EQUO công bố Michelle Wie-West trở thành Đại sứ thương hiệu toàn cầu

EQUO huy động thành công 1,3 triệu đô la Mỹ và công bố Michelle Wie-West trở thành Đại sứ thương hiệu toàn cầu.

Ngày 20/4, một công ty phát triển các sản phẩm bền vững tại Việt Nam, đã huy động được 1,3 triệu USD ở vòng hạt giống. Dẫn đầu vòng hạt giống là NextGen Ventures cùng với sự tham gia của Techstars, East Ventures và vận động viên đánh gôn Michelle Wie-West. Tham gia vòng đầu tư này còn có một số nhà đầu tư thiên thần đáng chú ý khác như Luke Vigeant, Jeff Hohner, Jack Tai, Mark Groves và Dimple Mukherjee.

EQUO được tư vấn bởi đội ngũ pháp lý của Drew & Napier tại Singapore và Allens tại Việt Nam.

EQUO được nhà sáng lập độc lập Marina Trần Vũ thành lập năm 2020, cung cấp các giải pháp 100% không chứa nhựa và có thể phân hủy hoàn toàn được làm từ các nguyên liệu như cà phê, dừa và mía để thay thế cho nhựa sử dụng một lần. Mục tiêu của công ty là cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm và giải pháp dễ sử dụng, thuận tiện mà không cần phải đổi lối sống hoặc hành vi của họ. Với nhận diện thương hiệu khác biệt, thiết kế thú vị và đẹp mắt, EQUO đã tạo nên sự khác biệt trên thị trường, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng cũng như thúc đẩy việc tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về việc sử dụng các sản phẩm từ nguyên liệu bền vững.

Equo Equo1Một số sản phẩm 100% không chứa nhựa của EQUO

EQUO gần đây đã trở thành 1 trong 9 startup chiến thắng tại cuộc thi do Liên Hợp Quốc tổ chức – UNOPS S3i Innovation Centre 2022 tại Thụy Điển, và lọt vào Top 18 chung cuộc EPPIC (Thử thách đổi mới về ô nhiễm nhựa) của UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc). Các sản phẩm của EQUO hiện được phân phối trên Amazon ở Hoa Kỳ, Canada và Úc; trang web của EQUO; trang web bán sỉ Faire; các cơ sở và nhà bán lẻ F&B tại Việt Nam, Singapore và Châu Âu.

Equo3Công ty dự định sử dụng nguồn vốn đầu tư mới để mở rộng hơn nữa các dòng sản phẩm của mình, phát triển năng lực sản xuất, kỹ thuật để nhanh chóng mở rộng quy mô kinh doanh, đồng thời tăng mức độ nhận diện và sức ảnh hưởng của thương hiệu tại Hoa Kỳ, Canada, Việt Nam và Singapore, đồng thời mở rộng sang các thị trường mới gia nhập gần đây như Châu Âu, Nhật Bản và Úc.

Ông Jimmy Quách, Giám đốc điều hành của NextGen Ventures, cho biết: “EQUO là một công ty hoạt động có mục đích với sứ mệnh rõ ràng là loại bỏ thế giới nhựa sử dụng một lần và mang đến cho người tiêu dùng những lựa chọn bảo vệ môi trường tốt hơn. NextGen rất hân hạnh được đồng hành cùng Marina và đội ngũ của mình trong nỗ lực tiên phong thúc đẩy sứ mệnh phát triển bền vững, mở rộng thị trường và quy mô kinh doanh.”

“Sứ mệnh của EQUO phù hợp với niềm tin cốt lõi của East Ventures trong việc cung cấp các giải pháp đưa chúng ta đến gần hơn với một tương lai bền vững. Hiện tại có vô số nhựa sử dụng một lần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, điều đó có nghĩa là có một thị trường lớn và tiềm năng phía trước để EQUO giải quyết và cải tiến sản phẩm. Chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ vào EQUO và mong muốn được chứng kiến tác động tích cực hơn nữa mà Marina và đội ngũ sẽ có trên thế giới” – Ông Willson Cuaca, Đồng sáng lập và Đối tác điều hành của East Ventures chia sẻ.

Michelle Wie-West trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của EQUO 

EQUO cũng hân hạnh công bố hợp tác toàn cầu của công ty với nữ vận động viên chơi gôn chuyên nghiệp kiêm doanh nhân Michelle Wie-West. Trước đó, Michelle Wie-West đã quyết định đầu tư cho EQUO trong chương trình truyền hình Front Office trên Players TV, mạng lưới truyền thông đầu tiên do vận động viên sở hữu.

Equo5Nữ vận động viên, doanh nhân Michelle Wie-West

“Tôi rất vui khi được gặp Marina và tận mắt trải nghiệm niềm đam mê cũng như tầm nhìn độc đáo của cô ấy về việc tạo ra các giải pháp bền vững dễ dàng, thuận tiện và thú vị cho người tiêu dùng! Là một phụ nữ châu Á, tôi rất vui khi được tham gia hành trình này cùng Marina và đội ngũ EQUO”, Michelle Wie-West cho biết. “Là mẹ của một bé gái 21 tháng tuổi, tôi rất phấn khởi và an tâm khi sử dụng và mang theo những sản phẩm của EQUO, mang lại sự an toàn cho con và môi trường. Tôi tin rằng sự bền vững và sức khỏe luôn đi đôi với nhau, và việc trở thành người ủng hộ xây dựng một tương lai xanh hơn cho các thế hệ mai sau là một mục tiêu mà tôi tâm huyết, vì vậy việc hợp tác với EQUO là một sự phối hợp hoàn hảo” – cô chia sẻ thêm.

Marina Trần Vũ cho biết: “Tôi rất vui khi được làm việc với một vận động viên tuyệt vời và một nữ doanh nhân mẫu mực như Michelle Wie-West. Hợp tác này sẽ hỗ trợ thúc đẩy mục tiêu chung của chúng tôi là một tương lai bền vững hơn. Michelle là người tiên phong cho phụ nữ và cộng đồng châu Á trong thể thao chuyên nghiệp, và với tư cách là đối tác của cô ấy, chúng tôi có thể đưa EQUO trở thành thương hiệu bền vững dành cho các câu lạc bộ gôn, khu nghỉ dưỡng, sân vận động và các sự kiện thể thao trên khắp thế giới”.

Michelle Wie-West là một vận động viên chơi gôn chuyên nghiệp người Mỹ thi đấu tại LPGA Tour. Cô đã trở nên nổi tiếng với bộ môn đánh gôn từ tuổi thiếu niên khi trở thành người chiến thắng trẻ tuổi nhất của Giải Liên kết Công cộng Nghiệp dư dành cho nữ và là người trẻ nhất đủ điều kiện tham gia sự kiện LPGA Tour. Cô ấy cũng đã giành được danh hiệu lớn đầu tiên của mình tại giải đánh gôn nữ mở rộng Mỹ năm 2014.

Tương lai của EQUO

Một báo cáo gần đây của Trung tâm Luật Môi trường Quốc tế chỉ ra rằng việc sản xuất và xử lý nhựa sử dụng một lần sẽ gây ra lượng khí thải tương đương của 295 nhà máy than vào năm 2030.

“EQUO” được tạo ra bằng cách kết hợp các từ “ECO” (có nghĩa là không gây hại cho môi trường) và “STATUS QUO” (nghĩa là trạng thái hoặc điều kiện hiện có). Vì vậy ‘EQUO’ là viết tắt của lý tưởng tạo ra các sản phẩm với tác động tối thiểu đến môi trường.

Sản phẩm đầu tiên được EQUO tung ra thị trường là dòng ống hút làm từ cỏ, gạo, dừa, mía và cà phê. Từ đó đến nay, công ty đã bổ sung các dòng sản phẩm khác đồ dùng làm từ mía và túi tote dùng nhiều lần với thiết kế riêng do chính đội ngũ EQUO sáng tạo. EQUO cũng chuẩn bị ra mắt các dòng sản phẩm làm từ cà phê và gỗ, hộp đựng và tô đựng thức ăn từ mía, và túi đựng bằng vật liệu có thể phân hủy, hướng đến các cửa hàng tạp hóa, hệ thống bán lẻ và gia đình.

Equo6Một số sản phẩm đột phá mới EQUO chuẩn bị ra mắt. (Hình ảnh chỉ mang tính minh họa)

Nhà sáng lập Marina Trần Vũ cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi là thay thế tất cả nhựa sử dụng một lần trên hành tinh. Những sản phẩm mới của chúng tôi trong năm nay sẽ mang đến cho thị trường những giải pháp thay thế hoàn toàn nhựa sử dụng một lần và kể cả giấy (trong một số trường hợp)”.

equo6Nhà sáng lập Marina Trần Vũ

EQUO cũng mang sứ mệnh đưa các sản phẩm của Việt Nam và Châu Á ra thế giới, chứng minh rằng Việt Nam có thể trở thành quốc gia dẫn đầu về đổi mới và phát triển bền vững, với đội ngũ hoàn toàn là người Việt.

Giới thiệu về EQUO

EQUO là một thương hiệu bền vững cung cấp các giải pháp 100% không chứa nhựa, có thể phân hủy để thay thế cho nhựa sử dụng một lần. Các sản phẩm công ty sản xuất và phân phối bao gồm ống hút, dụng cụ ăn uống, túi và hộp đựng thực phẩm làm từ các vật liệu tự nhiên như mía, cà phê và dừa. Để biết thêm về EQUO, vui lòng truy cập https://bit.ly/3uy5JiN.

Giới thiệu về nhà sáng lập Marina Trần Vũ

Marina Trần Vũ sinh ra và lớn lên tại Canada. Với hơn 13 năm kinh nghiệm quản lý thương hiệu tại các công ty FMCG toàn cầu, bao gồm Unilever, Bacardi, LG Electronics và Spin Master, Marina đã cho ra mắt thương hiệu bền vững EQUO.

Marina luôn được truyền cảm hứng để xây dựng một tương lai tươi sáng hơn, xanh hơn cho thế hệ mai sau, bao gồm cả cháu trai nhỏ của cô. Cô và đội ngũ của mình không ngừng nỗ lực để hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương, tạo việc làm cho Việt Nam – quê hương cha mẹ mình. Đồng thời, Marina mong muốn nâng tầm Việt Nam trở thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu về tính bền vững và đổi mới.

Marina Trần Vũ cũng đã xuất hiện trên Forbes, chương trình Shark Tank Việt Nam, chương trình Front Office của PlayersTV và là công ty khởi nghiệp Việt Nam đầu tiên được nhận vào Techstars. Marina gần đây đã được trao Giải thưởng Doanh nhân trẻ ASEAN năm 2021 và có tên trong danh sách 22 nhà sáng lập đáng chú ý của Vegpreneur năm 2022. Theo dõi LinkedIn của Marina tại https://linkedin.com/in/marinatranvu

Là một nhà sáng lập nữ độc lập, Marina Trần Vũ đã đưa EQUO trở thành một phần của tỷ lệ rất nhỏ các công ty khởi nghiệp được thành lập bởi phụ nữ nhận vốn đầu tư mạo hiểm hoặc vốn tư nhân. Thống kê mới nhất cho thấy các công ty khởi nghiệp chỉ do phụ nữ thành lập ở Đông Nam Á chỉ nhận được 0,6% và trên toàn cầu chưa đến 2% tổng vốn đầu tư.

Lam Lam

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN