9 sai lầm tai hại khi chọn giày dép vào mùa hè, tránh ngay kẻo hại đôi chân

Đa phần các nàng khi đi chọn giày đều chọn đôi mình thích chứ không quan tâm đến các yếu tố sức khỏe. 9 sai lầm dưới đây nàng nào cũng nên tránh để bảo vệ đôi chân khỏe mạnh.

1. Giày có kích thước nhỏ hơn chân

1

Một đôi dép quá nhỏ sẽ khiến đôi chân của bạn trông kệch cỡm, khó coi biết nhường nào. Chưa hết nếu thường xuyên đi đôi giày dép quá nhỏ sẽ làm biến dạng khớp chân, dẫn đến các cục xương bị trồi lên trên bề mặt chân. Giày quá nhỏ sẽ khiến da chân bị kích ứng, dẫn đến các nếp lõm trên bàn chân.

2. Đế giày và đầu gối bị lệch nhau

2

Khi đế giày và đầu gối không khớp sẽ khiến đôi chân của bạn không nằm trên toàn bộ bề mặt giày mà chỉ nằm ở hai bên mép giày. Kết quả là chân của bạn sẽ dễ bị trượt, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu, dẫn đến hình thành các cục xương nổi lên, ra nhiều mồ hôi và đau chân.

3. Gót giày dài hơn bàn chân

3Những đôi dép dài hơn chân thường tạo cảm giác thoải mái nhưng bạn sẽ gặp khó khăn trong việc di chuyển và không an toàn – có thể gây ra các chứng về viêm khớp, có nguy cơ bị vấp ngã khi đi nhanh hoặc leo cầu thang, rất nguy hiểm.

4. Gót giày/dép quá ngắn.

4

Khi đi đôi giày/dép quá ngắn các ngón chân sẽ bị dồn ép quá mức, điều này sẽ ảnh hưởng đến các cơ, các cơ sẽ bị căng thẳng, dẫn đến bàn chân sẽ phân bố không đều. Ngoài ra, nếu thường xuyên đi đôi giày như vậy sẽ khiến ngón chân bị tổn thương.

5. Giày quá lỏng lẻo

5Khi đi một đôi giày quá lỏng lẻo, không chỉ khiến bạn dễ bị vấp ngã, những ngón chân dễ bị vấp. Đồng thời, các cơ ở chân phải làm việc quá sức, khiến bước đi xiêu vẹo. Mang những đôi giày như vậy như dễ bị biến dạng ngón chân và khớp chân, bị chai sụn, đau đầu gối và đau lưng.

6. Đôi giày thừa phần gót chân

6Mang đôi giày bị thừa gót mỗi lần bước đi không chỉ bị tuột chân, té ngã và mất thăng bằng. Giày dép quá cỡ cũng có hại giống như bạn mặc một chiếc quần quá chặt có thể khiến các cục xương bị nhô lên.

7. Giày giả da

7Vào những ngày hè thời tiết nắng nóng, bạn nên mang những đôi giày được làm từ chất liệu tự nhiên như da hoặc hàng dệt may. Tránh đi giày được làm giả da vì thời tiết ẩm ướt có thể gây hại cho sức khỏe, ở nhiệt độ cao các thành phần hóa học sẽ tương tác với da, hơn nữa đi giày giả da không thông thoáng, dễ gây nấm chân và các tổn thương khác ở chân.

8. Mang giày bịt kín chân

9Những đôi giày này dễ ra nhiều mồ hôi, dẫn đến tổn thương da nên dùng lót giày có độ thấm hút mồ hôi cao để giữ cho giày khô thoáng.

9. Giày búp bê

10Đi giày búp bê 1-2 tiếng mỗi ngày có thể gây hại cho sức khỏe, khiến chân bạn căng thẳng liên tục, tăng nguy cơ bị trật khớp và các chấn thương khác. Hơn nữa, đôi giày này khiến trọng lượng cơ thể bạn phân bố phổ lên chân không đều.

Bình NguyênPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN