Top 10 thực phẩm gây hại cho răng là những món khoái khẩu của nhiều người

Muốn sở hữu hàm răng khỏe đẹp ngoài việc chăm sóc vệ sinh đúng cách, ăn uống cũng ảnh hưởng trực tiếp đến răng miệng. 10 thực phẩm dưới đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng ăn nhiều sẽ gây hại cho răng.


Quả việt quất

1Việt quất không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của răng nhưng màu xanh của nó có thể làm đổi màu răng. Vì vậy, không nên ăn quá nhiều đặc biệt trước khi đi dự tiệc, hoặc tham gia các hoạt động có nhiều người.

Rượu trắng

2Rượu trắng có thể phá hoại men răng, gây hại cho răng của bạn, vì thế nếu muốn sở hữu hàm răng khỏe mạnh nên hạn chế uống rượu.

Rượu vang đỏ

3Rượu vang đỏ không gây hại cho răng nhưng nó làm răng thay đổi màu, uống rượu vang đỏ thường xuyên sẽ khiến răng của bạn bị sỉn màu, mất thẩm mỹ.

Khoai tây chiên

4Khi ăn khoai tây chiên, carbohydrate có trong khoai tây sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành đường dưới dạng nước bọt. Khoai tây có thể bám vào răng, nó sẽ gây sâu răng. Vì thế, sau khi ăn khoai tây chiên nên súc miệng để loại bỏ các mảng bám.

Kẹo cao su

5Kẹo cao su không đường sẽ an toàn cho răng. Nhưng nếu ăn kẹo cao su có chứa đường sẽ gây hại cho chân răng, nướu. Ngoài ra, khi nhai kẹo cao su sẽ tăng sản xuất nước bọt, dẫn đến tăng kiềm, chất này sẽ làm bào mòn răng và gây hại cho men răng.

Bắp rang bơ

6

Bắp rang bơ sẽ có những hạt bắp chưa bung nở hết, rất cứng nếu nhai sẽ làm hỏng răng, răng sẽ bị yếu. Chưa kể đến thực phẩm này có chứa hàm lượng đường có hại cho răng, gây sâu răng.

Cà chua

7Cà chua có tính axit cao sẽ bào mòn răng, đặc biệt là với những hàm răng nhạy cảm. Do đó, hạn chế ăn cà chua để bảo vệ hàm răng khỏe mạnh.

Bánh mì, mì ống, và khoai tây

8Thực phẩm này chứa nhiều tinh bột dính vào răng trong một thời gian dài tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Hơn nữa, khi tinh bột gặp nước bọt sẽ dẫn đến sâu răng và các vấn đề nghiêm trọng khác của răng.

Hoa quả sấy khô

9Những loại trái cây sấy khô như mơ, mận đường khi nhai chúng sẽ dính vào răng, những mảng bám này sẽ gây hại cho răng. Hơn nữa, trong các loại quả sấy khô này có chứa nhiều đường gây sau răng, làm hỏng men răng.

Trà xanh

10Trà xanh có chứa caffein một trong những kẻ thù dấu mặt gây hại cho răng. Hơn nữa, trong trà xanh còn chứa fluorine chất này rất cần thiết cho cơ thể, nhưng nếu dư thừa sẽ gây hại cho sức khỏe của xương và răng. Để an toàn không nên uống quá 4 ly nước mỗi ngày.

Hạ TrâmPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN