Khách hàng Vietjet bị cạy khóa vali ở sân bay Nội Bài

Nhóm hành khách đi chuyến bay VJ902 từ BangKok (Thái Lan) về sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã phản ánh việc các vali hành lý mang theo đã bị phá khóa.

Trên Facebook, chị Trần Phương Anh ở quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đoàn của chị khởi hành từ BangKok (Thái Lan) đi sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 14h ngày 23/5 trên chuyến bay VJ902. Đoàn của chị Hương có 11 kiện hàng và vali ký gửi.

Khách hàng Vietjet bị cạy khóa vali ở sân bay Nội BàiChiếc vali bị phá khóa sau chuyến bay từ BangKok về Nội Bài  (Ảnh hành khách cung cấp)

Trước khi khởi hành, một số vali đã được khóa, dán băng dính cẩn thận, nhưng khi đến sân bay Nội Bài, đoàn khách chỉ nhận được 7 kiện hàng.

Sau khi phản ánh sự việc, đoàn nhận được thông tin 2 kiện hàng được tìm thấy tại sân bay BangKok (Thái Lan), một kiện hàng được tìm thấy tại Nội Bài. Trong đó có một chiếc vali màu cam bị phá khóa, mất đồ đạc bên trong.

“Sau gần một giờ đồng hồ chờ đợi, chúng tôi nhận được giải thích của nhân viên với nội dung “Em không có chuyên môn hay thẩm quyền trong việc này”, chị Phương Anh kể.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Hãng hàng không VietJet cho biết: thời gian gần đây hãng rất “nhức đầu” khi thường xuyên nhận được phản ánh của hành khách kêu mất đồ. Hãng đã nhiều lần ghi nhân biên bản bất thường tại san bay Nội Bài về tình trạng này và gửi công văn đi các nơi để phối hợp giải quyết.

 Liên quan đến vụ việc nhóm hành khách đi từ BangKok (Thái Lan) về sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) phản ánh việc các vali hành lý mang theo đã bị phá khóa, đại diện hãng Hàng không VietJet cho biết, tại đầu bay từ Thái Lan dịch vụ của hãng chịu trách nhiệm còn về sân bay Nội Bài là dịch vụ bốc dỡ hành lý tại sân bay Nội Bài.

Ngay sau khi sự việc xảy ra Hãng đã báo cáo sự việc tới Cảng vụ hàng không miền bắc và các cơ quan liên quan.

Ông Trần Hoài Phương – Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không Miền Bắc cho biết: Hiện Cảng vụ đã nhận được báo cáo sự việc hành khách phản ánh bị phá khóa, mất đồ trên chuyến bay từ Thái Lan về Nội Bài của Hãng hàng không VietJet.

Cảng vụ sẽ làm việc với VietJet để xem xét điều lệ vận chuyển của hãng xem hãng thực hiện với hành khách như thế nào, đồng thời cũng xác minh lại quy trình hành khách ký gửi để xác minh rõ sự việc.

Ông Phương cũng nói rõ, trong trường hợp hành khách có mất mát, hay hành lý bị vỡ gây hỏng hóc và hành khách khiếu nại thì hãng sẽ làm theo quy trình khiếu nại và đền bù cho khách.

Theo đại diện của VietJet, khi hành khách phản ánh mất đồ thì hãng phải đối mặt với việc phải đền bù thiệt hại cho hành khách. Tuy nhiên, theo phản ánh của hành khách hàng hóa bị mất là những hàng hóa giá trị trong khi đối với những mặt hàng ký gửi không kê khai giá trị thì chỉ được bồi thường tính theo trọng lượng cân nặng theo quy định chung của ngành hàng không.

 “Thực sự rất khó bồi thường theo lời khai của hành khách. Tất cả các hãng hàng không trên thế giới đều có quy định như vậy, nên bây giờ hành khách khai mất những đồ giá trị thì rất khó để hãng xác minh được giá trị hàng hóa bị mất”, đại diện VietJet nói.

Về vấn đề này, trao đổi với PV, ông Võ Huy Cường – Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN cho biết: Theo quy định của ngành hàng không, chỉ trường hợp kê khai giá trị hàng hóa khi mất mới được bồi thường theo giá trị hàng hóa khai báo, còn với những hàng hóa hành lý thông thường không thể xác định giá trị, theo quy ước chung của hàng không trên thế giới là bồi thường theo trong lượng cân nặng.

“Trong trường hợp không thể xác định được giá trị hàng hóa thì 1kg hàng hóa là đồng hồ với 1kg hàng hóa đường ăn là như nhau”, ông Cường nói.

Nguồn Vietnamnet

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN