Rùng mình với hình ảnh những toa tàu ở Ấn Độ

n Độ có mạng lưới đường sắt lớn thứ hai trên thế giới. Đồng nghĩa với thực tế có đến 23 triệu hành khách sử dụng phương tiện này mỗi ngày, điều này giải thích tại sao xe lửa ở đây rất đông đúc, mọi người chen lấn để đi, bạn có thể thấy nhiều hành khách treo ra phía bên ngoài các toa tàu.

Những thời điểm vàng để du lịch Ấn Độ Những thời điểm vàng để du lịch Ấn Độ

Du khách đến thăm Ấn Độ không nên bỏ qua lời gợi ý từ một người bản xứ về những lễ hội và sự kiện sôi động gồm Carnival ở Goa, Ramadan, Diwali và sinh nhật thần Ganesh.

Việc những chuyến tàu đông đúc trở nên quá quen thuộc với những người dân nơi đây – chuyến tàu lâu đời nhất trên thế giới, được xây dựng vào năm 1855, cũng chạy trên mạng lưới đường sắt Ấn Độ giữa New Delhi và Rajasthan.

Xem những hình ảnh các toa tàu dưới đây có thể sẽ khiến bạn thấy ngột ngạt:

Rùng mình với hình ảnh những toa tàu ở Ấn Độ

Dân số hiện tại của Ấn Độ là 1,2 tỷ người.

Rùng mình với hình ảnh những toa tàu ở Ấn Độ

Đường sắt Ấn Độ là một trong những ông chủ lớn nhất thế giới với 1,4 triệu nhân viên.

Rùng mình với hình ảnh những toa tàu ở Ấn Độ

Có khoảng 11.000 đoàn tàu hoạt động mỗi ngày ở Ấn Độ.

Rùng mình với hình ảnh những toa tàu ở Ấn Độ

Hình ảnh đeo bám trên các đoàn tàu trở nên quen thuộc với người dân Ấn Độ.

Rùng mình với hình ảnh những toa tàu ở Ấn Độ

Một trong những tàu hỏa nhanh nhất tại Ấn Độ là New Delhi Bhopal Shatabdi, có vận tốc gần 150 km/h.

Rùng mình với hình ảnh những toa tàu ở Ấn Độ

Tàu chậm nhất ở đây là Metupalayam Ooty Nilgiri, vận tốc chỉ gần 10 km/h. Ở vận tốc này, nếu vô tình đánh rơi thứ gì đó người ta có thể nhảy khỏi tàu và quay trở lại sau khi nhặt lại được.

Hồ Pangong - vẻ đẹp mê hoặc mang sắc màu tôn giáo Hồ Pangong – vẻ đẹp mê hoặc mang sắc màu tôn giáo

Thuộc địa phận bang Jammu và Kashmir, vùng Ladakh, Ấn Độ, vẻ đẹp hồ Pangong được bao bọc bởi hai dãy núi Côn Lôn, Trung Quốc ở phía bắc và Himalaya tại  phía nam.

Rùng mình với hình ảnh những toa tàu ở Ấn Độ

Theo quy định an toàn mỗi toa tàu phải có ít nhất bốn cửa sổ thoát hiểm khẩn cấp.

Rùng mình với hình ảnh những toa tàu ở Ấn Độ

Guwahati Thiruvananthapuran Express giữ kỷ lục hãng tàu trễ giờ nhiều nhất, thời gian hoãn chuyến có thể lên tới 12 giờ.

Rùng mình với hình ảnh những toa tàu ở Ấn Độ

Việc đeo bám như thế này trở thành cảnh tượng quá quen thuộc.

Rùng mình với hình ảnh những toa tàu ở Ấn Độ

Trivandrum-H. Nizamuddin Rajdhani là chuyến tàu có quãng đường chạy thẳng không dừng ở trạm dài nhất đất nước, đi liên tục trong 6 giờ 30 phút, giữa Vadodara và Kota.

Rùng mình với hình ảnh những toa tàu ở Ấn Độ

Tuyến đường tàu có nhiều điểm dừng nhất là Howrah-Amritsar Express, số lần dừng trạm lên đến 115 lần.

Rùng mình với hình ảnh những toa tàu ở Ấn Độ

Venkatanarasimharajuvaripeta là ga tàu với tên gọi dài nhất.

Rùng mình với hình ảnh những toa tàu ở Ấn Độ

Ngược lại, ga tàu Ib, nằm gần Jharsuguda ở Orissa lại có tên ngắn nhất.

Minh Tú (Theo Businessinsider.com)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN