10 quốc gia tiếp theo chính thức nắm bản quyền Miss Cosmo 2024

Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal.

Đầu tháng 2/2024, UniMedia đã tạo ra một cú nổ lớn trong cộng đồng nhan sắc khi bất ngờ công bố danh sách 10 quốc gia đầu tiên chinh chiến tại Miss Cosmo 2024, cuộc thi quốc tế đầu tiên do UniMedia sáng lập và tổ chức, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Trong suốt một tháng sau khi công bố 10 đơn vị đầu tiên nắm giữ bản quyền, Miss Cosmo 2024 nhận được sự quan tâm và bàn tán của đông đảo các fan sắc đẹp trong nước lẫn quốc tế. Chỉ với 10 cái tên đầu tiên, Miss Cosmo đã có mặt ở 3 châu lục, trải dài từ châu Á, châu Phi đến châu Mỹ. Điều này khiến Miss Cosmo hứa hẹn trở thành một trong những thế vận hội sắc đẹp mới mẻ và hấp dẫn nhất nhì hành tinh trong năm 2024. Nhất là khi các đơn vị nắm bản quyền cử đại diện đến Miss Cosmo 2024 ở các quốc gia đều là những tổ chức sắc đẹp lớn và uy tín hàng đầu trên thế giới.

Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, mới đây, Miss Cosmo 2024 khiến người hâm mộ không khỏi phấn khích khi tiếp tục công bố thêm 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia cuộc thi. Đây đều là những cường quốc nhan sắc hàng đầu thế giới cũng như trong khu vực, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal.

MISSCOSMO_INDONESIAIndonesia, một trong những cường quốc nhan sắc của Đông Nam Á, đã xác nhận đến với Miss Cosmo 2024. Đơn vị nắm giữ bản quyền ở quốc gia này là Puteri Indonesia, đơn vị hiện đang nắm bản quyền của Miss International, Miss Supranational, Miss Charm. Được thành lập từ năm 1992 bởi Tiến sĩ BRA Mooryati Soedibyo, quỹ Puteri Indonesia tập trung vào vấn đề chăm sóc sắc đẹp. Tổ chức này trao quyền cho phụ nữ Indonesia hiện thực đam mê của họ để truyền cảm hứng đến giới trẻ và những người phụ nữ khác trên toàn quốc. Quỹ Puteri Indonesia cam kết đưa đến các cuộc thi nhan sắc quốc tế những đại diện xuất sắc hội tụ đủ các yếu tố: trí tuệ, sắc đẹp và hành động. Tổ chức này tin rằng thông qua việc tham gia vào các đấu trường nhan sắc toàn cầu có thể lan tỏa văn hóa và vẻ đẹp chân thực của Indonesia đến với bạn bè quốc tế.

MISSCOSMO_THAILANDLà sash mạnh nhất nhì Đông Nam Á, có mặt trong Top 10 cường quốc sắc đẹp năm 2023 do chuyên trang Global Beauties bình chọn, Thái Lan trở thành một trong những cái tên rất đáng mong chờ tại Miss Cosmo 2024. TPN Global, đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Universe, Miss Global, Miss Intercontinental, Miss Planet International, Miss Charm, Miss Face Of Humanity là tổ chức giữ quyền cử đại diện Thái Lan đến Miss Cosmo 2024. Với nỗ lực không ngừng để tạo ra sự khác biệt và trao quyền cho các cá nhân tỏa sáng, TPN Global trở thành đơn vị hàng đầu Thái Lan trong lĩnh vực làm đẹp, từng tổ chức thành công nhiều cuộc thi sắc đẹp danh tiếng như Hoa Hậu Hoàn Vũ Thái Lan, Hoa Hậu Thái Lan, cũng như các sự kiện khác như Universe Is You.

MISSCOSMO_PHILIPPINESPhilippines là quốc gia Đông Nam Á tiếp theo “tham chiến” ở đấu trường Miss Cosmo 2024. Cùng với Thái Lan, đây cũng là một cường quốc nhan sắc mạnh trong khu vực. Bản quyền Miss Cosmo Philippines thuộc về Empire.ph – một công ty giải trí hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các chương trình, liên tục lập kỷ lục mới về quy mô và lượng người xem đông đảo. Ngoài Miss Cosmo, Empire.ph hiện đang sở hữu bản quyền tổ chức nhiều cuộc thi sắc đẹp lớn như: Miss Universe, Miss Supranational, Miss Asia Pacific International, Miss Aura International, Miss Eco International, Miss Eco Teen.

MISSCOSMO_INDIAẤn Độ – quốc gia có nền văn hóa đa dạng và độc đáo chắc chắn sẽ là một trong những cái tên nổi bật và đầy thú vị tại Miss Cosmo 2024. Glamanand Supermodel India là đơn vị nắm quyền cử đại diện Ấn Độ đến với đấu trường nhan sắc mới tại Việt Nam. Tại Ấn Độ, đây là tổ chức sở hữu số lượng cuộc thi sắc đẹp nhiều nhất, có thể kể đến: Miss Universe, Miss Grand International, Miss Asia Pacific International.

MISSCOSMO_USATrong danh sách 10 quốc gia được công bố lần 2, Mỹ là quốc gia khiến các fan sắc đẹp bất ngờ và thích thú nhất. Đây vốn là dải sash mạnh ở các đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh. Năm 2023, Mỹ là cường quốc đứng đầu trong bản đồ nhan sắc thế giới do chuyên trang Missosology bình chọn. Miss Cosmo Mỹ do H&I Grand Productions nắm bản quyền và cử đại diện ra quốc tế. H&I Grand Productions hướng đến sứ mệnh tạo ra một diễn đàn hòa nhập, trong đó tất cả phụ nữ đều có thể phát triển, tự tin xóa bỏ định kiến và trở thành nhà lãnh đạo. Bản quyền các cuộc thi lớn như Miss Supranational, Miss Eco Teen, Miss Orb International cũng thuộc về H&I Grand Productions.

MISSCOSMO_COSTA RICAQuốc gia ở khu vực Bắc Mỹ Costa Rica cũng xác nhận giữ bản quyền Miss Cosmo năm đầu tiên. Concurso Nacional De Belleza là đơn vị cử đại diện của đất nước này đến Việt Nam vào cuối năm 2024. Đây là một tổ chức nhan sắc lớn nhất nhì tại Costa Rica, hiện đang nắm bản quyền hàng loạt cuộc thi uy tín: Miss World, Miss Grand International, Miss Charm, Reina Hispanoamericana, Reinado Internacional del Café, Mister Supranational, Mister World, Miss Orb International, Miss Continentes Unido. Trong 5 năm đầu hoạt động tại quốc gia này, tổ chức Concurso Nacional De Belleza đã đầu tư hơn 73.000 USD vào các dự án phúc lợi xã hội trên toàn lãnh thổ quốc gia.

MISSCOSMO_PUERTORICOMột đất nước khác cũng đến từ khu vực Bắc Mỹ, Puerto Rico, cũng chính thức ghi danh tại Miss Cosmo 2024. Bản quyền Miss Cosmo Puerto Rico do tổ chức Nuestra Belleza Puerto Rico nắm giữ. Được thành lập vào năm 2016, đơn vị này có vai trò tuyển chọn và đào tạo các thí sinh của Puerto Rico để tranh tài tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế uy tín nhất như: Miss International, Miss Supranational, Miss Grand International. Với châm ngôn “Hãy cho thế giới thấy điều gì khiến bạn xinh đẹp”, Nuestra Belleza Puerto Rico mang đến cho phụ nữ cơ hội phát triển cả về mặt cá nhân và nghề nghiệp trong một môi trường cho phép họ được là chính mình, để có thể cho thế giới thấy điều gì khiến họ xinh đẹp.

MISSCOSMO_PORTUGALBồ Đào Nha cũng là một trong những quốc gia được mong chờ tại Miss Cosmo 2024. Đại diện của Bồ Đào Nha đến Việt Nam dự thi sẽ do tổ chức Miss Portugal đề cử. Đây cũng là tổ chức uy tín giữ bản quyền các cuộc thi: Miss World, Miss International, Miss Supranational, Miss Grand International, Miss Global Beauty, Miss ECO International,… Miss Portugal có sứ mệnh nâng cao nhận thức rằng phụ nữ sở hữu những khả năng vượt xa sắc đẹp, có thể hoạt động ở bất cứ lĩnh vực và vị trí nào. Điều này truyền cảm hứng cho phụ nữ Bồ Đào Nha mạnh dạn theo đuổi lý tưởng của mình.

MISSCOSMO_NETHERLANDS12 Months Of Beauty là đơn vị giữ bản quyền Miss Cosmo Hà Lan. Được thành lập vào năm 2006, tổ chức này hiện nắm quyền cử đại diện đến Miss Supranational và Miss Grand International. 12 Months Of Beauty mang tư tưởng đề cao hành trình trau dồi, phát triển của các cá nhân hơn là kết quả cuối cùng tại một cuộc thi.

MISSCOSMO_PERUPeru là cái tên cuối cùng trong danh sách 20 quốc gia đã xác nhận tham gia Miss Cosmo 2024 tại Việt Nam. Miss Peru Organization là đơn vị nắm quyền cử đại diện của đất nước Nam Mỹ này đến với cuộc thi. Với mong muốn cho thế giới thấy được vẻ đẹp của phụ nữ Peru, Miss Peru Organization luôn tìm cách trao quyền cho phụ nữ, tự tin lên tiếng và hành động để tạo ra sự khác biệt mà không có bất cứ giới hạn hay thành kiến nào. Tổ chức này hiện cũng đang giữ bản quyền của Miss Universe, Miss International, Miss Supranational, Miss Grand International

Như vậy đã có 20 quốc gia trở thành đơn vị nắm bản quyền được công bố khiến Miss Cosmo 2024 đang trở thành chủ đề nóng hơn bao giờ hết. Bởi đây đều là những dải sash mạnh trên các đấu trường nhan sắc lớn và lâu đời nhất hành tinh trong suốt nhiều năm qua. Dù cuộc thi lần đầu tiên tổ chức nhưng Miss Cosmo 2024 vẫn nhận quan tâm, ủng hộ và tin tưởng của các cường quốc nhan sắc lớn nhất thế giới. Sự góp mặt của Mỹ (cường quốc đứng đầu bản đồ nhan sắc thế giới do chuyên trang Missosology bình chọn năm 2023), Philippines (đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng cường quốc nhan sắc do chuyên trang Missosology bình chọn năm 2023), Thái Lan hay Puerto Rico (Top 10 cường quốc sắc đẹp năm 2023 của chuyên trang Global Beauties) chính là “bảo chứng” cho sự uy tín và chuyên nghiệp của Miss Cosmo 2024 cũng như đơn vị tổ chức UniMedia.

Một trong những yếu tố quan trọng giúp một cuộc thi sắc đẹp hoàn toàn mới thu hút sự quan tâm của cộng đồng nhan sắc quốc tế chính là sứ mệnh nâng tầm ảnh hưởng của phụ nữ toàn thế giới thông qua tiếng nói và hành động, tư duy tiên phong và cam kết hành động bền vững. Sự khác biệt trong sứ mệnh này hướng đến tầm nhìn tạo nên cộng đồng sắc đẹp có sức ảnh hưởng và tiên phong hiện thực hóa những chương trình hành động của những nữ hoàng sắc đẹp từ các quốc gia trên thế giới, đồng thời mang đến cơ hội quảng bá và vinh danh các niềm tự hào bản sắc của mỗi quốc gia.

Theo quy định, tất cả các thí sinh Miss Cosmo: trong độ tuổi từ 18 – 30 (ngày hết hạn về độ tuổi có thể khác nhau tùy theo từng quốc gia), được xác minh quyền công dân hợp pháp tại quốc gia đại diện, chưa kết hôn, chưa có con, lý lịch tư pháp không tiền án và tiền sự. Phụ nữ chuyển giới có thể tranh tài, tuy nhiên cần phải được xác định hợp pháp là phụ nữ để tham gia Miss Cosmo.

Miss Cosmo (tên tiếng Việt: Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế) là cuộc thi sắc đẹp quốc tế được sáng lập bởi UniMedia lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam bắt đầu từ năm 2024. Cùng với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam, Miss Cosmo tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ ưu tú, xuất sắc với sự tự tin, khả năng ngoại giao, có sức ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng và thế giới thông qua nhan sắc, trí tuệ, bản lĩnh, từ đó thúc đẩy sự phát triển và giải quyết các vấn đề của thế giới.

Sau hơn một thập kỷ đồng hành cùng những biểu tượng nhan sắc không chỉ sở hữu vẻ đẹp, cá tính cùng sức mạnh nội tại và thấu hiểu giá trị riêng, UniMedia tiếp tục hướng đến sứ mệnh cao đẹp cùng Miss Cosmo với khẩu hiệu “IMPACTFUL BEAUTY – VẺ ĐẸP NÂNG TẦM ẢNH HƯỞNG” – hình tượng hoa hậu hoàn toàn mới với đầy đủ: nội lực, nỗ lực, bản lĩnh, hành động và không ngừng tôi luyện bản thân.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế sẽ lan tỏa những giá trị tích cực thông qua cả tiếng nói và hành động, bằng tư duy tiên phong và cam kết bền vững. Người đẹp sở hữu vương miện Miss Cosmo danh giá sẽ tạo nên sức ảnh hưởng bằng những hành động cụ thể trước các vấn đề toàn cầu, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, tôn vinh nữ quyền, thay đổi nhận thức của thế giới về giá trị của phụ nữ, đặc biệt là ở những quốc gia vẫn chưa coi trọng phụ nữ.

Với mục tiêu hướng đến vẻ đẹp nâng tầm ảnh hưởng, cuộc thi còn được kỳ vọng trở thành thế vận hội sắc đẹp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Không chỉ là cuộc hội ngộ của những sắc đẹp và sự khác biệt, trên hành trình tìm kiếm người đẹp chiến thắng, cuộc thi còn mang đến cơ hội quảng bá và vinh danh các niềm tự hào bản sắc quốc gia và quốc tế. Ngoài ra, Miss Cosmo còn đề cao giá trị kết nối và đoàn kết giữa cộng đồng người hâm mộ sắc đẹp, góp phần mở ra một cộng đồng văn minh và tiến bộ.

Miss Cosmo 2024 được tổ chức vào quý IV/2024 tại TP. HCM với sự tham gia của các đại diện đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hứa hẹn sẽ là một trong những sự kiện bùng nổ dành cho cộng đồng hâm mộ sắc đẹp trong nước và quốc tế.

Quyên Bùi

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN