Liệu có công bằng khi chỉ trích BTC Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam vô cảm?

Trong khi, làn sóng chỉ trích Ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 vẫn chưa hề hạ nhiệt. Thì các thành viên trong Ban tổ chức (BTC), Ban giám khảo (BGK) và các thí sinh Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam vẫn lặng lẽ trong cuộc hành trình giúp đỡ người dân vùng bão lũ khắc phục hậu quả.  Vậy liệu có công bằng khi chỉ trích BTC, các thí sinh vô cảm không?

Nhiều hoạt động từ thiện diễn ra xen kẽ xuyên suốt cuộc thi

Nếu theo dõi sát sao cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, sẽ dễ dàng nhận thấy chưa có cuộc thi sắc đẹp nào mà các thí sinh lại đi làm tự thiện nhiều đến thế. Tính đến thời điển hiện tại, các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và BTC đã trao tặng nhiều món quà ý nghĩa cho những người có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, cụ thể:

tu thien longân

Các thí sinh Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam trao quà cho người nghèo ở Long An.

Sáng ngày 30/9/2017, đoàn từ thiện của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam gồm BTC cuộc thi, Á hậu Lệ Hằng, cùng các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã đi thăm hỏi và trao tặng hơn 500 phần quà cho bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đức Huệ, Long An. Quà tặng bao gồm: các nhu yếu phẩm và tiền mặt nhằm động viên và chia sẽ khó khăn với bà con nghèo tại nơi đây.

Cũng trong chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm và tổ chức chương trình Vui trung thu, trao hơn 200 phần quà gồm bánh kẹo, sách vở…cho các bé trường tiểu học Bình Hòa Nam, Long An cùng 100 suất học bổng cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn.

trao học bổng long an

Đại diện BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở Long An.

Không dừng lại ở đó, các chương trình từ thiện cũng được lồng ghép vào nội dung chương trình, trong tập 5 của “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” với chủ đề  “Tôi vì cộng đồng”.  Các thí sinh đã được lắp tay chân giả và trải qua nhiều thử thách của BTC để giúp họ hiểu được những khó khăn mà người khuyết tật đang phải trải qua. Sau đêm thi, những thí sinh dành chiến thắng ở thử thách này đã dành toàn bộ số tiền 141.000.000 VNĐ quyên góp cho dự án Lắp tay chân giả cho 06 người bị khuyết tật.

lap chan

lap chan tay giả

Các thí sinh Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam giúp đỡ người tàn tật tiền để lắp chân tay giả tại Trung tâm Chấn thương – Chỉnh hình TP.HCM.

Cũng trong dịp này, BTC đã trao tặng hơn 40 phần quà gồm: sữa, bánh, trái cây cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại trung tâm Chấn thương chỉnh hình – Phục hồi chức năng tại TP. HCM.

Kịp thời cứu trợ người dân vùng lũ

Thiệt hại mà cơn bão số 12 gây ra cho đồng bào miền Trung và người dân tỉnh Khánh Hòa là không hề nhỏ. Và khi chúng ta chỉ có thể ngồi nhà theo dõi tin tức qua sóng truyền hình, báo chí và mạng xã hội thì BTC, các thí sinh, BGK và Hoa hậu Phạm Hương đúng trưa ngày 4/11 trước giờ diễn ra đêm thi bán kết đã đi đã nhanh chóng thăm hỏi, động viên và trao 100 phần quà, mỗi phần quá trị giá 500 ngàn đồng cho người dân ở xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa, một trong số những địa điểm bị ảnh hưởng lớn đang phải di dời để tránh bão.

khanh hoa

Các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 giúp đỡ người dân xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa khắc phục hậu quả bão chiều ngày 4/11 trước đêm Bán kết.

khanh hoa1

Hoa hậu Phạm Hương thay mặt các thí sinh thăm hỏi và trao quà cứu trợ cho người dân Suối Cát chiều ngày 4/11.

khanh hoa2

MC Phan Anh đại diện BGK thăm vào trao quà cho người dân xã Suối Cát chiều ngày 4/11.

khanh hoa3 khanh hoa4

 

Những thùng mì tôm cứu trợ đã nhanh chóng gửi đến người dân xã Suối Cát chiều ngày 4/11.

Ngoài ra, BTC cũng quyết định dành toàn bộ số tiền bán vé đêm Bán kết và trích thêm một phần từ Quỹ từ thiện của Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam để tiếp tục thực hiện các hoạt động thăm hỏi, động viên và trao quà tặng hỗ trợ người dân chống bão lũ. Ước tính số tiền khoảng 1 tỷ đồng.

Sau đêm bán kết, BTC và các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tiếp tục cuộc hành trình đi đến những vùng thiệt hại do bão lũ để cứu trợ và giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả. Ngày 5/11, đại diện BTC và các thí sinh đã đến với người dân thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh thuộc tỉnh Khánh Hòa – hai địa phương hứng chịu hậu quả nặng nề của cơn bão số 12 để trao tiền mặt và 270 phần quà mỗi phần quá giá trị 500 ngàn đồng, bao gồm: Gạo, dầu ăn, mì tôm… cùng nhiều nhu yếu phẩm tiết yếu khác.

ninh hòa - vạn ninh

MC Phan Anh đại diện BTC Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đi thăm hỏi và trao quà cho người dân thuộc thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh thuộc tỉnh Khánh Hòa sau đêm bán kết ngày 5/11.

ninh hoa van ninh1 ninh hòa

Các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cũng mang nhiều thùng mì tôm cùng nhiều nhu yếu phẩm cứu trợ bà con hai địa phương thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Khánh Hòa.

ninh hoa1

Các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trao quà, nhu yếu phẩm cho người dân hai địa phương bị thiệt hại nặng sau bão của tỉnh Khánh Hòa.

Tối cùng này, đoàn tham gia đấu giá từ thiện tại bữa tiệc“Gala Dinner – Gắn kết yêu thương, hướng về miền Trung” được tổ chức tại Aloha Beach Phan Thiết. Chương trình có sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành địa phương, đại diện Aloha Beach, Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cùng Top 45. Đặc biệt, bức tranh có chữ ký của Top 45 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 được đấu giá 500 triệu đồng, số tiền này sẽ được chuyển đến người dân vùng bão lũ. Trong thời gian tới, BTC sẽ tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp và tổ chức nhiều hoạt động từ thiện khác nhằm giúp đỡ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão số 12.

Trong khi làn sóng chỉ trích BTC và các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vẫn chưa hạ nhiệt, thì BTC và các cô gái vẫn lặng lẽ làm những việc rất ý nghĩa, rất thiết thực cho người dân vùng lũ. Vậy câu hỏi đặt ra là: Liệu việc chỉ trích BTC và các thí sinh bằng những lời lẽ cay nghiệt như vậy có thực sự công bằng với họ không?

Công bằng mà nói, đêm Bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 diễn ra giữa tâm bão số 12, không hề gây cản trở cho việc khắc phục hậu quả sau bão. Mà ngược lại bằng trách nhiệm với cộng đồng, BTC và các thí sinh đã nhanh chóng cứu trợ người dân. Vậy nên, thay vì chỉ trích họ bằng những lời lẽ cay nghiệt, sao không nghĩ rằng BTC và các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ chỉ đang làm đúng công việc của họ thôi.

Nếu xét ở khía cạnh là một doanh nghiệp họ vừa giữ chữ tín với đối tác, có trách nhiệm với nhân viên mà đồng thời không quên trách nhiệm với cộng đồng. Thử hỏi tại thời điểm đó, có bao nhiêu doanh nghiệp như BTC cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam làm được những việc ý nghĩa như vậy?

pham huong

Hoa hậu Phạm Hương ân cần hỏi thăm và động viên người dân bị thiệt hại sau bão số 12 ở Khánh Hòa.

van ninh

Các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đồng cảm và đau chung nỗi đau của người dân trước những thiệt hại của cơn bão số 12 gây ra ở Khánh Hòa.

Còn với các thí sinh, nếu nói họ không xứng với danh hiệu hoa hậu là không công bằng. Tiêu chí của một cuộc thi Hoa hậu là ngoài vẻ đẹp hình thể, còn phảicó trình độ học vấn và phẩm chất đạo đức tốt, quan trọng hơn cả Hoa hậu là phải có trách nhiệm với cộng đồng. Thiết nghĩ các cô gái trong đêm Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã không ngừng nỗ lực tập luyện ngày đêm mặc mưa bão, không có điện để phục vụ cho khán giả những màn trình diện đẹp mắt và hoàn hảo nhất. Như vậy, chứng tỏ họ là những người làm việc chuyên nghiệp và trách nhiệm với công việc mình đang theo đuổi. Không những thế, họ cũng đã kịp thời đến với người dân trước đêm Bán kết diễn ra, xắn tay áo lên để dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau bão.

Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN