Giả đóng góp để lừa 50 triệu đồng của người quyên góp từ thiện

Kẻ gian nói muốn ủng hộ 20 triệu đồng, rồi lừa anh Giang cung cấp thông tin thẻ ngân hàng và mã OTP để lấy 49 triệu đồng.

Chiều 14/11, anh Nguyễn Thành Giang, người làm từ thiện ở Quảng Nam, cho biết đã trình báo với công an về việc kẻ gian lừa lấy gần 50 triệu đồng.

Theo anh Giang, sau đợt lũ anh đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 70 triệu đồng để giúp đỡ người dân Quảng Nam bị thiệt hại.

1

“Tối hôm qua, một tài khoản fecabook có tên Dong Pham vào kết bạn. Người này giới thiệu mình ở Mỹ và muốn thông qua tôi gửi 20 triệu đồng ủng hộ”, anh Giang kể và cho hay người này xin email rồi hướng dẫn anh kích vào đường link, sau đó nhập các thông số của thẻ ngân hàng và cuối cùng là mã OTP.

Sau đó, tin nhắn báo tài khoản của anh Giang bị trừ hơn 49 triệu đồng. “Tôi quá tin và mong nhận được thêm những khoản tiền ủng hộ nên không đề phòng. Phần nữa tôi không rành giao dịch điện tử nên đã bị mất tiền”, anh Giang cho biết.

Anh xin chia sẻ để cảnh báo nhữn người làm thiện nguyện, tình nguyện viên không bị lừa kiểu này. “Tôi sẽ cố gắng tìm cách khắc phục mất mát này trong thời gian sớm nhất”, anh Giang nói.

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN