Em bé đi bơi bị đuối nước nhưng đám đông xung quanh hồ bơi không ai biết

Mới đây, một đoạn video dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh một cậu bé khoảng chừng 10 tuổi đang nằm ngửa trên mặt nước tại một khu vui chơi ở Ba Vì, Hà Nội.

Điều đáng nói, tại hồ nước này có rất nhiều người đang vui chơi. Thậm chí có cả những đôi trai gái dìu nhau đi qua và giáp mặt với cậu bé đang nằm ngửa chới với giữa mặt nước.

Theo quan sát, cậu bé liên tục thay đổi các tư thế “vờn” như kiểu đang thư thái trong động tác “tự nổi” mình trên mặt nước. Mặc dù xung quanh khu vực này có rất đông các nhóm thanh niên lớn tuổi nhưng không ai để ý. Thậm chí có một đôi trai gái đang cõng nhau đi qua, người đàn ông đã quan sát bé trai này nhưng lại tiếp tục ngoảnh mặt đưa bạn gái vào bờ.

thoat 4

Sau đó, khoảng 3 phút khi bé trai này lộn người vài vòng với vẻ mệt lử, thì có một cô gái từ trong bờ lao ra đỡ bé trai. Cùng lúc này có một đôi nam nữ đi qua trợ giúp đưa bé vào bờ trước sự ngỡ ngàng của nhiều người đang nô đùa xung quanh.

Đoạn video ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và hàng nghìn lời bình luận. Nhiều nhất là những lời bình luận bày tỏ sự phẫn nộ, trách móc người quay clip.

“Không hiểu người quay clip có suy nghĩ gì, xem còn thấy thót tim. Tại sau lại đứng im, không nhảy xuống cứu bé”. Bình Nhue cho hay.

di boi

Một số bình luận bày tỏ sự phẫn nộ dành cho trách nhiệm của những nhân viên cứu hộ quá non kém về chuyên môn hoặc vô tâm.

“Tất cả các bể bơi đều phải được trang bị cứu hộ, cứ vài mét là phải có nhân viên cứu hộ. Thấy bé chới với như vậy chả lẽ nhân viên quan sát của khu vui chơi này lại không nhận ra. Hay là do không được tập huấn…”, thành viên Tâm Tít bình luận

Video sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng, đã có hơn 5.000 lượt like và hàng trăm ý kiến bình luận, đánh giá. Theo thông tin chia sẻ, cậu bé sau khi được đưa lên bờ được sơ cứu đã may mắn tỉnh lại.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sự việc xảy ra vào ngày 1/5 tại khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà (thuộc địa bàn huyện Ba Vì, Hà Nội).

Bé trai may mắn thoát chết

Liên quan đến sự việc trên, sáng 4/5 trao đổi với PV qua điện thoại, một cán bộ phòng kinh doanh của khu du lịch trên xác nhận có sự việc và cho hay, video được đăng tải lên mạng xã hội với những lời giải thích không rõ ràng khiến nhiều người hiểu lầm.

cap cuu

“Cháu bé biết bơi, nhưng khi bị đuối thì nhiều người đã không chú ý. Ngay lập tức nhân viên y tế của khu du lịch và có bác sĩ tăng cường để sơ cấp cứu kịp thời. Bé trai đó may mắn không phải chuyển đi đâu cấp cứu, sau đó đã an toàn. Người đăng tải clip để dấu chấm chấm khiến nhiều người hiểu lầm, chúng tôi rất bức xúc”, cán bộ này nói.

Cũng liên quan đến sự việc, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Giám đốc khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà xác nhận, trưa ngày 1/5 tại khu bãi tắm người lớn trong khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà, huyện Ba Vì, Hà Nội có một bé trai khoảng hơn 10 tuổi bị chuột rút nổi trên mặt nước.

Ngay sau đó, người dân và lực lượng bảo vệ đã đưa cháu bé lên bờ để nhân viên y tế tiến hành các biện pháp sơ cứu, hô hấp. Rất may, ít phút sau đó cháu bé đã tỉnh và không bị ảnh hưởng đến tính mạng. “Thông tin hình ảnh cháu bé thì có, tuy nhiên, có người đưa lên mạng xã hội nói cháu bị đuối nước là chưa đúng bản chất vụ việc. Sau khi sơ cứu thì cháu bị chuột rút, cảm nắng. Hôm đó, mọi người quan sát thấy cháu bé lật qua lật lại dưới nước nghĩ rằng bé trai này nghịch chứ không ai nghĩ cháu ấy bị đuối nước”, bà Hạnh thông tin.

Theo bà Hạnh bãi tắm trên dành cho người lớn và cấm trẻ nhỏ từ 15 tuổi trở xuống. Bé trai này có lẽ đi cùng gia đình nên không may xảy ra sự việc. “Những ngày lễ chúng tôi luôn cử khoảng 20 người gồm cả y tế, cứu hộ, bảo vệ thường xuyên quan sát túc trực tại bãi tắm để phục vụ khách hàng tốt nhất”, bà Hạnh thông tin.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN