5 lầm tưởng về cách chăm sóc tóc chắc khỏe nhiều người vẫn làm theo

Cắt tóc nhiều tóc sẽ mọc nhanh, gội đầu nhiều tóc sẽ không bị dầu, da đầu khô là nguyên nhân gây ra gàu…đó là những lời đồn thổi nhiều người vẫn truyền tai nhau làm theo.

1. Càng cắt nhiều tóc, tóc sẽ nhanh mọc

1Tóc mọc từ rễ chứ không phải từ đầu, nên việc cắt tóc không ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của tóc. Ngoài ra, cắt tóc không có tác dụng cải thiện số lượng tóc vì số nang lông là một đặc tính di truyền.

2. Để tóc khô tự nhiên sẽ tốt hơn dùng máy sấy

2Nếu tóc ngắn không cần phải sấy tóc, vì chúng có thể khô trong vài phút. Tuy nhiên, nếu tóc dày và dài thì nên dùng máy sấy để giúp tóc nhanh khô hơn.

3. Da đầu khô là nguyên nhân chính gây ra gàu

4Thực tế thì không phải vậy, nguyên nhân gây ra gàu là do da dầu. Do đó, nếu da đầu có gàu nên tránh dùng những sản phẩm dầu cho tóc, nên dùng dầu gội làm sạch da dầu sẽ cải thiện được.

4. Tóc hư tổn có khả năng tự phục hồi

5Bạn nghĩ rằng sử dụng mặt nạ cho đầu hoặc dầu dưỡng ẩm sẽ phục hồi tóc bị hư tổn. Tuy nhiên, điều này không mang lại hiệu quả như mong muốn, cần kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới cho kết quả. Tốt nhất nên cắt bỏ phần tóc bị hư tổn.

5. Thường xuyên chải tóc với dầu dưỡng tóc sẽ dưỡng tóc mềm mại

9Thường xuyên chải tóc với dầu dừa sẽ làm cho tóc mau bị bết, bẩn. Nhưng chải tóc quá nhiều sẽ không khiến tóc mọc nhanh hoặc mềm mượt hơn. Do đó, không nên thường xuyên chải tóc với dầu dưỡng, không dùng dầu quá nhiều, nếu tóc không bị rối không nhất thiết phải chải tóc. Vì nó không có tác dụng kích thích tóc mọc dài hơn.

Bình NguyênPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN