Nghi phạm Nhật dùng chiếc xe nào để phi tang thi thể bé Nhật Linh?

Cảnh sát Nhật nghi ngờ rằng nghi phạm sát hại bé Nhật Linh, Yasumasa Shibuya, đã dùng chiếc xe hơi nhỏ, phi tang thi thể và vật dụng tùy thân của cô bé.

NHK dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay, nhiều khả năng , sau đó phi tang thi thể nạn nhân và vật dụng tuỳ thân của cô bé, cùng ngày bé bị bắt cóc, 24/3.

Nghi pham Nhat dung chiec xe nao de phi tang thi the be Nhat Linh?

Nghi phạm Shibuya sở hữu hai chiếc xe, một chiếc xe hơi nhỏ và một chiếc xe cắm trại.

Thông tin trước đó cho rằng Shibuya đã nhốt nạn nhân và gây án ở xe cắm trại, sau khi có thông tin từ nhân chứng cho thấy vào ngày 24/3, chiếc xe này đã bật đèn suốt nhiều giờ liền.

Chiếc xe cắm trại này thường đậu tại bãi cách căn hộ của Shibuya khoảng 150m. Shibuya thuê bãi đậu xe này vào khoảng từ tháng 1/2012.

1

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh Yasumasa Shibuya. Ảnh: SCMP

Chiếc xe thứ hai là một chiếc nhỏ, có thể đã được dùng để phi tang thi thể nạn nhân. Nhiều hình ảnh từ camera an ninh ghi lại cảnh chiếc xe xuất hiện tại gần khu vực phát hiện ra thi thể nạn nhân, ở mương nước tại thành phố Abiko.

Chiếc xe cũng xuất hiện trong camera an ninh ở gần sông Tone, tại thành phố Bando, tỉnh Ibaraki, nơi tìm thấy quần áo, cặp sách của bé Nhật Linh.

Cảnh sát đang điều tra tuyến đường mà nghi phạm lái xe để phi tang.

Theo trang Mainichi, nghi phạm sát hại bé Nhật Linh có thể đã lái xe nhỏ, từ thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, đi sang thành phố Abiko, tỉnh Chiba.

Tuy nhiên, Shibuya khai rằng vào ngày 24/3, ông đã lái xe đi một tuyến đường khác.

Một người đàn ông cho hay, vào khoảng 10 giờ tối ngày 24/3, ông không thấy chiếc xe này của nghi phạm ở bãi đậu xe như mọi khi.

2

Cảnh sát đang điều tra tuyến đường mà nghi phạm lái xe để phi tang.

“Thường thì tôi thấy chiếc xe ở đó, nhưng trong đêm đó thì không” – nhân chứng nam sống cùng khu chung cư với Shibuya cho hay.

Là một thành viên trong nhóm tình nguyện viên giám hộ học sinh tới trường, ông Shibuya cũng không hề xuất hiện vào sáng và đêm 24/3, khi tất cả mọi người đi tìm bé Nhật Linh.

Vào ngày 24/3, nghi phạm sát hai bé Nhật Linh đã hành động một mình, và cảnh sát đang điều tra xem ông đã làm những gì trong ngày bé Linh mất tích.

Các mốc chính trong vụ sát hại bé Nhật Linh ở Nhật:

Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, mất tích sau khi rời khỏi nhà để đi đến trường Tiểu học Mitsumi số 2, tỉnh Chiba.

Ngày 25/5: Khoảng thời gian mà bé Nhật Linh có thể bị sát hại.

Ngày 26/3: Trên mạng xã hội xuất hiện dòng tin nhắn lạ, gợi ý tìm ‘xác một bé gái’ ở con kênh.

Một tiếng sau đó, thi thể bé Nhật Linh được phát hiện ở kênh thoát nước tại Abiko, tỉnh Chiba.

Ngày 27/3: Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé Linh có dấu hiệu bị xiết ở cổ, và bị xâm hại.

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về cái chết của bé gái Lê Thị Nhật Linh, đồng thời chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật phối hợp với cơ quan chức năng sở tại điều tra về vụ án mạng.

Ngày 29/3: Cảnh sát tìm thấy nhiều vật dụng tuỳ thân của bé Nhật Linh, gồm có quần áo và cặp sách ở sông Tone, tại thành phố Bando, tỉnh Ibaraki.

Ngày 31/3: Khoảng 500 người đã đến viếng lễ tang bé Nhật Linh tại Nhật Bản.

Ngày 2/4: Thi thể bé Nhật Linh được đưa từ Nhật Bản về Việt Nam để mai táng.

Ngày 3/4: Bé Linh được mai táng tại quê nhà, ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Ngày 14/4: Cảnh sát bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa, từng là hội trưởng hội phụ huynh trường Tiểu học Mitsumi số 2, trường mà bé Nhật Linh đang theo học.

Theo Phunuonline

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN