Vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi em bé đầu tiên ra đời nhờ mang thai hộ

Đó là những giọt nước mắt vỡ òa trong niềm hạnh phúc của gia đình anh H. sau 16 năm chờ đợi đứa con đầu lòng.

Có lẽ đối với bất kỳ cặp vợ chồng nào, việc chào đón một “thiên thần” nhỏ cũng là điều hạnh phúc nhất. Nhưng đối với vợ chồng anh Đ.V.H thì niềm hạnh phúc đó được nhân lên gấp bội khi vợ chồng anh phải mất 16 năm chờ đợi.

Chia sẻ với phóng viên, anh H. cho biết: “Suốt 16 năm qua, chúng tôi luôn chờ đợi một phép màu kỳ lạ và cuối cùng phép màu đó cũng đã đến đó là việc cho phép mang thai hộ. Ngay khi nhà nước cho phép, ngày hôm sau chúng tôi đã có mặt ở BV Phụ sản Trung ương để được hướng dẫn làm thủ tục”.

Vợ anh H. cho biết, người mang thai hộ gia đình anh chị là cô họ, năm nay 46 tuổi và trong quá trình nhờ cô họ mang thai hộ, các bác sĩ thăm khám định kỳ thường xuyên để theo dõi thai nhi.

“Đến giờ này, trong lúc chờ đợi con chào đời tôi rất hạnh phúc và xúc động”, vợ anh H. nói.

Điều đặc biệt trong ca sinh mổ này đó chính là được trực tiếp Thứ trưởng Bộ Y tế GS Nguyễn Viết Tiến mổ đẻ. Đỡ đứa trẻ trên tay từ phòng mổ đi ra, GS Tiến nói trong hạnh phúc: “Cháu bé kháu khỉnh lắm, nặng 3,6kg, chúc mừng hai vợ chồng nhé”.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cho biết, ca mổ thuận lợi, không có những biến cố bất thường. Trong quá trình mổ, tình trạng sức khỏe của người mang thai hộ bình thường, em bé có giới tính nữ, trọng lượng 3,6 kg. Hiện, cháu bé đã được đưa lên khoa chăm sóc sau sinh và người mang thai hộ được đưa về phòng. Ca mang thai hộ này tuân thủ đầy đủ đúng như những quy định của pháp luật.

Theo GS Tiến, trong thời gian tớ sẽ có nhiều em bé được ra đời bằng phương pháp mang thai hộ. Được biết, đến thời điểm hiện tại có hơn 60 hồ sơ đã được duyệt và đủ điều kiện.

Cuối cùng GS Tiến khuyến cáo, việc mang thai hộ hoàn toàn vẫn có thể xảy ra những tai biến như những ca khác, bởi vậy các gia đình muốn thực hiện kỹ thuật này cần phải đến các trung tâm đủ điều kiện thực hiện để đảm bảo an toàn.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại BV Phụ sản Trung ương:

Vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi em bé đầu tiên ra đời nhờ mang thai hộ Vợ anh H. vỡ òa hạnh phúc khi bế con mình- em bé đầu tiên sinh ra nhờ mang thai hộ
Vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi em bé đầu tiên ra đời nhờ mang thai hộ Thứ trưởng Bộ Y tế chúc mừng gia đình khi đón đứa con nhờ mang thai hộ
Vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi em bé đầu tiên ra đời nhờ mang thai hộ GS Nguyễn Viết Tiến trực tiếp mổ và bế đứa trẻ ra trao cho gia đình.
Vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi em bé đầu tiên ra đời nhờ mang thai hộ Các bác sĩ chuẩn bị đưa cháu bé lên phòng sau sinh.
Vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi em bé đầu tiên ra đời nhờ mang thai hộ Bệnh viện thông tin về ca sinh mổ đầu tiên nhờ mang thai hộ này.
Vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi em bé đầu tiên ra đời nhờ mang thai hộ Hai vợ chồng hồi hộp khi cháu bé chuẩn bị ra đời.

Theo Gia Đình Việt Nam

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN