Bãi biển ít người biết ở Việt Nam lọt top đẹp nhất châu Á

Biển Hà My (Quảng Nam) không nổi tiếng trong nước nhưng được nhiều du khách nước ngoài biết tới.

1

Không phải Phú Quốc, Hạ Long hay Nha Trang, một địa danh mới toanh ở Quảng Nam vừa lọt top 16 bãi biển đẹp nhất châu Á theo đánh giá của tờ Telegraph, đó là bãi biển Hà My ở Quảng Nam. Địa danh này đang khiến khiến giới du lịch lùng sục “đứng ngồi không yên”, bổ sung vào danh sách những nơi cần check in mùa hè này. Ảnh: madcoxo.

2

Là cái tên khá mới ở trong nước nhưng Hà My đã được không ít khách nước ngoài chọn làm nơi nghỉ dưỡng riêng tư. Biển Hà My có vị trí khá thuận lợi, nằm bên tuyến đường ven biển nối TP Đà Nẵng với phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam), cách núi Ngũ Hành Sơn 6 km. Ảnh: irin8808.

3

Nhiều người tò mò rằng, không biết ưu điểm gì của bãi tắm lạ hoắc này lại có thể “lọt vào mắt xanh” của các chuyên gia du lịch thế giới, vượt lên trên cả những tên tuổi đình đám của du lịch Việt. Nhưng chỉ cần một lần đặt chân tới nơi này, bạn sẽ hiểu được lý do. Giống như những bãi tắm đẹp nhất Việt Nam, biển Hà My sở hữu bờ cát trắng trải dài thoai thoải, sóng nhẹ hiền hòa, làn nước biển xanh trong tận đáy. Ảnh: lct-rose.

4

Nhưng điều khiến Hà My được khách Tây yêu thích chính là sự hoang sơ, vắng vẻ và thanh bình. Do chưa được biết đến nhiều nên du khách đến bãi biển này chủ yếu là nghỉ trong các resort hay khách sạn gần đó. Bạn sẽ không phải đối mặt với cảnh chen chúc xô bồ của hàng quán như những bãi tắm nổi tiếng khác. Ảnh: anndinh2411.

5

Dù hoang sơ nhưng du khách sẽ vẫn có nhiều lựa chọn về nơi nghỉ dưỡng từ resort sang trọng như The Nam Hai cho tới khu nghỉ có giá dễ chịu hơn như Le Belhamy. Còn nếu muốn hòa mình vào cuộc sống thân thiện của người dân xứ Quảng, bạn có thể lựa chọn Ha My Seaside Homestay. Các khách sạn và nhà nghỉ loại thường ở phía Tây Bắc bãi biển cũng có khá nhiều, phù hợp với nhiều đối tượng khách. Ảnh: agirl2008.

6

Không có nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời, bãi biển Hà My là nơi dành cho những tâm hồn muốn tìm về một không gian thư thái, nằm dài trên bãi biển, thưởng thức dừa trái tươi ngon, thả mình xuống làn nước biển trong vắt hoặc bể bơi ngay sát biển. Mọi ưu phiền, căng thẳng của cuộc sống đời thường sẽ nhanh chóng tan biến. Ảnh: agirl2008.

8

Bãi biển vắng vẻ, không có nhiều hàng quán, thực sự là một thiên đường nghỉ dưỡng mới cho những ai đang lên kế hoạch du lịch Quảng Nam trong mùa hè này. Cũng nằm trong danh sách cho Telegraph bình chọn còn có Bãi Dài (Phú Quốc, Việt Nam), Phra Nang (Krabi, Thái Lan)… Ảnh: mariachershe

9

Từ Hà Nội và TP HCM, bạn bay tới sân bay Đà Nẵng sau đó có thể lựa chọn nhiều phương tiện như taxi, xe khách hoặc xe máy tới biển Hà My. Tốt nhất là nên thuê khách sạn, khu nghỉ ngay tại bãi biển. Ảnh: hellostrangerrrr.

10

Hoàng hôn và bình minh là khoảnh khắc đẹp nhất ở nơi đây. Thử tưởng tượng, trong ánh hoàng hôn huy hoàng, được nằm trên những chiếc ghế dài trên bãi cát nghỉ ngơi sau những giờ phút bơi lội thỏa thích dưới biển thật chẳng có gì bằng. Ảnh: christinestevns.

11

Ảnh: pierrethere-beerhere.

12

Ngoài các đặc điểm tự nhiên đẹp mê hồn, khách đến đây còn bị phải lòng bởi hải sản ngon bổ rẻ, được đánh bắt trong ngày và thu mua tại chỗ, giữ được hương vị tươi ngon và giá thành không cao như những nơi khác. Ảnh: debbche.

Theo Ngôi Sao

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN