4 cách để loại bỏ tận gốc mụn đầu đen

Sự thay đổi hóc môn thất thường, dùng nhiều mỹ phẩm, chăm sóc da không đúng cách, căng thẳng, chế độ ăn uống thất thường, da dầu… là những yếu tố gây mụn đầu đen. Để loại bỏ mụn đầu đen có một số mẹo đơn dưới đây.

1. Nên tránh…

1– Không dùng tay nặn mụn: Không dùng tay nặn mụn vì tay chứa nhiều vi khuẩn sẽ làm cho tình trạng bệnh nặng hơn. Hơn nữa, nặn mụn sẽ làm hở lỗ chân lông.

Không dùng dụng cụ nặn mụn: Những dụng cụ nặn mụn bán ở ngoài cửa hàng cũng chứa nhiều vi khuẩn có thể làm sẹo da. Hãy dùng dung dịch sát khuẩn và tẩy tế bào chết sẽ tốt hơn.

– Không dùng các chất tẩy rửa mạnh để tẩy tế bào chết: Những chất tẩy rửa mạnh sẽ làm da bị kích ứng làm cho tình trạng mụn đầu đen càng tồi tệ hơn. Nên dùng bột yến mạch để đắp mặt và tẩy tế bào chết.

2. Mặt nạ làm sạch da, loại bỏ mụn đầu đen

– Mật ong và bột quế: Mật ong kết hợp với bột quế là phương pháp làm sạch da và loại bỏ mụn đầu đen tự nhiên. Nó giúp làm sạch bụi bẩn bên trong lỗ chân lông.

3

Cách làm như sau: Trộn 1 muỗng cà phê mật ong với 1/2 muống bột quế, đắp một miếng dán lên mặt, sau đó áp hỗn hợp này lên mặt, mát xa theo hướng tròn chiều kim đồng hồ, để 3 phút rồi rửa lại với nước ấm. Nên rửa tay trước khi áp dụng.

– Lòng trắng trứng: Lòng trắng trứng giúp se khít lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn cho da dầu.

Cách làm như sau: Lấy hai quả trứng tách bỏ lòng đỏ chỉ lấy lòng trắng. Trải một miếng mặt nạ lên mặt, sau đó bôi lòng trắng lên, để từ 10-15 phút để mặt nạ khô hoàn toàn, rửa mặt lại với nước ấm. Mặt nạ này, sẽ cho làn da sạch mịn, tăng độ đàn hồi cho da.

– Nước bạc hà + bột nghệ: Hai thành phần này có tác dụng làm sạch bụi bẩn bên trong lỗ chân lông.

Cách làm: Trộn 2 muỗng canh nước bạc hà với 1 muỗng canh bột nghệ áp dụng nó lên khuôn mặt. Để trong vòng 10 phút, rửa lại với nước ấm.

3. Sử dụng chanh muối + sữa chua + mật ong

4

Mặt nạ này giúp loại bỏ bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông. Cách làm như sau: Tạo một hỗn hợp 1 muỗng nước cốt chanh với 1 muỗng sữa chua, 1 muỗng canh muối hột và 1 muỗng mật ong bôi lên mặt trong vòng từ 2-3 phút, đặc biệt là vùng da bị đầu đen rồi rửa lại với nước ấm.

4. Trà xanh tẩy tế bào chết

5Trà xanh không chỉ là một loại nước giải khát được nhiều người yêu thích mà nó còn chứa thành phần phục hồi da lý tưởng. Không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn mà còn cung cấp chất chống oxy hóa giúp trẻ hóa làn da.

Cách làm: Trộn trà xanh với nước sau đó chà xát lên mặt. Để trong vòng từ 2-3 phút, sau đo rửa lại với nước ấm.

Hạ TrâmPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN