Tháng 6 đi đâu vừa vui, vừa có ‘cả nghìn tấm ảnh’ sống ảo?

Hẳn là sau mùa dịch ai cũng muốn du lịch để giải tỏa căng thẳng, stress. Vậy thì bạn nhất định phải lưu ngay những điểm đến vừa vui, vừa đẹp thích hợp check in dịp tháng 6 này.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến tháng 6 vừa rẻ, vừa vui, lại vừa đẹp dành cho du khách ở các tỉnh miền Bắc. Là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới nên vẻ đẹp của Hạ Long luôn quyến rũ lữ khách xa gần dù lần đầu ghé thăm hay đã check in nhiều lần.

diem_den_thang_6_1 Vịnh Hạ Long xứng đáng là điểm đến tháng 6 tuyệt đẹp với cảnh sắc hữu tình, khí hậu trong lành. Ảnh: Viettravelland

Du lịch Vịnh Hạ Long mùa nào cũng đẹp nhưng tuyệt vời nhất là khi tháng 6 về. Thời điểm này, thời tiết ở biển khá dễ chịu, trời trong, mây trắng, nước biển xanh và những cơn gió mát lành sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Thăm Vịnh Hạ Long lúc này, du khách có thể tắm biển, chèo thuyền kayak hay ngồi du thuyền ngắm cảnh.

diem_den_thang_6_2 Vịnh Hạ Long được giới trẻ bình chọn là điểm đến tháng 6 hấp dẫn. Ảnh: Mayacruises

Vịnh Hạ Long rất rộng và có rất nhiều điểm để tham quan, chụp ảnh và trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn. Bạn có thể chọn tham quan hệ thống hang động trong vịnh, đi dạo các làng chài hoặc tham gia leo núi, thử cảm giác mạnh khi chinh phục được ngọn núi cao trên vịnh biển.

diem_den_thang_6_3 Cảnh sắc tuyệt vời này đã chứng minh vì sao Vịnh Hạ Long là điểm đến tháng 6 hấp dẫn. Ảnh: Liberzy

Nhắc đến vịnh Hạ Long, nhiều người thường nghĩ đến các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng, lưu trú trên du thuyền với chi phí đắt đỏ. Tuy nhiên, nơi này cũng có nhiều homestay xinh xắn như Brika, Momento, Otoke Homestay,… với giá cả hợp lý. Tùy vào kinh phí chuyến đi và đi bao nhiêu người mà chọn những nơi lưu trú phù hợp.

diem_den_thang_6_4 Hạ Long không chỉ là điểm đến tháng 6 tuyệt đẹp mà còn là nơi có nhiều món ăn ngon. Ảnh: docco

Đã du lịch biển thì nhất định phải thưởng thức hải sản và những món ngon đặc trưng của Hạ Long. Bạn có thể chọn ăn uống ở Hòn Gai, chợ Cái Dăm, Bến Đoan hay khu vực Vườn Đào. Đây đều là những địa chỉ giá cả hợp lý, có rất nhiều món ăn ngon mà du khách nên lựa chọn khi du lịch tháng 6 tại Hạ Long.

Hội An

Tạm biệt Vịnh Hạ Long xinh đẹp với những hòn đảo hoang sơ, bạn có thể lên kế hoạch du lịch Việt Nam ở phố cổ Hội An. Vùng đất xinh đẹp, cổ kính này có thể check in nhiều thời điểm khác nhau trong năm. Nhưng tháng 6 là tuyệt vời nhất vì thời tiết còn khá mát mẻ và dễ chịu. Cái nóng rực lửa mùa hè chưa thực sự đến nên rất phù hợp cho việc khám phá phố cổ và các điểm đến lân cận.

diem_den_thang_6_5 Phố cổ Hội An trở thành điểm đến tháng 6 vừa vui, vừa rẻ. Ảnh: Danangfantasticity

Hội An nằm ở miền Trung nước ta nên phù hợp cho du khách cả 3 miền đến đây tham quan, du lịch. Sau mùa dịch căng thẳng, đây là thời điểm lý tưởng để bạn vi vu Hội An, tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng thật vui vẻ và trọn vẹn bên người thân yêu của mình. Về với Hội An, bạn có cơ hội hòa mình vào nhịp sống bình yên, thơ mộng của phố cổ. Nơi đây cũng mang đến những trải nghiệm du lịch rất đáng nhớ cho chuyến đi.

diem_den_thang_6_6 Vẻ đẹp lãng mạn này chính là lý do Hội An trở thành điểm đến tháng 7 hấp dẫn. Ảnh: Quảng Nam GOV

Du lịch Hội An mùa này, du khách sẽ bắt gặp những hình ảnh bình yên, thơ mộng của phố cổ. Ánh nắng vàng rót những tia nắng ngọt lịm lên mái hiên của những căn nhà cổ kính. Đâu đó là những cung đường êm ả với giàn hoa giấy rực rỡ trước sân, vẽ nên một bức tranh thực sự trữ tình, thi vị.

diem_den_thang_6_7 Vi vu Hội An – điểm đến tháng 6 tuyệt đẹp này, bạn có thể ngồi thưởng thức cà phê từ trên cao. Ảnh: Vietravel

Hội An thực sự là điểm đến tháng 6 được nhiều du khách yêu thích vì không khí chưa quá nóng, cảnh sắc lại êm đềm và nhịp sống yên bình đến lạ. Bạn có thể đi dạo một vòng phố cổ, tìm một quá cà phê xinh xắn để nhâm nhi hoặc chụp vài bộ ảnh kỷ niệm với con phố đẹp nhất nhì Việt Nam.

diem_den_thang_6_8 Ngoài phố cổ, Cù Lao Chàm cũng là điểm đến tháng 6 tuyệt đẹp ở Hội An. Ảnh: Labango

Ngoài phố cổ, đến với Hội An ở Quảng Nam, du khách còn có thể dành thời gian khám phá Cù Lao Chàm, biển An Bàng hay biển Cửa Đại. Đối lập với sự êm ả của phố cổ, những vùng biển xinh đẹp này rực rỡ hơn, sôi động hơn với các hoạt động du lịch hấp dẫn. Dù là tắm biển, ngắm san hô hay đi câu cá, bạn đều sẽ có những trải nghiệm thật vui và đáng nhớ trong đời.

Quy Nhơn

Một trong những điểm đến tháng 6 được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay là Quy Nhơn – thành phố xinh đẹp của đất võ Bình Định. Dù những ngày này, nắng gió xứ Nẫu có thể “nhuộm nâu” làn da du khách nhưng vùng đất này thực sự là thiên đường du lịch mùa hè. Quy Nhơn được đánh giá là điểm du lịch vừa rẻ vừa vui, đặc biệt là với du khách ở miền Trung và Nam Bộ.

diem_den_thang_6_9 Quy Nhơn trở thành điểm đến tháng 6 vừa rẻ, vừa vui, rất được giới trẻ yêu thích. Ảnh: Vnexpress

Đến thăm Quy Nhơn vào những ngày đầu hè hực nắng, bạn sẽ được chìm đắm trong bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Chỉ cần đi dọc trung tâm thành phố, men theo đường Xuân Diệu là bạn đã có thể hít hà gió biển trong lành, ngồi trên công viên rợp bóng dừa để chìm vào bức tranh biển cả xanh ngát xa tít mù khơi.

diem_den_thang_6_10 Biển xanh, nắng vàng đã giúp Quy Nhơn trở thành điểm đến tháng 6 siêu siêu hot. Ảnh: Bookingquynhon

Những năm trở lại đây, Quy Nhơn trở thành điểm du lịch vừa rẻ vừa vui với rất nhiều điểm check in tuyệt đẹp. Hấp dẫn nhất phải kể đến chính là bãi biển Kỳ Co với bờ cát trắng mịn uốn cong, nước biển xanh trong màu ngọc bích. Ngoài Kỳ Co, bạn có thể đến thăm Eo Gió – cung đường ven biển được ví như “Jeju của Việt Nam”.

diem_den_thang_6_11 Sao có thể quên check in Tháp Bánh Ít khi chọn Quy Nhơn làm điểm đến tháng 6? Ảnh: Zing

Nào chỉ có Kỳ Co hay Eo Gió, Quy Nhơn còn có Hòn Khô, Khu dã ngoại Trung Lương, Tháp Bánh Ít,… và nhiều điểm check in sống ảo khác. Dù là một thiên đường du lịch mới nổi ở miền Trung nhưng chi phí để vi vu Quy Nhơn không hề đắt. Ở trung tâm thành phố có cả một con đường Xuân Diệu với hàng trăm quán ăn ngon, giá cả hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể lượn lờ xe máy dạo quanh các ngõ hẻm, con đường để tìm thấy những món đặc sản Quy Nhơn cực kỳ hấp dẫn.

diem_den_thang_6_12 Quy Nhơn vừa là điểm đến tháng 6 đẹp, vừa là nơi có nhiều món đặc sản hấp dẫn. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Đặc biệt, xứ Nẫu Bình Định còn là điểm đến tháng 6 tuyệt vời vì có rất nhiều đặc sản để mua về làm quà. Trên cung đường đi Tháp Bánh Ít, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều nơi bán chả, tré, nem chua, bánh ít lá gai,… Các món ăn hấp dẫn này có thể mua về để ăn hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Phú Quốc

Cuối cùng, Phú Quốc chính là điểm đến tháng 6 mà bạn nên lên sẵn kế hoạch để vi vu cùng hội bạn thân hoặc người ấy của mình. Thời điểm này, đảo ngọc đã không còn mưa và nắng bắt đầu rực rỡ hơn, tạo điều kiện thuận lợi để du khách có nhiều hoạt động thú vị. Vốn là một thiên đường du lịch với các khu nghỉ dưỡng đắt đỏ nên Phú Quốc xứng đáng là nơi để du khách tận hưởng một chuyến đi trong mơ.

diem_den_thang_6_13Phú Quốc cũng lọt top những điểm đến tháng 6 đẹp và rẻ. Ảnh: Pys Travel

Đảo ngọc xinh đẹp có rất nhiều nơi lưu trú, bao gồm resort cao cấp, khách sạn hiện đại và những nhà nghỉ, homestay xinh xắn với giá cả bình dân. Bản thân những địa chỉ lưu nghỉ dưỡng đã là điểm đến xinh đẹp mà du khách xa gần yêu thích khi du lịch Phú Quốc. Chỉ cần ngồi trong phòng nhìn ra biển, bạn cũng đã có ảnh check in sang trọng, nổi bật. Vì thế, bạn hãy cân nhắc lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với gu thẩm mỹ và sở thích của mình.

diem_den_thang_6_14 Cảnh biển đẹp như tranh giúp Phú Quốc trở thành điểm đến tháng 6 hấp dẫn của Việt Nam. Ảnh: Foody

Du lịch tháng 6 trên hòn đảo Phú Quốc, du khách làm sao có thể bỏ lỡ các hoạt động như tắm biển, lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak. Thi vị hơn, bạn có thể đi câu cá, ngắm hoàng hôn trên Bãi Trường hoặc đi dọc bờ biển ngắm cảnh, chụp vài bộ ảnh lưu niệm.

Đặc biệt, trên hòn đảo xinh đẹp này còn nhiều điểm đến hấp dẫn như vườn tiêu, cơ sở sản xuất nước mắm, vườn quốc gia Phú Quốc hay nhà tù. Đây đều là những điểm check in nổi tiếng, làm nên thương hiệu riêng cho đảo ngọc xinh đẹp của tỉnh Kiên Giang.

diem_den_thang_6_15 Đừng bỏ lỡ cảnh biển hoàng hôn khi bạn check in điểm đến tháng 6 mang tên Phú Quốc. Ảnh: Pys Travel

Vi vu Phú Quốc mùa hè, bạn còn được thưởng thức nhiều món hải sản ngon và hấp dẫn. Chỉ cần dạo một vòng chợ Dương Đông là du khách có thể ăn uống no say. Ngoài ra, đến với hòn đảo này, bạn đừng quên dành một buổi sáng để ngồi cà phê tại các quán cà phê trên cao, thưởng thức bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà tạo hóa ban tặng cho Phú Quốc.

diem_den_thang_6_16 Và ngắm đảo ngọc từ trên cao ở những quán cà phê – trải nghiệm tuyệt vời ở điểm đến tháng 6 được nhiều người yêu thích. Ảnh: FB Chuồn Chuồn Bistro & Sky Bar

Có thể thấy rằng tháng 6 là thời điểm lý tưởng cho các chuyến du lịch biển. Và nếu muốn có một chuyến đi vừa vui, trọn vẹn, bạn nên lên kế hoạch và lộ trình cụ thể. Đặc biệt, đừng quên cập nhật thường xuyên những review của du khách trong và ngoài nước đã từng check in các điểm đến này để có một cái nhìn toàn diện nhất trước khi “xách ba lô lên và đi”.

Theo Ngọc Anh – dulichvietnam.com.vn

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN