Phố Quang Trung dù ít quán ăn nhưng quán nào cũng đáng để check in một lần

Không như các con phố ẩm thức khác của Hà Nội, phố Quang Trung, Hoàn Kiếm rất ít hàng ăn, tuy nhiên ai đã từng thưởng thức những quán ăn ở con phố này đều xít xoa, vì dù ít quán nhưng quán nào cũng ngon, cũng đáng để thưởng thức một lần trong đời.

Bún riêu sườn sụn

Quán có không gian nhỏ, dạng quán ăn bình dân có kê bàn ghế ở vỉa hè, quán mở cửa từ sáng sớm cho đến đêm khuya, lúc nào cũng đông nghịt khách, đặc biệt là vào buổi trưa. Nếu đi ăn vào thời gian này bạn sẽ phải chờ rất lâu, thực đơn ở đây gồm các món bún riêu gồm; bún riêu sườn sụn, bún riêu bò, bún riêu giò… Nước dùng được nấu đậm đà, có vị mắm tôm càng đượm vị, béo ngậy. Vào buổi sáng mùa đồng, sì sụp bát bún riêu nóng hổi bạn sẽ cảm thấy ấm bụng, xua đi cái lạnh giá của tiết trời sang đông.

Điểm trừ của quán: Vì quán lúc nào cũng đông nhân nhân viên phục vụ hơi chậm, đôi khi còn tỏ thái độ khó chịu. Nhưng bún về cơ bản là rất ngon, đáng để quay lại ăn lần sau nữa.

1 quang trung1 quang trung2

Địa chỉ: Vỉa Hè Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian mở cửa: 06:30 AM – 10:30 AM
Giá tiền 45.000đ – 70.000đ

Thịt xiên nướng Bà Ngà

Là quán ăn bình dân, bán vỉa hè, thịt ở đây được băm nhỏ, sau đó tẩm ướp gia vị, rồi nặn thành miếng rồi xiên que và nướng trên lửa than. Thịt khá ngon, nhưng ướp hơi mặn, ăn kèm bánh mì thì vừa miệng.

ba nga xien ba nga

Địa chỉ: 31 Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian mở cửa: 02:00 PM – 08:30 PM
Giá tiền: 10.000đ – 30.000đ

Bún ngao Minh Tâm

Quán có không gian sạch sẽ, rộng rãi, vào buổi trưa quán rất đông khách, nếu đến muộn sẽ phải chờ rất lâu. Ngoài bún ngao, quán còn có thực đơn bún các món bún hải sản như bún bề bề, bún tôm, bún hải sản, bún trộn, bún cá các loại hải sản tươi ngọt, nước dùng đậm đà, thanh mát, ăn rất vừa miệng.

bun ngao bun ngao1 bun ngao3 ngao2

Địa chỉ: 39 Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian mở cửa: 08:00 AM – 10:00 PM
Giá tiền: 25.000đ – 44.000đ

Sữa đậu nành, tào phớ Jellybean

Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, bạn có thể ngồi trong nhà và ngoài vỉa hè, quán lúc nào cũng đông nghịt khách. Tào phớ ăn rất ngon, các loại bánh ăn kèm cũng khá ổn. Đặc biệt, quán có nhiều cách biến tấu món tào phớ khá lạ miệng như tào phớ hạt sen, tào phớ trân châu. Và còn nhiều món ăn vặt rất được bạn nên thử một lần như sữa đậu nành, bánh phô mai, bánh bao, giá cả hợp với túi tiền sinh viên. Vì thế, quán luôn địa chỉ “ruột” của các bạn sinh viên mỗi dịp cuối tuần.

tao pho tao pho1 tao pho2

Địa chỉ: 28 Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian mở cửa: 10:00 AM – 07:00 PM
Giá tiền: 12.000đ – 19.000đ

Bình Nguyên (Tổng hợp)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN