15 bí kíp sống còn phòng tránh cướp giật tấn công bất ngờ trên đường

Để tránh gặp nạn khi gặp kẻ xấu tấn công, cướp giật trên đường bạn sẽ học thuộc 15 bí kíp sống còn dưới đây.

Bị tấn công từ phía sau:

1

– Nếu bị kẻ xấu tấn công từ phía sau: Đan hai tay trước ngực, sau đó đẩy cùi chỏ về phía sau dùng hết sức có thể. Hoặc dùng gót giày đạp thật mạnh lên chân kẻ xấu rồi nhanh chóng thoát thân.

– Nếu kẻ xấu dùng tay bóp cổ từ phía sau, hãy dùng tay bẻ ngược ngón tay của đối phương và xoắn lại.

– Nếu bị giật túi hãy nắm chắt giây túi ngồi xổm xuống và kéo thật mạnh túi theo chiều hướng xuống mặt đất. Như vậy kẻ xấu sẽ khó lấy túi của bạn, sau đó nhanh chóng thoát thân.

Kẻ cướp có vũ khí:2

– Nếu gặp kẻ cướp có sử dụng vũ khí thì đừng bao giờ chống lại chỉ cần đưa cho họ tất cả những gì mà tên cướp yêu cầu kể cả những vật dụng giá trị nhạt.

Nhưng hãy cố gắng nhớ lại bất cứ đặc điểm nào nhận dạng nào:  như hình xăm, bớt, vết sẹo… Sau đó, nhanh chóng đi đến đồn công an báo cáo ngay nhận dạng tên cướp, như vậy cơ hội tìm lại đồ đã mất càng nhanh hơn.

Nếu bị kẻ xấu theo dõi ở tòa nhà cao tầng

3

Nếu bị kẻ xấu theo dõi ở tòa nhà cao tầng đừng trốn trong thang máy hoặc hầm chứa đồ vì kẻ xấu có thể chạy phía sau bạn. Nên nhanh chóng chạy ra khỏi tòa nhà, đến nơi đông người hoặc nơi nào đó mà bạn có thể dễ dàng “cắt đuôi” tên cướp càng tốt.

– Không sử dụng bất cứ vũ khí nào vì chúng có thể gây tổn thương cho chính bạn.

Cách tự bảo vệ bản thân khỏi kẻ xấu tấn công:

– Đừng vội chạy trốn khi gặp tên cướp, trước tiên nên nhanh chóng băng qua đường, rẽ qua ngõ ngách khác hoặc chạy xuống tàu điện ngầm để cắt đuôi, sau đó mới nhanh chóng bỏ chạy.

– Nói chuyện với người qua đường, đi gần những người đi trên đường và tiếp tục trò chuyện cho đến khi kẻ theo đuôi bỏ đi. Một tên cướp bình thường sẽ không dám liều lĩnh tấn công bạn giữa chốn đông người hoặc có người đi cùng.

– Nếu đi taxi phát hiện thấy nghi ngời tìm cách khôn khéo để xuống xe càng sớm ở chỗ đông người càng an toàn. Và luôn ghi lại biển số xe trong mọi hoàn cảnh.

– Nến tránh đi đường tối hoặc hẻm vắng người đặc biệt là vào buổi tối. Nếu sống ở chung cư về nhà khuya hãy đảm bảo có hàng xóm đi thang máy chung hoặc nhờ bảo vệ tòa nhà trợ giúp.

– Luôn thông báo cho mọi người, bạn bè, gia đình biết bạn đang ở đâu? làm gì, nơi bạn sẽ đến, thời gian quay về…

Hạ ViPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN