Bà mẹ chồng tuyệt vời cưới dâu về là cho ngay nhà riêng, tặng sinh nhật bằng laptop

Quỳnh may mắn có người mẹ thứ 2 vừa phúc hậu vừa tâm lý, được lòng cả xóm giềng, mua nhà riêng cho con dâu ở, chứng kiến cảnh đó ai mà không ghen tị cho được?

Đã từng thấy nhiều chị em khoe có mẹ chồng tâm lý tốt bụng, chiều con dâu như con đẻ, nhưng đến khi chính bản thân gặp được mẹ chồng trong mơ thì cô nàng Đinh Quỳnh (23 tuổi) mới tin là phép màu có thật.

1

Đinh Quỳnh khoe mẹ chồng tuyệt vời khiến hàng nghìn cô gái ngưỡng mộ xuýt xoa.

Từng gây chú ý bằng việc khoe mẹ chồng trên mạng xã hội, Quỳnh kể, cô sinh ra ở Hòa Bình nhưng lấy chồng xa, hiện giờ sống tại TP. Nam Định cùng ông xã hơn cô 4 tuổi. Là cô giáo tiểu học nên Quỳnh khá dịu dàng, khéo léo, được lòng gia đình bên nội. Từ lúc yêu đến khi cưới, người luôn ở bên cạnh làm “bác sĩ tâm lý” cho cô nàng không phải là chồng, mà chính là người phụ nữ đã sinh ra anh ấy. Nghe Quỳnh hạnh phúc kể về mẹ chồng, hội các nàng dâu cảm thấy vô cùng ghen tị.

“Số mình lấy chồng xa nhưng bù lại được 1 người mẹ chồng hết mực tâm lý, yêu thương con dâu như con đẻ. Nhà chồng có mỗi 2 anh em, dưới chồng còn 1 em trai đang học lớp 11 nữa. Nhiều khi 2 mẹ con nhắn tin tâm sự như bạn bè cơ, bà dùng ngôn ngữ teen lắm, cập nhật đủ mọi trào lưu mới nhất luôn, dù bà 49 tuổi rồi.

Bà đi mua đôi dép thôi mà cũng nhớ mua cả cho con dâu một đôi. Chuyện gì cũng hay bênh mình, đến nỗi chồng bó tay than thở rằng không biết ai mới là con đẻ của mẹ nữa. Hồi bọn mình mới yêu nhau, giận dỗi là điều không tránh khỏi. Chính mẹ chồng là người hàn gắn và vun vén cho 2 đứa, mới được như ngày hôm nay.

2

Buồn vì phải sống xa bố mẹ ruột, nhưng nàng dâu trẻ được bù đắp bằng tình cảm của nhà chồng.

3

Trước khi cưới, Quỳnh đã được mẹ chồng sắm cho cái nhà riêng tiện nghi.

Bọn mình có ý định cưới một cái là mẹ chồng đã mua cho nhà riêng ngay gần luôn. Sát cưới phải lo nhiều việc, mình mới có bầu được 1 tháng, ngày nào bà cũng hỏi han, quan tâm rồi động viên. Nhiều lúc cảm thấy may mắn vì giống như mình có 2 người mẹ ruột trên đời vậy. Cách sống của mẹ chồng mình được hàng xóm ai cũng quý mến, nể phục. Bà vừa kinh doanh giỏi, hơn 20 năm kết hôn với bố chồng cũng rất hạnh phúc. Nói chung mẹ chồng mình là tấm gương lớn để cho mình soi tất cả mọi thứ, từ tính cách đến thái độ ứng xử trong cuộc sống nữa”.

Nhà chồng Quỳnh buôn bán quần áo, hằng ngày mọi người bận rộn lo việc kinh doanh thì nàng dâu trẻ túc tắc đi dạy, rồi làm mọi việc tùy thích. Đi đâu thì nhắn mẹ chồng một tiếng, mua sắm gì cũng thoải mái tự do, biết mình có phúc nên Quỳnh cũng luôn chú ý lời ăn tiếng nói, hòa thuận với cả gia đình bên chồng. Cứ dịp lễ tết, sinh nhật là nàng dâu 9X lại được mẹ chồng tặng quà, nấu cả bàn thức ăn ngon để chiêu đãi, dù bận rộn đến mấy.

4

Có món gì ngon, đi đâu thấy đồ con dâu thích, mẹ chồng Quỳnh đều mua về để phần.

5 6

Bà mẹ chồng được chị em “thèm muốn” nhất vịnh Bắc Bộ hạnh phúc bên các con.

7

Những món quà giá trị cả vật chất lẫn tinh thần mà mẹ chồng tặng cho con dâu.

8

Ngày nào mẹ chồng con dâu cũng trò chuyện thân mật đủ mọi thứ.

Quỳnh chia sẻ: “Mẹ chồng mình tốt bụng, thẳng tính, chẳng ghét ai được bao giờ. Bà cũng tinh tế lắm. Tính mình hay đa sầu, đa cảm, đợt xác định cưới một cái, tự nhiên mình cứ buồn mãi. Suy nghĩ nhiều lại thấy tủi thân. Một hôm cả nhà vào viện thăm người thân, chả hiểu sao mình lại chui một góc khóc ầm lên. Ai hỏi cũng không nói được thành lời. Mãi sau mẹ chồng mới ôm mình rồi nhẹ nhàng hỏi đầu đuôi ra làm sao. Thì mình nói mình buồn, cứ thấy lo lắng trong người, chắc bị tâm lý tiền hôn nhân. Mẹ chồng mới nhắc hay là nhớ mẹ đẻ quá, về quê thăm mẹ đi. Rồi bà rủ tối hôm đó về ngủ với bà cho đỡ buồn.

Ngày nào cũng như ngày nào, 2 mẹ con cũng phải nhắn tin hoặc gọi điện thoại cho nhau mấy lần, rồi nhắc cả ông bà thông gia nữa. Mà bố chồng mình cũng tốt không kém, hiền lành, chất phác lắm, không rượu chè thuốc lá gì cả, chỉ nghiện nước chè khô thôi. Ông hay bắt mình ăn nhiều, hôm nào thấy ăn ít là hỏi han ngay.

Còn anh xã thì cũng đựoc thừa hưởng tính tốt từ bố mẹ. Không tật xấu gì. Từ khi yêu cho đến giờ lúc nào cũng nhẹ nhàng, làm gì cũng hỏi ý kiến vợ nên mình tôn trọng chồng lắm!”.

910

Lấy chồng khi còn trẻ, nhiều cái lo lắng nhưng Quỳnh cũng thở phào vì “rơi” trúng vào nhà chồng vẹn tròn đủ thứ như thế. Hàng xóm, bạn bè ai cũng bảo khuôn mặt Quỳnh và nhà chồng có nhiều nét giống nhau. Hồi xưa lúc con gái, Quỳnh cũng hay bị dọa sau này cưới gặp phải mẹ chồng “hổ vồ” lắm, nhưng may quá, sự thật thì ngược lại!

Quỳnh luôn cho rằng còn nhiều nàng dâu khác may mắn sung sướng hơn mình. Cô chỉ có ước mong nho nhỏ gửi đến mẹ chồng, là bà phải luôn khỏe mạnh và vui vẻ để sang năm lấy sức bế cháu nội, vợ chồng cô đều thương bà hết lòng, nhìn bà 50 rồi mà vẫn tất bật tối ngày làm việc, có đứa con nào mà không xót? Thôi thì mưa rơi đến đâu mát mặt đến đấy, chưa biết tương lai thế nào nhưng Quỳnh rất hài lòng với cuộc sống hiện tại, câu chuyện của cô cũng tiếp thêm niềm tin cho chị em phụ nữ khác, rằng ở đời còn nhiều mẹ chồng “number one” lắm!

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN