Jean thích hợp với phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nói về sức mạnh của jean trên thị trường thời trang trong vài năm tới, cả những chuyên gia kinh tế và các nhà thiết kế, những stylist đều thừa nhận việc mở rộng và phát triển của loại trang phục vốn đã được yêu thích này ở khắp nơi trên toàn cầu chứ không phải chỉ ở Mỹ (nơi các nhãn hiệu quần jeans xuất hiện đầu tiên và được cấp bằng sáng chế).

jean 7

Với  quần  jeans,  châu Âu  đã  từng  bị  “Mỹ  hóa”  vì  trang phục.  Từ  thập  niên  1960,  phong  trào  hippie  đã  đưa  trang phục này  trở  thành bộ đồng phục cho những người muốn sống tự do. Cũng có lẽ chính vì thế, với không ít người, jean thể hiện  sự  “bụi bặm” hay  “phong  trần”  không  thích hợp với công sở, với những nơi nghiêm túc và cần sự chỉn chu. Nhưng những năm  tới, khi khủng hoảng kinh  tế ở những khu vực kinh tế trọng điểm và sự tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, Ấn Độ, sự trẻ hóa và giàu có hơn của các quốc gia  trẻ khác,  trang phục  jean cũng  là biểu  tượng của sự phát triển kinh tế hiện đại. Ấn Độ, nơi  cung  cấp  vải  cho những hãng  thời  trang như Levi’s, Gap, Ralph Lauren, Diesel, Tommy Hilfiger… sẽ  tăng sản  lượng cung cấp vải  jean 50%  trong vài năm tới.  Sản  xuất  quần  jeans  cũng  sẽ  được mở  rộng  ở Mỹ, Santana.

jean 3

jean6

Một nhà máy sản xuất jean của Brazil cũng vừa thành  lập một  nhà máy  ở  thành  phố  Edinburg, Mỹ  với một nhãn hiệu mới cho thời trang jean. Đây là một trong năm nhà sản xuất thời trang jean lớn nhất thế giới và họ muốn tận dụng “American jeans” làm nhãn hiệu và điều rõ ràng rằng công ty này cũng mong muốn mở rộng sản xuất để có thể đáp ứng với những thay đổi và xu hướng thị trường thời trang jean trên nước Mỹ và toàn cầu.

jean2

jean1

jean 5

Một khảo sát nhanh của Phụ Nữ Ngày Nay cho số liệu: 74% phụ nữ thích mặc quần jeans, và tương tự, con số này là 71% ở đàn ông. Nhiều người thích quần jeans thiết kế riêng, tự yêu cầu những phong cách sexy hơn, trẻ trung hơn, nhiều vết xước hay tẩy trắng, thậm chí nhiều ren hay các chi tiết  trang  trí khác… nhưng có  lẽ, với nền kinh  tế vẫn chưa hoàn  toàn hồi phục, phong cách  trẻ  trung, gợi cảm và sự hấp dẫn với jean màu đậm (đặc biệt là xanh chàm) sẽ phổ biến mạnh mẽ cho vài năm  tới. Trang phục  jean  với  đường  cắt  cổ  điển,  pha  trộn  với  các trang phục khác nhã nhặn hơn để có thể được chấp nhận trong công sở sẽ được yêu thích trong năm nay.

Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN