Em dâu mang thai hộ chị chồng ung thư

Không còn khả năng sinh con nhưng Amanda vẫn có thể làm mẹ một bé gái vào tháng 10 năm nay nhờ được em dâu mang bầu hộ.

Amanda Patterson, 33 tuổi, sống tại Tennessee, Mỹ phát hiện ra mình bị ung thư đại tràng giai đoạn 3 vào năm 2014. Tế bào ung thư di căn khiến cô phải cắt bỏ tuyến giáp đồng thời trải qua nhiều đợt hóa trị, xạ trị. Bác sĩ cũng cho biết Amanda không còn khả năng sinh con, theo The Sun.

anh1

Rachel (bên phải) cùng chị chồng Amanda.

“Tôi suy sụp, điều đó đã xảy ra khi tôi và Reid mới chỉ ở bên nhau được vài tuần. Tôi nói anh ấy có thể ra ngoài tìm ai đó khác bởi tôi không thể làm mẹ được nữa rồi, nhưng Reid nói anh ấy yêu tôi và muốn ở bên tôi”.

Thời điểm Amanda điều trị bệnh cũng là lúc em dâu cô, Rachel Wilcox, 31 tuổi đang mang thai con thứ ba. Rachel hẹn hò với em trai của Amanda từ những năm trung học sau đó kết hôn vào tháng 6/2007 nên khá thân thiết với anh chị em của chồng. Rachel cũng là người đã ở bên cạnh Amanda khi bác sĩ chẩn đoán cô mắc ung thư và chăm sóc cô trong suốt thời gian trị bệnh. Rachel từng được bác sĩ gợi ý về việc mang thai hộ nhưng cô đã dự định lần mang thai thứ ba sẽ là lần cuối cùng sinh con.

1Vợ chồng Rachel cùng vợ chồng Amanda. Ảnh: PA.

Ngày 4/7/2016, khi cùng vợ chồng Amanda trò chuyện về việc tìm con nuôi. Rachel chợt nhớ ra lời gợi ý của bác sĩ và đã đề nghị được mang thai hộ chị chồng. “Tôi đã chỉ nghĩ đến bản thân mình vào thời điểm bác sĩ gợi ý cho tôi. Tôi thực sự có thể làm điều ấy. Tôi đề nghị mang thai hộ Amanda. Thậm chí lúc đấy tôi còn chưa từng bàn bạc với chồng”.

Tháng 2 vừa qua, sau một loạt xét nghiệm máu, bác sĩ xác nhận Rachel đã mang thai. Đứa trẻ được hình thành bởi trứng và tinh trùng của vợ chồng Amanda nên không có liên hệ huyết thống với Rachel.

“Không có từ nào có thể diễn tả sự biết ơn của vợ chồng tôi đối với Rachel, em ấy là người bao dung nhất mà tôi từng biết. Rachel đã hy sinh bản thân rất nhiều, chúng tôi không bao giờ có thể đền đáp được điều đó”, Amanda chia sẻ.

2Rachel đang mang bầu bé gái ở tuần thứ 31. Ảnh: PA.

Rachel đang ở thai kỳ thứ 31 và cùng Amanda chuẩn bị cho việc lâm bồn vào tháng 10 tới. “Chồng tôi rất ủng hộ việc này bởi chúng tôi thật lòng muốn giúp Amanda có một gia đình. Lần mang thai này khá khác biệt. Tôi tin mình luôn có kết nối đặc biệt với cô bé trong bụng nhưng không hẳn như một người mẹ, tôi giống người sẽ chăm sóc cho con bé hơn”.

Theo Ngôi Sao

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN