Bí quyết chăm da vào mùa lạnh với làn da khô

Các nàng da khô thì mùa đông luôn là nỗi ám ảnh, đặc biệt là trong việc chăm da. Với bí quyết sau hy vọng phái đẹp sẽ tự tin hơn trong mùa đông này.

Chọn đúng sữa rửa mặt

Mỗi loại da cần có một loại sữa rửa mặt khác nhau, đặc biệt là đối với da khô.4. Bí quyết rửa mặt vào mùa lạnh với làn da khô3

Các loại sữa rửa mặt tạo bọt (dạng gel hoặc foam) đều không phù hợp với những ai có làn da khô. Với tính hút ẩm cao, nếu dùng loại sữa rửa mặt như vậy sẽ vô tình khiến cho da bị khô hơn, dễ dẫn đến tình trạng bong tróc da.

Các nàng da khô nên chọn cho mình loại sữa rửa mặt dạng sữa hoặc dạng kem có chứa Glycerin và Hyacluronic Acid. Đây là 2 chất có khả năng dưỡng và giữ ẩm khá cao.

Đừng quên tẩy tế bào chết

Mùa lạnh thường “đánh lừa” cảm giác của chúng ta, khiến các nàng lười chăm sóc da. Phái đẹp cho rằng mùa đông da ít bẩn hơn so với mùa hè và thường lượt bỏ đi một vài bước, trong đó có tẩy tế bào chết.

Thực tế, vào mùa đông, da vẫn bị bẩn và sinh ra tế bào chết. Nếu bỏ qua bước này thì những mảng da khô chết bị bong tróc thường xuyên sẽ ngăn cản các tế bào da mới hình thành, chặn sự hấp thụ các dưỡng chất khác từ bên ngoài vào, làm cho da trở nên tồi tệ hơn.

Luôn dưỡng ẩm4. Bí quyết rửa mặt vào mùa lạnh với làn da khô1

Không dưỡng ẩm là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc da bị khô.

Các loại kem cấp ẩm, serum dưỡng da hoặc tinh chất có khả năng cấp ẩm cho da thường chứa Hyacluronic Acid (HA). Chất này không chỉ giúp liên kết các tế bào nước mà còn giúp thẩm thấu tốt hơn, giữ được lượng nước cần thiết cho da.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Cơ thể thiếu nước cũng là một trong những nguyên nhân làm cho da bị khô, đặc biệt là vào mùa lạnh.

Hãy uống đủ nước mỗi ngày! Đây là một trong những việc quan trọng nhất để có thể cấp ấm cho làn da vào mùa lạnh. Tốt nhất là nên dùng nước lọc hoặc nước ép trái cây tự nhiên, hạn chế các loại nước có ga hoặc nhiều đường!4. Bí quyết rửa mặt vào mùa lạnh với làn da khô2

Hạn chế tắm bằng nước nóng

Thời tiết lạnh của mùa đông thường khiến chúng ta ngại tắm rửa bằng nước lạnh. Tuy nhiên với những ai da khô thì nên hạn chế điều này, đặc biệt là đối với da mặt.

Nước nóng có thể giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng nhưng cũng sẽ khiến cho da bạn trở nên khô hơn. Nếu sử dụng nước quá nóng để rửa mặt thì nhiệt độ cao của nước sẽ làm phá hỏng kết cấu của da, từ đó làm da nhanh khô và có thể nổi mẩn ngứa, ửng đỏ.Young woman with area of skin magnified

Chăm sóc da khô vốn dĩ đã rất khó, vào mùa lạnh lại càng khó hơn. Tết sắp đến rồi, phái đẹp cố gắng chăm da thật đẹp để cùng nhau đón Tết nhé!

Queenie

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN