Tối 20/10, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam cùng Hoa hậu Nguyễn Hoàng Phương Linh chính thức công bố hình hiệu Road to Miss Cosmo 2025 mang tên “The Call to Rise with Vietnam”. Sản phẩm được ra mắt đúng vào Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), như một lời tri ân sâu sắc gửi đến những người phụ nữ kiên cường qua các thế hệ, đồng thời mở đầu cho hành trình của đại diện Việt Nam tại Miss Cosmo 2025.
Lấy cảm hứng từ hành trình vươn lên của người phụ nữ Việt Nam, hình hiệu tái hiện tinh thần “Rising Dragon – Rồng không cúi đầu” bằng những thước phim mang tính điện ảnh. Phương Linh hóa thân thành nhiều hình tượng biểu trưng cho vẻ đẹp và bản lĩnh Việt – từ nữ du kích thời chiến đến Thái hậu Dương Vân Nga, khắc họa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam qua từng giai đoạn lịch sử.
Bối cảnh mở đầu được đặt trong tương lai – ngày 2/9/2045, thời điểm kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Việt Nam. Trong không gian hiện đại của một Việt Nam phát triển, Phương Linh xuất hiện với hình ảnh nữ nhân viên văn phòng năng động. Biểu tượng Rồng thời Lý bất ngờ xuất hiện, đưa cô vào hành trình “xuyên không” về quá khứ – nơi vẻ đẹp, trí tuệ và lòng yêu nước của phụ nữ Việt được tái hiện đầy xúc cảm.
Từ chiến khu khói lửa đến những miền di sản, hành trình của Phương Linh lần lượt đi qua ba miền đất nước:
– Ở miền Bắc, cô nền nã trong tà áo Tứ Thân và nón quai thao;
– Miền Trung gợi không gian cung đình với điệu múa chén Huế và chiếc Áo Nhật Bình thanh thoát;
– Miền Nam, Phương Linh hóa thân thành Thái hậu Dương Vân Nga, biểu tượng cho đức hy sinh và tinh thần kiên cường của người phụ nữ Việt.

Cao trào của hình hiệu là khoảnh khắc Phương Linh trở về bên gia đình, nơi người mẹ choàng lên vai cô khăn lụa đỏ in hình Quốc kỳ – biểu tượng cho tình yêu quê hương và trọng trách đại diện đất nước vươn ra thế giới. Thước phim khép lại bằng hình ảnh Phương Linh trong tà áo dài trắng, chạm tay vào vương miện Tre’15 The Crown và tự hào hô vang: “Nguyễn Hoàng Phương Linh – Việt Nam!”.
Hòa quyện cùng hình ảnh là ca khúc chủ đề “Kiếp sau vẫn là người Việt Nam” – sáng tác của nhạc sĩ Tuấn Cry, do dàn nghệ sĩ NSND Thu Huyền, Quốc Thiên, Dương Hoàng Yến, Lâm Bảo Ngọc và Quân A.P thể hiện. Âm nhạc và công nghệ CGI hiện đại tạo nên tổng thể ấn tượng, vừa mang màu sắc điện ảnh, vừa lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc.
Hoa hậu Phương Linh chia sẻ thông điệp muốn gửi gắm qua hình hiệu “The Call to Rise with Vietnam”: “Khi xem lại hình hiệu, tôi như được sống lại những ký ức thân thương về quê hương và gia đình, nơi đã nuôi dưỡng trong tôi tình yêu Việt Nam từ những điều nhỏ bé nhất. Mỗi khung hình, mỗi giai điệu đều gợi nhắc đến niềm tự hào dân tộc, đến những người phụ nữ Việt Nam kiên cường, dịu dàng mà mạnh mẽ. Bước vào hành trình Miss Cosmo 2025, tôi không chỉ đại diện cho bản thân mà còn đại diện cho đất nước Việt Nam. Tôi mong mình có thể mang tiếng nói, trái tim và tinh thần của người Việt đến với bạn bè quốc tế để thế giới hiểu hơn về vẻ đẹp, lòng nhân ái và khát vọng vươn lên của dân tộc chúng ta. Với tôi, tự hào dân tộc không chỉ là cảm xúc, mà còn là trách nhiệm được lan tỏa bằng tất cả trái tim mình.”
Giám đốc Quốc gia Miss Cosmo Vietnam Ngọc Châu xúc động nói thêm: “Thông điệp của hình hiệu năm nay chính là tôn vinh vẻ đẹp và tinh thần phụ nữ Việt ở mọi thời kỳ. Dù trong hoàn cảnh nào, họ vẫn luôn kiên cường, nhân hậu và giàu khát vọng – đó cũng là điều mà Miss Cosmo muốn lan tỏa đến bạn bè quốc tế.”
“The Call to Rise with Vietnam” – Hình hiệu chính thức của Phương Linh trên hành trình chinh phục Miss Cosmo 2025. Video: UNI NETWORK
Tập 1 của series Road to Miss Cosmo 2025 sẽ chính thức lên sóng lúc 20h thứ Sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 24/10/2025 trên Fanpage Miss Cosmo Vietnam – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và kênh YouTube UNI NETWORK.
Các đơn vị đồng hành cùng series Road to Miss Cosmo 2025, gồm: Nam A Bank, DOIDEP, Cosmo Academy, Hoàn Vũ Yến, TikTok, Nha khoa Sunrise, Viện Thẩm mỹ NCB, Weset English Center, Quân Nguyễn & Pu Lê, Trà sữa Mobeya, M.O.M Cooking, Riri.Warehouse, MIA.vn, Sang Đào Studio; Cùng các đối tác truyền thông: Moli Star, Saobiz, World Press, Phụ Nữ Ngày Nay, Lavyon, Đời Sống Văn Hoá, HTV, Harper’s Bazaar; và các đối tác truyền thông số: MCV, POPs, Theanh28.
Ảnh: Miss Cosmo





































