Những ai da đầu bị dầu nhờn hãy nhỡ kỹ 4 điều này để tóc luôn khỏe đẹp

Bác sĩ Lynne Goldberg, giám đốc Trung tâm Y tế Boston, Hoa Kỳ cho biết thường xuyên gội đầu sẽ không có tác dụng làm sạch tuyến bã nhờn trên da đầu. Mà ngược lại còn tăng sản sinh chất nhờn làm cho tình trạng càng nặng thêm.

Vậy, làm thế nào để loại bỏ tận gốc tuyến bã nhờn trên da đầu, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng ra nhiều mồ hôi này.

Tránh ăn đồ chiên, nhiều chất béo

1

Để giữ cho da đầu sạch lâu hơn, tóc không bị bết dính, bạn nên loại bỏ ra khỏi thực đơn những món chứa nhiều chất béo như đồ chiên, nướng.. hay đường, bánh mì trắng và thực phẩm đóng hộp. Thay vào đó nên ưu tiên rau quả, sữa, thịt nạc và các loại hạt. Những thực phẩm này vừa ngăn tích tụ mỡ thừa, vừa giảm khả năng tiết bã nhờn ờ da đầu.

Không gội đầu với nước quá nóng

4

Khi gội đầu không nên dùng nước quá nóng, nước ấm vừa là được. Nước nóng sẽ làm tăng lượng chất béo tiết ra trên da đầu. Sau khi gội đầu nên để tóc khô tự nhiên.

Chải tóc trước khi đi ngủ

5

Trước khi ngủ, đừng để tóc tai bù xù, chải tóc mượt, sau đó tết tóc đuôi ngựa lỏng lẻo rồi mới đặt đầu xuống gối. Như vậy sẽ giữ cho tóc vào nếp, không bị rối mù sáng hôm sau đồng thời giữ cho tóc khô thoáng sau một đêm ngủ dài.

Vệ sinh lược chải tóc

chai toc

Ít nhất một lần bạn nên vệ sinh lược, dụng cụ làm tóc bằng nước ấm và dầu gội đầu hoặc xà phòng để loại bỏ chất keo dính, vết bẩn. Những chất này là nguyên nhân khiến da đầu của bạn bị bết dính, ra nhiều bã nhờn.

Bình Nguyên (Phụ Nữ Ngày Nay)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN