5 mẹo đánh bay mùi mồ hôi khó chịu vùng da dưới cánh tay

Ra nhiều mồ hôi dưới cánh tay là nguyên nhân gây mùi khó chịu, để loại bỏ tình trạng này có thể áp dụng một số mẹo đơn giản sau:

Rửa tay bằng dung dịch kháng khuẩn

1Nếu vùng da dưới cánh tay ra nhiều mồ hôi nhưng bạn lại không thể tắm được, hãy dùng khăn mềm lau khô mồ hôi, sau đó rửa tay với dung dịch sát khuẩn, lau lên vùng nách, rồi lau khô lại lần nữa với khăn.

Dung dịch hydrogen peroxide

2
Hydro peroxide là một chất khử trùng chống lại vi trùng và giúp tránh mùi khó chịu trong suốt cả ngày. Lấy một muỗng cà phê dung dịch hydrogen peroxide cho vào 1 cốc nước rồi dùng hỗn hợp này bôi vào vùng da dưới cánh tay vào buổi sáng.

Bột Baking soda

3

Để tránh ra nhiều mồ hôi dưới cánh tay đặc biệt là những ngày phải vận động nhiều bạn có thể làm theo cách sau: Trộn 1 muỗng bột baking soda + 1 muỗng muối + 1 muỗng đường + 1 lít nước. Dùng hỗn hợp này dùng thay nước trong ngày, mối lần uống một ngụm. Hoặc chỉ cần uống 1 ly vào buổi sáng cũng cho hiệu quả.

Vỏ cây sồi

4Vỏ cây sồi được bán ở các hiệu thuốc nam, thuốc Đông y là phương thuốc hiệu nghiệm trong việc điều trị ra nhiều mồ hôi dưới cánh tay. Sau khi mua vỏ về nấu thành nước rồi dùng rửa vùng da ở dưới cánh tay hoặc tắm. Hoặc sau khi nấu nước cho vào ngăn đá rồi dùng nước đã đông lạnh chà dưới vùng nách.

Công thức như sau: 5 thìa vỏ cây sồi, nấu với 1 lít nước, đun sôi khoảng 30 phút, lấy nước để rửa.

Dùng phèn chua

Lấy 50g phèn chua, giã nhỏ rồi cho vào nồi đất chưng cách thủy, chưng cho đến khi phèn rút hết nước, xốp nở phồng gấp 2-3 lần. Sau khi tắm xong chà phèn vừa chưng vào vùng da dưới cánh tay, chân. Kiên trì mỗi tuần thực hiện 3-4 lần sẽ có công dụng điều trị mồ hôi, hôi nách.

Lưu ý: Nên cho phèn chua vào miếng vải đồng thời làm ấm lên mỗi khi chà xát nhằm làm co bớt lỗ chân lông, hút mồ hôi và mùi hôi khó chịu.

Hạ Vi -Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN