Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Ngày 24/8/2015, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và Cuộc thi sáng tác video clip “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn – về nhà an toàn” năm 2015.

Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; ông Trần Vũ Hoài, Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam dự và chủ trì buổi họp báo. Cùng dự có lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, lãnh đạo các Ban, đơn vị của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia…

Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Tại Việt Nam hiện nay, phương tiện lưu thông chủ yếu của người dân vẫn là xe máy. Tai nạn giao thông liên quan đến xe máy vẫn chiếm khoảng 70% tổng số vụ tai nạn giao thông. Trong đó, có 30% chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Để đẩy lùi con số thương vong đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từ lâu đã khuyến cáo tầm quan trọng của đội mũ bảo hiểm và khuyến khích các nước thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Mũ bảo hiểm giúp giảm chấn thương nặng do tai nạn giao thông đến 69% và giảm khả năng tử vong do chấn thương sọ não đến 40%. Quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy đã được áp dụng tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay và được đa số người tham gia giao thông chấp hành. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận không nhỏ người dân, trong đó có những người trẻ không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, hoàn toàn không có khả năng bảo vệ khi tham gia giao thông.

Từ năm 2014, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức Chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe gắn máy, xe đạp điện;xử lý vi phạm đối với đối tượng đội mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe gắn máy, xử lý đối tượng đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách.

Triển khai các hoạt động của Chiến dịch năm 2015, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Đây là nội dung quan trọng trong Kế hoạch hợp tác giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam giai đoạn 2015 – 2017.

Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015 với chủ đề “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn – Về nhà an toàn” chính thức khởi động trên toàn quốc từ ngày 24/08/2015 đến ngày 25/9/2015. Đây là năm thứ 2 Unilever Việt Nam – nhãn hàng dầu gội trị gàu Clear đồng hành cùng Chiến dịch mang ý nghĩa xã hội to lớn, kêu gọi toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Năm 2014, chương trình đã diễn ra rộng khắp tại các thành phố lớn trên phạm vi cả nước, với sự tham gia của gần 2000 thanh niên tình nguyện mang đến những kiến thức cần thiết giúp cộng đồng nhận thức rõ tầm quan trọng của thói quen đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, trang bị các kiến thức về da đầu và thành công trang bị cho người dân hơn 6,000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Chiến dịch truyền thông này bao gồm nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên, người dân về việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, như: trang bị mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tài xế xe ôm, cuộc thi sáng tác video clip tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, cảnh sát giao thông kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm trên đường phố, huỷ bỏ mũ kém chất lượng và đổi mũ chất lượng. Tiếp nối thành công của chiến dịch trong năm 2014, năm nay chương trình nhận được nhiều sự quan tâm của các bộ, ban, ngành để mở rộng quy mô. Dưới sự chỉ đạo của TW Đoàn & Uỷ Ban An Toàn Giao Thông và sự phối hợp triển khai của Công ty TNHH Unilever Việt Nam và nhãn hàng dầu gội trị gàu Clear, chương trình dự kiến có sự tham gia của lực lượng Cảnh Sát Giao Thông và hơn 5,000 thanh niên tình nguyện. Với sự tăng cường đáng kể về lực lượng, chiến dịch sẽ triển khai chương trình kiểm tra chất lượng, phá huỷ mũ kém chất lượng và đổi mũ chất lượng ngay trên đường phố với quy mô rộng rãi với số chốt giao thông tăng gấp đôi giúp  tiếp cận đến nhiều tầng lớp người dân hơn so với năm đầu tiên. Nhiều hoạt động truyền thông trên mạng xã hội để thu hút sự chú ý và hưởng ứng từ giới trẻ cũng được triển khai đồng bộ.

Các cột mốc chính của sự kiện:

– Họp báo công bố Chiến dịch tại Hà Nội: 24/08/2015.

– Đổi 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tài xế xe ôm tại 4 bến xe: Giáp Bát, Yên Nghĩa, Mỹ Đình, Gia Lâm: 10/9/2015.

Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch tại Hà Nội: 13/09/2015.

Cuộc thi sáng tác video clip “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn – Về nhà an toàn” . Thời gian: 24/8/2015 – 24/9/2015.

Lễ hưởng ứng Chiến dịch tại TP. Hồ Chí Minh: 21/09/2015.

Tổng kết và trao giải Cuộc thi tại Hà Nội: 05/10/2015.

Tại buổi họp báo Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2015 – 2017 với các nội dung: Chiến dịch toàn dân tự tin đội mũ bảo hiểm thường niên; Hỗ trợ các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục vệ sinh, sức khỏe cộng đồng; Chiến dịch truyền thông về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước và các chương trình an sinh xã hội khác.

Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN