Đảo thiên đường Nam Du dành cho người yêu biển nhưng không sợ khổ

Nam Du (Kiên Giang) là hòn đảo đẹp, đáng trải nghiệm, nhưng không dành cho những ai chỉ thích du lịch nghỉ dưỡng.

1

Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách TP Rạch Giá 83 km đường biển. Nam Du là nơi còn rất hoang sơ, với 21 hòn đảo lớn nhỏ, được tạo hóa xếp đặt khéo léo.

2

Do Nam Du vẫn còn hoang sơ, nên bạn đừng nghĩ đến khái niệm về máy bay khứ hồi, khách sạn hay resort… Ngoài ra, một ngày ở đây cắt điện nhiều lần. Bạn phải chuẩn bị sẵn tinh thần di chuyển khá mệt vì nếu xuất phát từ TP HCM cũng phải trải qua nhiều chặng (xe giường nằm và tàu cao tốc). Còn nếu bạn ở Hà Nội, việc di chuyển còn phức tạp hơn.

3

Chi phí một chuyến đi Nam Du, tính từ TP HCM gồm: Xe giường nằm Phương Trang đến Kiên Giang 290.000 đồng/người khứ hồi; Vé tàu cao tốc ra đảo 420.000/người khứ hồi. Bạn nên đi chuyến 23h từ TP HCM đến bến tàu Rạch Giá tầm 6h30 sáng. Mua vé Superdong ra đảo Nam Du, chuyến sớm nhất là 7h10. Phòng ở bình dân giá từ 250.000 đến 300.000 đồng/đêm; Thuê xe trên đảo trong ngày từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng/xe. Các chi phí khác tùy nhu cầu mỗi người.

4

Nếu bạn đi cùng người nước ngoài đến Nam Du thì cần cân nhắc và hỏi lại thật kỹ vì người nước ngoài cần bảo lãnh và thủ tục không đơn giản.

5

Ở Nam Du có nhiều điểm đến nổi bật. Trong đó, bãi Cây Mến được coi là bãi biển đẹp nhất, khung cảnh tuyệt vời với nhiều rặng dừa lung linh trước gió. Nếu bạn là người thích chụp ảnh thì đây là địa điểm không thể bỏ qua. Bãi biển này hơi bẩn do ý thức của người dân đến đây hơi kém. Tuy nhiên, độ sạch đẹp cũng tùy thời điểm.

6

Bãi Ngự là bãi biển này được gắn nhiều câu chuyện với vua Gia Long – Nguyễn Ánh. Tại đây có giếng vua dùng.

7

Hòn Hai Bờ Đập, từ cầu cảng đi tàu ra khoảng nửa tiếng, thích hợp lặn ngắm san hô, bắt nhum, ai thích thì nhảy xuống tắm luôn.

8

Hòn Mấu có 4-5 bãi biển, các hộ ngư dân san sát nhau, bán hải sản ăn cũng ngon miệng. Nước không trong xanh, nên chụp hình trông không đẹp nhưng bãi cát thì trắng mịn.

9Nơi đây cách hòn Hai Bờ Đập tầm hơn nửa tiếng đi tàu.

10

Ngoài ra, Nam Du còn có bãi Đất Đỏ ấn tượng bởi con dốc cao. Hải đăng Nam Du, một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam, ngắm toàn cảnh Nam Du, nhưng bạn không được phép trèo lên.

11

Đường ven biển trên đảo Nam Du dài khoảng 16 km.

12

Khu vực cầu cảng. Các bạn nên thuê nhà nghỉ gần cầu cảng. Ở đây vui, tối có muốn ăn vặt linh tinh cũng dễ, nhiều loại hải sản nướng, bánh tráng nướng…

13

Hải sản ở Nam Du khá phong phú với đủ loại: mực, nhum, cá xanh xương, sò điệp…

Theo Ngôi Sao

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN