7 điều cấm kỵ khi đến Ấn Độ hãy nhớ nếu không muốn gặp rắc rối

Ấn Độ là quốc gia Hồi Giáo nên có rất nhiều lễ nghi khắt khe, nếu phạm phải bạn sẽ gặp không ít rắc rối. Hãy ghi nhớ 7 điều này để chuyến du lịch Ấn Độ suôn sẻ nhé.

Không mặc hở hang khi đến nơi linh thiêng

1

Ảnh minh họa.

Người Hồi Giáo nghiêm cấm với tín đồ mặc quần áo quá ngắn, hở hang khi vào tham quan thánh đường, nơi thờ cúng. Một số thánh đường còn yêu cầu phụ nữ phải mặc quần áo của người Hồi Giáo trước khi vào thánh đường. Và trước khi bước vào thánh đường nên để  giày dép ở ngoài.

Nam nữ không ôm hôn nhau nơi đông người

Ở đất nước này, phụ nữ ra đường phải trùm khăn kín mặt, các hành động ôm hôn, âu yếm, nam nữ nắm tay nhau nơi đông người bị lên án và cấm ở đất nước này. Nếu không muốn bị “ném đá” tốt nhất tránh thể hiện cử chỉ âu yếm nhau nơi đông người, đặc biệt là khi đến những nơi thờ cúng, đền thờ linh thiêng.

Không ăn mặc hở hang khi ra đường để tránh bị quấy rối tình dục

an mac

Ảnh minh họa.

Theo thống kê, Ấn Độ là quốc gia có tỉ lệ phụ nữ và trẻ em bị xâm hại tình dục cao nhất thế giới. Do ảnh hưởng bởi văn hóa nên đa phần đàn ông Ấn Độ có nhận thức tình dục sai lầm về người nước ngoài. Vì thế, để tránh bị quấy rối về tình dục nên mặc quần áo kín đáo khi đi ra đường, không ăn mặc hở hang bởi đây là nguyên nhân bạn có thể bị tấn công và quấy rối tinh dục.

Cẩn thận trong cách dùng tay chân

Người Ấn Độ quan niệm đầu là ở vị trí tôn nghiêm và cao quý nhất còn chân là bộ phận thấp hèn, bẩn thỉu nhất của cơ thể. Vì thế, khi bước vào nhà người Ấn Độ bạn phải bỏ dép ở ngoài, giữ cho chân sạch sẽ, không dùng chân để giẫm đạp lên bất cứ món đồ nào trong nhà gia chủ. Bên cạnh đó, một điều kỵ ở Ấn Độ bạn phải tránh, không dùng tay trái để ăn, và không được dùng tay trái để đưa bất cứ thứ gì, đặc biệt là đồ cúng tế cho người bản địa.

Không ăn uống trước mặt người Hồi Giáo trong tháng ăn chay Ramadam

an chay

Ảnh minh họa.

Nếu đến Ấn Độ và vùng của người Hồi Giáo vào tháng ăn chay Ramadam, cấm ăn uống bất cứ gì trước mặt người Hồi Giáo. Vì điều này, chứng tỏ bạn không tôn trọng họ, bạn sẽ gặp không ít rắc rối vì điều này đấy.

Cấm kỵ khi tặng quà

Không được mở quà trước mặt người tặng. Bên cạnh đó không dùng giấy màu đen và trắng để gói quà vì đây là những màu xui xẻo. Nên dùng màu xanh, đỏ hoặc vàng là phù hợp nhất. Và không nên tặng những loài hoa có mui thơm vì người Ấn Độ thường dùng những loại hoa có mùi thơm trong đám tang. Ngoài ra, theo quan niệm của đạo Hồi chó là động vật không sạch sẽ vì thế không được tặng chó cho người Hồi Giáo.

 Các tín đồ đạo Hồi tôn sùng bò vì thế những mòn quà làm từ da bò cũng là điều cấm kỵ ở đất nước này.

Không ăn thịt bò, dùng đồ làm từ da bò

an thit bo

Ảnh minh họa.

Bò là con vật linh thiêng trong tín ngưỡng của người theo đạo Hindu, vì thế khi đến Ấn Độ bạn tránh ăn thịt bò, không tặng quà làm từ da bò cho người dân bản địa. Điều này sẽ phạm vào đại kỵ, bạn sẽ gặp rối nếu làm điều này. Và đừng bao giờ chọc giận hoặc đuổi con bò trên đường phố.

Bình Nguyên (Tổng hợp)

 

 

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN