Cậu bé 3 tuổi lập được công ty, kiếm hơn trăm triệu nhờ thu gom chai lọ đã qua sử dụng

7 tuổi với nhiều người mà nói là những ngày đầu tiên cắp sách đến trường vô cùng khó khăn khi phải bước ra thế giới lạ lẫm.Thế nhưng 7 tuổi lại không phải là một vấn đề quá to tát đối với cậu bé Ryan đến từ California, Mỹ khi mà chỉ mới 3 tuổi, cậu đã tự tay điều hành một công ty do chính mình sáng lập.

Ryan có tên đầy đủ là Ryan Hickman, năm nay 7 tuổi và sinh sống ở California, Mỹ. Từ khi còn nhỏ, cậu đã bắt đầu kiếm tiền bằng công việc thu gom chai lọ cũ đã qua sử dụng.
Trong một đoạn clip phỏng vấn gần đây, Ryan cho biết: “Cháu đã bắt đầu công việc thu gom từ khi mới 3 tuổi. Thường thường, cháu sẽ đến nhà hàng xóm hoặc đi đến những căn nhà cho thuê để nhặt và sàng lọc những chai lọ đã bị bỏ đi”.

thu lượm ve chia

Ryan bắt đầu công việc thu gom chai lọ từ khi 3 tuổi.

Công ty của Ryan được thành lập năm 2012, tức thời điểm Ryan mới chỉ 3 tuổi. Cho đến nay, công ty gồm 40 hộ gia đình và cả những câu lạc bộ trong khu vực. Theo thông tin trên website mà công ty Ryan đăng tải, cứ cách vài tuần, bố mẹ cậu bé sẽ giúp cậu đem số chai lọ đã thu thập được đến trung tâm xử lý rác thải để đề phòng tình huống gây ô nhiễm đến nguồn nước.

giam doc nhi1

Ryan muốn sử dụng số tiền cho việc mua xe rác cho khu phố.

Ryan chia sẻ thêm: “Cháu luôn cố gắng để đưa những chai lọ bị bỏ đi tránh xa khỏi phạm vi của biển và nguồn nước hết sức có thể. Làm như vậy, nguồn nước sẽ không bị ô nhiễm, và môi trường cũng sẽ luôn trong sạch”.

Chị Andrea – mẹ cậu bé – cũng cho biết: “Ryan là một đứa bé giàu cảm xúc. Nó muốn truyền cảm hứng của mình đến tất cả mọi người”.

Ngoài ra, Ryan còn là đại sứ đại diện cho trung tâm bảo vệ động vật biển Thái Bình Dương. Cậu cũng từng quyên góp 1.000 bảng Anh (tương đương 29 triệu đồng) cho các tổ chức từ thiện dưới danh nghĩa của mình.

giam doc nhi

Ryan luôn vui vẻ với công việc của mình.

Mặc dù bố mẹ Ryan hi vọng cậu bé sẽ dùng số tiền đã kiếm được vào việc đóng học phí nhưng Ryan lại có suy nghĩ khác: “Bố mẹ cháu muốn cháu dùng số tiền đó để tự đóng học phí khi vào năm học mới, nhưng cháu lại muốn tiết kiệm nó để dành tiền mua thật nhiều chiếc xe rác cho khu phố của mình”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ryan đã thu thập được 20.000 chai lọ đã qua sử dụng. Số tiền cậu bé kiếm được ước tính lên tới 16.000 bảng Anh (tương đương với 471 triệu đồng).

Theo Thời Đại/kenh14

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN