5 thực phẩm giúp giải rượu nhanh, đỡ hại sức khỏe

Trà xanh có chứa axít tanic, có tác dụng khử chất cồn trong bia, rượu. 

Trong các buổi gặp mặt, tiệc tùng thì bia rượu là điều khó tránh khỏi. Để có thể giải rượu một cách nhanh chóng và an toàn nhất, đừng quên 5 loại thực phẩm sau.

Gừng tươi3. 5 thực phẩm giúp giải rượu nhanh không hại sức khỏe1

Khi uống nhiều bia, rượu sẽ thường dẫn đến cảm giác nôn nao, khó chịu trong người. Đừng quá lo lắng! Chỉ cần bổ sung một lượng gừng vừa đủ cho cơ thể sẽ giúp thoát khỏi tình trạng này. Có thể bào gừng thành sợi mỏng rồi uống với nước ấm hoặc thêm mật ong.

Trà xanh3. 5 thực phẩm giúp giải rượu nhanh không hại sức khỏe2

Trong trà xanh có chứa axít tanic, có tác dụng khử chất cồn trong bia, rượu. Chính vì vậy sau khi dùng bia rượu xong, bạn có thể dùng một tách trà xanh để giải ngộ độc rượu (nên pha đậm hơn bình thường để hiệu quả tốt hơn).

Nước chanh tươi3. 5 thực phẩm giúp giải rượu nhanh không hại sức khỏe3

Dùng nước chanh tươi (nóng) để giải rượu là cách thông dụng nhất mọi người vẫn hay làm. Với tác dụng cung cấp thêm năng lượng và làm giảm tình trạng mất nước do chất cồn gây ra, nước chanh giúp bạn thoát khỏi cảm giác nôn nao, khó chịu rất nhanh.

Mật ong

Các chuyên gia Hoa Kỳ cho rằng mật ong có chứa một loại đường đặc biệt của fructose, có thể thúc đẩy sự phân hủy của rượu.3. 5 thực phẩm giúp giải rượu nhanh không hại sức khỏe4

Chính vì thể, để giảm chứng đau đầu do rượu bia gây ra thì đừng quên uống mật ong. Bạn có thể pha loãng với nước ấm hoặc uống nguyên chất tùy ý.

Nước lọc

Chất cồn trong bia rượu làm cơ thể mất nước, khiến bạn cảm thấy uể oải hơn. Thế nên, khi muốn giải rượu và không mệt mỏi thì hãy uống thật nhiều nước lọc nhé!3. 5 thực phẩm giúp giải rượu nhanh không hại sức khỏe

Bia rượu là chuyện khó tránh khỏi, nhất là với những ai phải thường xuyên đi tiệc tùng. Dùng các loại thuốc/thực phẩm chức năng giải rượu có thể có tác dụng ngay nhưng lại không hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Hãy giải rượu bằng những thực phẩm từ thiên nhiên để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé.

QP

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN