3 cách xóa tàn nhang với nguyên liệu tự nhiên cực kì hiệu quả

Không chỉ là một loại gia vị trong bữa ăn hằng ngày, một vị thuốc dân gian trị bệnh mà tỏi còn là một công cụ làm đẹp khá hữu hiệu, đặc biệt là trong việc điều trị tàn nhang ở da.

Ngoài mụn và nám thì tàn nhang cũng là một nỗi ám ảnh đối với làn da, đặc biệt là chị em phái đẹp. 3 cách sau đây có thể giúp bạn “hô biến” tàn nhang một cách hiệu quả nhất.

Vì sao da lại bị tàn nhang?

Tàn nhang hay xuất hiện ở những người da trắng hoặc những vùng da sáng, nơi dễ tiếp xúc với ánh nắng (mặt, cổ, ngực, vai…), nhưng vị trí thường gặp nhất vẫn là ở mặt.cách trị tàn nhang

Có nhiều nguyên nhân khắc nhau dẫn đến tàn nhang. Một số nguyên nhân thường gặp: da tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng, làm tăng sắc tố trên da; rối loạn nội tiết tố; dị ứng với mỹ phẩm; do dùng thuốc (như: kháng sinh, ngừa thai…) hoặc  vì suy dinh dưỡng kéo dài, khẩu phần ăn thiếu rau quả, trái cây tươi làm cho cơ thể thiếu vitamin.

Trị tàn nhang như thế nào?

Tham khảo 3 cách trị tàn nhang ngay tại nhà bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên:

Tỏi

Không chỉ là một loại gia vị trong bữa ăn hằng ngày, một vị thuốc dân gian trị bệnh mà tỏi còn là một công cụ làm đẹp khá hữu hiệu, đặc biệt là trong việc điều trị tàn nhang ở da.cách trị tàn nhang4

Với một hàm lượng lớn Hidrocacbon cùng một số loại vitamin khác, tỏi có tác dụng loại bỏ hắc tố làm nám da và làm mờ các vết tàn nhang.

Cách thực hiện: tỏi đem ép lấy nước cốt sau đó hòa chung với một thìa mật ong rồi thoa đều lên vùng da cần điều trị trong vòng 15 phút. Rửa mặt thật sạch với nước.

Dầu dừacách trị tàn nhang5

Dầu dừa có chứa nhiều thành phần Vitamin có lợi cho sắc tố da như là Vitamin E và K. Với các thành phần này, làn da sẽ được bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp phục hồi nhanh chóng hơn và loại bỏ được nám tàn nhang xấu xí trên gương mặt của bạn.

Cách thực hiện: thoa đều lên vùng da bị nám tàn nhang khoảng 5 đến 10 phút sau đó rửa thật sạch mặt. Ngoài ra có thể kết hợp nước cốt chanh với dầu dừa để tăng hiệu quả nhanh chóng hơn.

Cà rốt

Vì chứa nhiều vitamin A và một lượng lớn beta- carotene nên cà rốt có khả năng giúp làn da trở nên tươi sáng cũng như nuôi dưỡng các tế bào da mịn màng khỏe hơn.cách trị tàn nhang2

Cách thực hiện: Cà rốt rửa sạch rồi giã nát lấy nước cốt (bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh). Buổi tối (trước khi đi ngủ) dùng bông thoa nước cà rốt lên vùng da bị tàn nhang, kết hợp massage nhẹ để khoảng 15 phút rồi để qua đêm. Sáng dậy rửa sạch mặt với nước ấm. Nếu chưa quen với việc để mặt nạ qua đêm, sau khi massage xong có thể dùng khăn tay thấm nhẹ qua rồi đi ngủ.

Hy vọng với những phương pháp trêm có thể giúp mọi người “tạm biệt” được tàn nhang và đón Tết với làn da thật rạng ngời.

Queenie

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN