Món ngon khó cưỡng ở phố Tây Tạ Hiện

Nằm trong khu phố cổ, đoạn đường này chỉ chạy dài khoảng 100 m nhưng đêm đến nơi đây nhộn nhịp khách qua lại. Cũng đây được xem là con phố ẩm thực độc đáo ở Hà Thành.

Bún bò Nam Bộ 

bun bo

Mặc dù quán có không gian nhỏ, những hương bị thịt bò ở đây luôn lôi cuốn thực khách, đi từ xa bạn đã ngửi thấy mùi thơm của tỏi phi, quyện với vị thịt bò, khiến bụng đói cồn cào.

Một tô bún được chủ quán chế biến rất cầu kỳ, bò tươi ngon, có khách mới xào nên còn nóng hổi. Được ăn kèm với lạc rang hành phi, giá đỗ, dưa leo. Cắn từng miếng thịt bò mềm ngọt, nóng hổi hòa quyện với vị nước dùng ngọt, béo, thơm của các nguyên liệu, mọi vị giác của bạn tan chảy.

Quán mở cửa lúc 7h – 13h, giá mỗi tô là 35.000đ.

 Bún mọc 

moc

Bún mọc là món ăn trứ danh của người Hà Nội, và có lẽ chỉ ăn món này ở Hà Nội bạn mới cảm nhận được vị ngon đặc biệt, đúng chuẩn của nó mà thôi. Ngay phố Tây Tạ Hiện, món bún mọc trở thành “đặc sản” níu chân thực khách. Mọc ở đây được xay trộn với mộc nhĩ, ít thịt mỡ thêm gia vị, chút tiêu cay nồng. Cắn từng miếng mọc, ăn kèm với bún và nước dùng ngon tuyệt cú mèo.

Ngoài mọc còn có sườn, tim, bầu dục được chế biến kỹ nên không có mùi hôi, nước dùng béo ngọt và đậm đà. Quán mở cửa từ 7 giờ sáng, giá mỗi tô bún lầ 35.000đ.

Chim nướng

chim nuon

Quán nướng này hoạt động trên 20 năm chuyên về chim cút nướng. Trước khi nướng chim được tẩm ướp gia vị 5 tiếng, nướng trên than hoa.

Món này ăn kèm với muối tiêu, ớt, chanh ăn rất thú vị và không bị ngán. Quán mở cửa từ 14-22h hàng ngày. Ngày nào cũng đông chật kín khách, nếu đến trễ bạn khó tìm được chỗ ngồi thoải mái.

Bò nướng chảo gang

chao gang

Món này phổ biến vào mùa đông, thịt bò trước khi nướng được chủ quán nướng trên chảo gang, ăn kèm với khoai tây chiên.

Thịt mềm, hương vị đậm đà, trời lạnh ngồi nhâm nhi miếng thịt nướng nóng hồi, cùng bạn bè trò chuyện sẽ ấm lòng những ngày đông giá lạnh.

Nem chua rán

nem chua ran

Nem chua rán là món bạn nên thử một lần nếu có dịp đến Hà Nội, nem được lăn qua lớp bột chiên xù, sau đó cho vào chảo rán vàng rụm. Món này ăn kèm với tương ớt, cắn từng miếng thịt bạn sẽ cảm được vị cay của ớt, quyện với vị béo ngậy, chua chua của nem, giòn rụm trong miệng.

Chân gà 

chan ga

Chân gà hấp sả chân gà chua ngọt được ngâm giấm sả là món ăn vặt được giới trẻ yêu thích. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua ngọt ngọt, vị cay nhẹ của sả, miếng thịt cắn sần sật, được trộn ướp cầu kỳ. Ngoài chân gà hấp sả phố Tạ Hiện còn có món gà chiên nước mắm rất ngon.

Bình Nguyên (Tổng hợp)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN