Quà tặng bình dân xuống đường ngày 20/10

Hoa tươi, quà tặng được bày bán trên nhiều tuyến đường ở TP HCM, với mức giá chỉ vài chục nghìn đến dưới 300.000 đồng, còn kèm theo dịch vụ giao hàng nhanh.

Trên các tuyến đường lớn như Nguyễn Văn Cừ , An Dương Vương (quận 5), Nguyễn Tất Thành (quận 4), 3 Tháng 2 (quận 10), Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp)… quà tặng được bày bán đa dạng về mẫu mã, chủng loại và giá. Các loại bông gấu, hoa bất tử, gối ôm, bông giấy… có giá chỉ bằng 1/3 so với bên trong cửa hàng nên được nhiều người trẻ ưa chuộng.

Anh Quý (quận 5) cho biết, các dịp lễ, anh thường mua quà tặng trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5). Ngoài giá bình dân thì các loại tặng phẩm được bán trên con đường này mỗi mùa lễ lại được sáng tạo thêm những kiểu dáng, phong cách mới lạ. Khách mua luôn nhận được những tư vấn nhiệt tình từ người bán.

Quà tặng bình dân xuống đường ngày 20/10
Quà tặng được bày bán với số lượng lớn trên nhiều tuyến đường ở TP HCM. Ảnh: Zen Nguyễn.

Trước đây, người bán quà tặng trên các tuyến đường chủ yếu là sinh viên. Sản phẩm phần lớn là hoa tươi, đồ handmade đơn giản. Nhưng hiện nay, quy mô gian hàng và sản phẩm có sự đầu tư chuyên nghiệp, với sự tham gia của các thương hiệu quà tặng, cửa hàng lớn. Nhiều shop quà cùng “đổ bộ” ra đường tranh khách.

Để thu hút khách, nhất là khách đi đường, những người bán hàng ở đây thường tìm mua nguyên vật liệu, lên ý tưởng và thiết kế ra những sản phẩm riêng, mới lạ như: gấu bông ghi âm lời thoại, thiệp điện tử, hoa hồng bất tử có đèn led… Họ ngồi làm quà tặng ngay bên đường, trước mặt khách hàng khiến nhiều người đi đường tò mò.

Anh Tuấn, chuyên các loại quà tặng công nghệ cho biết, quà tặng handmade vẫn được nhiều người ưa chuộng vì độc lạ. Người bán tự thiết kế mẫu mã, tự làm thủ công nên các món quà này thường không “đụng hàng” nhưng giá lại rẻ.

Các quầy hàng lề đường cũng có cách tổ chức bán hàng rất chuyên nghiệp, kèm theo chương trình khuyến mại giao hàng nhanh miễn phí, giảm giá 30% cho sản phẩm tiếp theo…

Quà tặng bình dân xuống đường ngày 20/10
Người bán đầu tư thêm khung sắt để treo quà tặng dọc lề đường, thu hút sự chú ý của khách hàng. Ảnh: Zen Nguyễn

Chị Vy, chủ một shop đồ lưu niệm trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10 cho biết, lượng khách đến cửa hàng ngày càng giảm. Để có doanh thu, vào dịp lễ, chị cũng mang hàng ra góc đường xí chỗ bán.

Theo những người bán quà tặng vỉa hè, để được bán trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5), họ phải xí chỗ sớm. Anh Ngọc, chủ một hàng bông gấu trên đường này, chia sẻ, 4 năm nay, cứ trước lễ 3 ngày anh sẽ dọn sẵn một ít đồ ra đặt trước xí chỗ. Đêm khuya, sau khi dọn hàng, anh thường phải mắc võng trên vỉa hè ngủ, để giữ chỗ bán tiếp.

Hằng, sinh viên năm 3 Đại học sư phạm TP HCM, cũng cho biết, cứ đến các dịp lễ là nhóm Hằng lại bán hoa tươi trên đường Nguyễn Văn Cừ. Tuy có thâm niên nhưng việc bán hàng ngày càng khó, số lượng hoa giảm theo từng mùa. Nguyên nhân là ngày các nhiều người bán nhỏ lẻ, cửa hàng lớn cùng đổ xô ra đường khiến việc cạnh tranh rất gây gắt. “Ngày trước chỉ cần kê viên gạch đặt giữ chỗ bán, bây giờ nhóm phải cắt cử người thay nhau ăn, ngủ cả ngày lẫn đêm, mà chỗ bán vẫn bị mất”, Hằng cho biết.

Nguồn Zing.vn

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN