5 thực phẩm giảm chứng ợ nóng

Những người bị trào ngược dạ dày hoặc axit dạ dày nếu ăn một số thực phẩm này sẽ hỗ trợ cho điều trị rất tốt.

Giấm táo

salad

Bạn thường xuyên ợ nóng khó chịu, sử dụng giám táo sẽ cải thiện được tình trạng này, đồng thời làm dịu bỏng rát ở cổ họng. Không cần uống trực tiếp giấm bạn có thể trộn giấm chung với món salad hoặc các món ăn khác cũng cho tác dụng tương tự.

Đậu xanh

Đậu xanh cung cấp cho cơ thể một hàm lượng ma – giê và khoáng chất cần thiết – những dưỡng chất giúp cho dây thần kinh co thắt dễ dàng, nhờ đó giảm được các cơn ợ nóng và buồn nôn do axit dạ dày gây ra. Bạn có thể nấu nước đậu, ăn đậu hầm với các món canh…

Gạo lức

luc

Gạo lức cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ cần thiết, vừa có tác dụng giảm cân vừa giúp giảm chứng ợ nóng hiệu quả. Bạn có thể lên thực đơn cơm gạo lức với gà luộc, hấp, cá hồi hấp, tránh món chiên, nướng. Vì nếu ăn cùng món chiên nướng sẽ làm tăng chứng ợ nóng.

Chuối

Chuối có chứa một loại chất kháng axit dạ dạy, bảo vệ dạ dày, rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Hơn nữa, chuối cũng cung cấp cho cơ thể một hàm lượng kali và khoáng chất đáng kể. Ban có thể ăn cuối chín hoặc làm sinh tố chuối cũng là món giúp giảm ợ nóng hiệu quả.

Thì là

thi la

Uống trà thì là hoặc dùng thì là để làm gia vị cho món ăn cũng có tác dụng giảm chứng ợ nóng hiệu quả. Ngoài ra, thì là cũng giàu chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN