  và  cuối  cùng  đành  cười  xòa trước những “chứng cứ” không thể chối cãi mà bà đưa ra. “Này, Selena, cô coi tôi là bạn tốt và cô luôn không nói dối tôi chứ”. Câu hỏi nhanh,  liên tiếp của Ellen khiến cô phù thủy xinh đẹp chỉ có cách gật đầu, tán thành… “Vậy thì, tại sao cách đây một năm, cô đã nói trên show của tôi rằng, cô chỉ coi Justin là bạn, là em, trong khi hai người đã hôn nhau nồng nàn thế này?”. Và các hình ảnh mà paparazzi chộp  được  chạy  lần  lượt  trên màn hình, Selena  chỉ  còn cách cười trừ.

Tài năng của Ellen, sự ấm áp và cái nhìn sâu sắc đã khiến bà được biết đến như một nghệ sĩ toàn cầu và The El-len Show là một trong những thành công vang dội nhất thế giới. Nhân vật nào dù đang “hot” nhất cũng mong muốn được xuất hiện trong The Ellen Show. Điểm đặc biệt nhất của The Ellen Show  là bên cạnh những phút giải  trí hài hước,  thông  tin về những chuyện “hot”nhất  trong  làng giải  trí  thế giới, chương  trình cũng mang tính thời sự và đầy tính nhân văn. Thông qua chương trình, Ellen  dùng  tài  năng  của mình  để  thảo  luận  cùng khán giả về các vấn đề nóng bỏng nhất, chạm đến  từng khía cạnh nhạy cảm với cái nhìn sâu sắc và phong cách đặc trưng.

pn4

Trên sân khấu cũng như ngoài đời, lòng nhân đạo của Ellen  luôn  giữ  vị  trí  cốt  lõi. Những  năm  vừa  qua,  bà  đã mang cho người xem nhận thức về vấn đề chống bạo hành bằng cách  làm một  tập với  tiêu đề Be Kind. Ellen và The Ellen Show hợp tác cùng Dự án Trevor (The Trevor Project) và Pacer Center để quyên góp tiền với mục đích trên. Bên cạnh đó, bà còn  thể hiện sự quan  tâm với quê nhà New Orleans  – nơi bị  tàn phá bởi cơn bão Katrina. Nỗ  lực của   Ellen  được  đền  đáp  với 10.000.000USD  được  quyên  góp cho người dân New Orleans.

Tiếp  tục với việc chia sẻ  tình cảm của mình với động vật,  bà  giúp Gentle Barn, một  tổ  chức  cứu  và  cung  cấp chỗ ở cho động vật bị bỏ  rơi. Ngoài  ra, bà còn vận động quyên góp được hơn 50.000.000USD và kêu gọi sự chú ý cho người  xem  về nhiều  vấn đề khác như hiệu ứng nhà kính, ung thư vú…

“Một phụ nữ đa tài”

Đó không chỉ là những gì được đánh giá trong chương trình truyền hình mang tên bà. Ellen, linh hồn của chương trình cũng đạt được những thành công đáng kể trong ngành điện ảnh. Sẽ rất thiếu sót nếu không kể đến nhân vật Dory – chú cá đãng trí trong bộ phim hoạt hình đình đám Finding Nemo được bà lồng tiếng, vai này mang về cho Ellen giải Saturn cho Vai nữ phụ xuất sắc nhất. Một số phim khác với sự góp mặt của bà gồm có EDTV, Mr. Wrong, Lá thư tình (The Love Letter), Goodbye Lover và Coneheads.Bên cạnh những thành công vang dội trong ngành giải trí, El-len cũng có những dấu ấn riêng trong lĩnh vực văn chương. Quyển sách thứ nhất và thứ hai bà viết, mang tên My Point… And I Do Have One (1995) và The Funny Thing Is… (2003) bao gồm truyện vui ngắn và các bài tiểu luận do bà sáng tác. Cả hai ngay lập tức có mặt trong danh mục Sách bán chạy nhất của tờ New York Times (New York Times Best Seller). Bà cũng hoàn thành cuốn sách thứ ba của bà với tựa đề Seriously… I’m Kidding (2011), có thể coi là một bộ sưu tập ảnh, lời trích dẫn và những câu chuyện về cuộc đời bà.Ellen, trở thành hình ảnh của những phụ nữ hiện đại trong lĩnh vực truyền thông. Tuổi tác và giới tính không cản trở những thành công và đam mê của họ. Và “anh hùng” đâu cứ phải mày râu.

Được bình chọn trong Top 100 người phụ nữ quyền lực nhất của tạp chí Forbes, đồng thời có mặt trong Top 50 nghệ sĩ quyền lực nhất của Entertainment Weekly, Top 100 người có ảnh hưởng nhất của  tạp  chí Time, Ellen  tiếp  tục bước đi  cùng những  thành công khi The Ellen Show lại được chứng minh là một trong những  talk  show  ăn  khách  nhất  qua  đánh  giá  của  tạp  chí Daytime, rằng cứ trung bình một tập của The Ellen Show có 1,74 triệu lượt xem.Đến  nay, The Ellen  Show  đã  được  chuyển  bản  quyền  đến hơn 10 quốc gia, bao gồm: Úc, Brazil, Canada, Chile, Ireland, Israel, Mexico, New  Zealand, Na Uy,  Philippines,  Bồ Đào Nha, Romania, Singapore, Nam Phi, Thụy Điển  và Vương quốc Anh.

Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN