Hành trình ‘dài hơi’ may áo ăn hỏi con công của cô dâu Sài Gòn

Đam mê sự hoài cổ và họa tiết con công, Tường Khanh kỳ công mua vải ở Hà Nội để may áo dài.

Tường Khanh sinh năm 1990, hiện là nhân viên kinh doanh tại một công ty xuất nhập khẩu tại TP HCM. Khanh yêu Vespa cổ, thích đi du lịch bụi và hay mặc đồ “không giống ai”. Trong lần tình cờ nhìn thấy một chiếc váy có họa tiết xanh đỏ như vải chăn thời bao cấp trùng hợp với sở thích hoài cổ, cô đã quyết định sẽ mặc áo dài với họa tiết đó trong ngày ăn hỏi.

“Mình có ý định mặc áo dài ăn hỏi con công từ trước khi diễn viên Trương Hinh Dư diện trên thảm đỏ của Liên hoan phim Cannes đầu năm 2015″, Khanh cho biết.

11

Qua mạng xã hội, cô tìm được một cửa hàng tại Hà Nội may và bán những sản phẩm vintage dựa trên chất liệu chăn con công từ thập kỷ 80 của thế kỷ trước. Là người cầu toàn, cẩn thận, Khanh mất nhiều thời gian đắn đo giữa may áo dài ở Hà Nội hay Sài Gòn.

“Dáng người mình khá kén trong việc may đo, nếu may ở Hà Nội, mình sợ phải đi lại nhiều để chỉnh sửa và hoàn thiện chiếc áo”, Khanh chia sẻ.

Sau khi được chủ cửa hàng tại Hà Nội tư vấn, Khanh quyết định mua và chuyển vải từ Hà Nội vào Sài Gòn. Vì quá yêu thích họa tiết con công xanh đỏ, Khanh mua tới 4 màu vải, bao gồm: màu đỏ, màu đen, xanh lá cây và xanh ngọc.

Một thợ may có tiếng ở Sài Gòn đã rất ngạc nhiên khi lần đầu nhìn thấy mảnh vải độc đáo của Khanh. Không chỉ về màu sắc, vải con công có kết cấu khá lạ. Đây là vải kiểu cũ, hầu như không có độ đàn hồi, nếu không có kỹ thuật may, miếng vải sẽ bị nhăn, xước và không tôn dáng cho người mặc.

12

Ban đầu, Tường Khanh muốn may áo dài dáng suông kết hợp với mấn giống phụ nữ Hà Nội xưa, nhưng do dáng người gầy, cô được nhà thiết kế tư vấn chọn dáng áo ôm gọn gàng hơn mà không bị “nuốt” người.

Do lần đầu làm việc với chất liệu này, nhà thiết kế phải chỉnh vai và eo cho Tường Khanh vài lần mới thực sự vừa vặn với cô.

Trong ngày trọng đại, họ hàng hai bên và khách mời rất ngạc nhiên và thích thú với bộ áo dài nổi bật của Khanh. Cô chia sẻ: “Hình ảnh ngày ăn hỏi là hình ảnh mình thích nhất từ trước đến giờ. Có lẽ bởi khi được làm điều mình thích, bản thân sẽ cảm thấy rất tự tin, xinh đẹp”.

13

Khanh không tiết lộ về giá của bộ áo dài vì theo cô, “giá trị vật chất thì không đáng là bao, nhưng giá trị tinh thần thì quá lớn lao, không thể đong đếm được”.

Theo ngoisao.net

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN