Các Hoa hậu Hoàn vũ cầm tinh con khỉ

Trái ngược với các cuộc thi sắc đẹp lớn khác, tại Hoa hậu Hoàn Vũ thì đã có 8 người đẹp sinh năm con khỉ (1944, 1956, 1968, 1980, 1992) đăng quang ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Hoàn Vũ, được xem là một trong những con giáp thành công nhất.

Các Hoa hậu Hoàn vũ cầm tinh con khỉ
Iêda Maria Vargas (sinh ngày 31/12/1944 – Giáp Thân) mang về chiến thắng đầu tiên cho Brazil tại một đấu trường sắc đẹp quốc tế, khi đăng quang tại Hoa hậu Hoàn Vũ 1963. Sau khi sống ở Miami trong 5 năm thì bà trở về định cư ở quê nhà. Mặc dù đã rời bỏ sân khấu từ lâu nhưng bà vẫn khá nổi tiếng ở Brazil nhưng hoàn toàn bị lu mờ khi bà luôn cố giữ cho bản thân kín tiếng, cũng như không theo đuổi một sự nghiệp trong ngành nghệ thuật.
Các Hoa hậu Hoàn vũ cầm tinh con khỉ
Corinna Tsopei (sinh ngày 21/06/1944 – Giáp Thân), người Hy Lạp, đã vượt qua 60 thí sinh khác để đoạt vương miện năm 1964 chỉ một ngày trước sinh nhật lần thứ 20. Hoa hậu Hoàn Vũ đầu tiên và duy nhất của Hy Lạp sau khi hết nhiệm kỳ, đã đi theo nghiệp diễn xuất trong nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình khác nhau. Bà kết hôn vào năm 1981 và ở góa từ năm 2007, sau khi chồng chết vì ung thư phổi. Ngoài ra, bà đang là chủ tịch của một tổ chức từ thiện giúp đỡ các trẻ em bị ung thư bạch cầu.
Các Hoa hậu Hoàn vũ cầm tinh con khỉ
Rina Messinger (sinh ngày 16/02/1956 – Bính Thân) đánh dấu thành tích đỉnh cao nhất trong thời kỳ 20 năm vàng son (1956-1976) của sắc đẹp Israel tại đấu trường Miss Universe vào năm 1976 tại Hồng Kông. Sau khi đăng quang danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ, bà đã phát biểu trước báo giới: “Tôi không phải một chính trị gia. Tôi nghĩ chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ của tôi sẽ cho mọi người thấy Israel còn có một mặt khác chứ không chỉ có chiến tranh”.
Các Hoa hậu Hoàn vũ cầm tinh con khỉ
Porntip Nakhirunkanok (sinh ngày 07/02/1969 – Mậu Thân, nếu tính theo âm lịch) là một người Mỹ gốc Thái và mang về danh hiệu Hoa hậu Hoàn Vũ thứ hai về cho Thái Lan, vào năm 1988. Cuộc thi năm đó tổ chức ở Đài Loan được người ta nhắc nhớ như “năm của những con rồng” vì đó vừa là năm Thìn, và có đến 4 nước châu Á lọt vào Top 5 vị trí cao nhất (Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông). Porntip là một nhân vật nổi tiếng ở quê nhà và thành lập quỹ từ thiện để xây trường học, giúp đỡ trẻ em mồ côi.
Các Hoa hậu Hoàn vũ cầm tinh con khỉ
Lupita Jones (sinh ngày 06/09/1968 – Mậu Thân) trở thành Hoa hậu Hoàn Vũ đầu tiên của Mexico, vào năm 1991 với số điểm dẫn đầu ở tất cả các phòng thi, và là người duy nhất được điểm 9 cao nhất. Và kể từ năm 1994, cô đã làm nên cuộc thi hoa hậu cấp quốc có tên là Nuestra Belleza México để tuyển lựa các thí sinh đi thi quốc tế, và giúp quê nhà trong vòng 20 năm trở thành cường quốc về hoa hậu khi liên tiếp đoạt thành tích cao tại Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Thế Giới, và Hoa hậu Quốc Tế.
Các Hoa hậu Hoàn vũ cầm tinh con khỉ
Denise Quiñones (sinh ngày 09/09/1980 – Canh Thân) đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn Vũ 2001 ngay trên sân nhà và là chiếc vương miện thứ 4 tại cuộc thi này của đảo quốc này. Sau khi kết thúc nhiệm kỳ thì cô theo đuổi việc trở thành một diễn viên sân khấu và phim truyền hình. về sau, cô cũng tham gia làm giám khảo và người hướng dẫn đào tạo cho những chương trình thực tế về hoa hậu tại khu vực Mỹ Latin.
Các Hoa hậu Hoàn vũ cầm tinh con khỉ
Olivia Culpo (sinh ngày 08/05/1992 – Nhâm Thân) là người đẹp Mỹ thứ 8 đội chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ, và đăng quang trên sân nhà vào năm 2012. Chiến thắng của cô tạo nhiều bất ngờ vì chiều cao khiêm tốn chỉ có 1m65 nhưng thuyết phục bởi sự thông minh, gương mặt hoàn hảo. Sau đó cô trở thành bạn gái của nam ca sĩ Nick Jonas và rộ tin đồn mang thai khi gần cuối nhiệm kỳ hoa hậu nhưng cặp đôi chính thức chia tay vào tháng 06/2015.
Các Hoa hậu Hoàn vũ cầm tinh con khỉ
Paulina Vega (sinh ngày 15/01/1993 – Nhâm Thân, nếu tính theo âm lịch) đã giải hạn cho đất nước Colombia để mang về danh hiệu Hoa hậu Hoàn Vũ thứ hai sau 57 năm chờ đợi, tại Miami, tháng 01/2015. Và tất nhiên điều này khiến cô trở thành một người cực kỳ nổi tiếng ở quê nhà nhưng trên trường quốc tế thì người ta đánh giá nhiệm kỳ của cô khá nhạt nhòa, với khá it các hoạt động và không để lại nhiều ấn tượng. Mặc dù cô được đánh giá cao về nhan sắc, hình thể lẫn phong cách trình diễn trước đó.
Donald Nguyễn (Phụ Nữ Ngày Nay)
Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN