10 mẹo hữu ích giữ cho đôi giày cũ luôn sạch mới – thơm tho

Đôi giày của bạn dính nước ướt nhèm, bụi bám làm đôi giày mới mua đã cũ, hay giày có mùi khó chịu…. Vậy làm thế nào đây? Vài mẹo vặt dưới đây sẽ giữ cho đôi giày luôn sạch mới – thơm tho.

Máy sấy tóc nới rộng kích thước giày

1Để nới rộng đôi giày bị chật chội bạn dùng máy sấy trong 3 giây rồi tắt máy chờ nguội, nhớ để giày máy sấy tóc cách xa giày để tránh vết bẩn sẽ bám vào.

Dùng khăn mềm đánh bóng giày cũ thành mới

2Sau khi giặt giày bạn dùng khăn nhung mềm để lau lớp da bên ngoài, đôi giày của bạn sẽ sáng bóng, sạch như mới.

Loại bỏ vết bẩn trên giày vải nhung bằng phấn em bé (phấn rôm)

3Với những đôi giày làm bằng vải nhung nếu bị vết bẩn bám vào, hãy rắc lên đó một ít phấn rôm (phấn em bé), phấn sẽ giúp hút bẩn. Để trong vòng 4-5 tiếng, sau đó dùng bản chải để loại bỏ vết bẩn ra khỏi giày dễ dàng. Hoặc bạn có thể thay thế phấn em bé bằng bột cà phê cũng cho hiệu quả tương tự.

Kem đánh răng loại bỏ vết bẩn trên giày thể thao

4Đối với những đôi giày thế thao, phần đế và mũi giày thường dễ bám đất bẩn rất khó tẩy và giặt sạch. Cách đơn giản là bạn dùng một ít kem đánh răng bôi lên bề mặt phần đế và mũi giày bị bẩn, sau đó dùng bàn chải để đánh, xả lại với nước sạch là giày sẽ sáng đẹp như mới.

Bột baking soda làm khô giày

5Với giày da thật bạn có thể làm khô bằng nhét bào cũ vào bên trong hoặc rắc bột baking soda lên. Cách đơn giản nhét báo vào bên trong giày và bóc bên ngoài đôi giày giữ trong khoảng 2 giờ là giày sẽ khô.

Lưu ý: Tránh những tờ báo in chất lượng mực không tốt, vì khi dính nước mực sẽ lem ra dính vào giày.

Dùng bàn là hơi nước làm khô giày chất liệu vải nhung

6Nếu chẳng may đôi giày vải nhung yêu thích của bạn bị dính nước, cách đơn giản là dùng bàn ủi hơi nước để làm khô. Nhưng lưu ý để bàn ủi khoảng cách an toàn, cách xa bề mặt giày nếu không nhiệt độ nóng sẽ làm cháy lớp vải bên ngoài.

Làm rộng giày da

7Những đôi giày da đắt tiền bạn thường phải sử dụng trong một thời gian dài, khiến dày bị biến dạng, hoặc chân của bạn to lên không đi vừa nữa. Để cải thiện tình trạng này hãy đổ ít nước nóng vào trong giày để vài giây, sau đó mang giày đi xung quanh cho đến khi giày khô hẳn. Mẹo này sẽ giúp nới rộng đôi giày quá chật của bạn, giúp đôi chân thoải mái hơn nhiều.

Khử mùi hôi, nấm mốc cho giày vải bằng giấm

8

Để khử mùi và nấm mốc trên giày bạn chỉ cần lấy một miếng bông gòn nhúng vào nước giấm rồi lau sạch bên trong giày, sau đó phơi khô ngoài nắng, giày sẽ hết mùi mốc, hôi khó chịu.

Chống thấm nước bằng dầu ăn và dầu hạt lanh

10Để bảo vệ đôi giày của bạn không bị thấm nước khi đi dưới trời mưa, cách đơn giản bôi lên bề mặt giày vài lớp dầu ăn kết hợp với dầu hạt lanh.

Khử mùi hôi bằng vỏ chanh

9

Để khử mùi hôi của giày bạn có thể cắt vỏ chanh đặt vào bên trong giày, mùi thơm của tình dầu ở vỏ chanh sẽ khử mùi trên giày. Ngoài ra, bạn cũng có thể rắc phấn em bé bên trong giày cũng cho hiệu quả tương tự. Vì phấn em bé có tác dụng hút ẩm rất tốt giúp đôi giày luôn khô ráo và thơm tho như giày mới.

Bình NguyênPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN