Tiết lộ 11 điều thú vị chưa biết về gia đình Hoàng gia Anh

Gia đình Hoàng gia Anh là người của công chúng, nên hầu hết mọi thông tin và các thành viên, cuộc sống của họ đều được báo chí quan tâm, săn đón. Tuy nhiên, 11 điều thú vị dưới đây ít báo chí nào khai thác.

1. Gia đình Hoàng gia không được phép chơi trò Monopoly.

1Năm 2008, Hoàng tử Andrew, Công tước York đã cấm gia đình Hoàng gia Anh không được phép chơi trò Monpoly vì nó rất nguy hiểm.

2. Nữ hoàng Elizabeth II thích mặc những màu rất tươi sáng.

2Là người rất kỹ tính, nhưng Nữ hoàng Elizabeth II lại thích mặc những bộ trang phục màu sáng: Màu tím, vàng chanh, xanh sáng. Chia sẻ với nhân viên của mình, Nữ hoàng Anh cho biết: Tôi không thích mặc những bộ trang phục màu be, vì không ai nhận ra tôi khi mặc những bộ trang phục như vậy cả”. Do đó, trang phục của Nữ hoàng không đơn thuần là phong cách mà hơn thế, Nữ hoàng luôn muốn mình được nổi bật, để người khác dễ dàng nhận ra.

3. Nữ hoàng sẽ tổ chức 2 ngày sinh nhật

3Nữ hoàng Anh Elizabeth II có 2 ngay sinh nhật được tổ chức. Ngày sinh nhật chính thức được tổ chức trang trọng ở nhiều quốc gia khác nhau và trong khối Liên hiệp vương Quốc Anh. Và ngày sinh thật của Nữ Hoàng vào ngày 21/4 hàng năm. Nữ hoàng sẽ tổ chức buổi tiệc mừng sinh nhật thực của mình với các thành viên trong Hoàng gia. Còn ngày lễ sinh nhật chính thức sẽ được tổ chức theo nghi lễ quốc gia, có lễ diễu hành.

4. Các nhà lãnh đạo của các nước trên thế giới không được phép ôm xã giao các thành viên trong Hoàng gia.

4Mặc dù, quy định này rất khắt khe tại Anh, nhưng hầu như tại các gặp mặt những người nổi tiếng trên thế giới, Tổng thống và các vị phu nhân họ vẫn phạm phải điều này thường xuyên. Có lẽ do họ chưa hiểu về quy tắc ứng xử đặc biệt này của hoàng gia Anh.

5. Các thành viên của gia đình Hoàng gia phải nhận tất cả các quà tặng.

5Đạo đức bắt buộc các thành viên trong hoàng gia phải nhận tất cả các quà tặng mà mọi người gửi. Còn số quà đó được sử dụng như thế nào, điều này sẽ do Nữ hoàng quyết định.

6. Trong bữa ăn Hoàng gia, nếu Nữ Hoàng đã dùng xong bữa mọi người phải ngừng ăn.

6

Quy định này dành riêng cho các thành viên trong hoàng gia. Theo đó, trong bữa ăn hoàng gia nếu Nữ Hoàng kết thúc bữa ăn, tất cả mọi người phải bỏ lại đồ ăn, ngừng ăn ngay.

7. Nữ hoàng không cần hộ chiếu để đi du lịch.

tiềnHộ chiếu nước Anh được ban hành dưới tên của Hoàng gia, vì thế, khi Nữ hoàng đi du lịch nước ngoài không cần phải có hộ chiếu. Đơn giản chỉ cần một đồng tiền xu hoặc một tờ giấy bạc có in hình Nữ Hoàng, tuy nhiên cũng ít quốc gia yêu cầu kiểm tra. Điều này, được xem là một ngoại lệ, và chỉ Nữ hoàng mới có đặc quyền này còn các thành viên Hoàng gia đều phải có hộ chiếu khi đi công du hoặc du lịch nước ngoài.

8. Gia đình Hoàng gia có nguồn thu nhập riêng.

8Gia đình Hoàng gia không sống vào nguồn trợ cấp của chính phụ mà họ có nguồn thu nhập riêng. Nguồn thu chủ yếu đến từ Công tước Lancaster. Danh mục đầu từ bao gồm: tài sản thương mại, nông nghiệp và nhà ở. Lợi nhuận của Công tước Lancaster sẽ được đưa đến kho bạc, sau đó trao cho Nữ hoàng để chi trả cho các chi phí riêng của các thành viên Hoàng gia. Ngoài ra, Nữ hoàng cũng sở hữu một số tài sản riêng: Nhà Sandringham ở Norfolk, lâu đài Balmoral ở Aberdeenshire và nhiều ngôi nhà nhỏ khác.

Ngoài ra, nguồn thu nhập chính của Nữ hoàng còn đến từ các khoản vay Chính phủ – khoảng 1% lợi nhuận cố định do Crown Estate đưa ra từ năm 1760. Theo luật doanh thu thặng dư từ đất đai của Crown Estate sẽ được đưa vào Kho bạc, và Nữ hoàng được hưởng 15% từ lợi nhuận này.

Ngoài ra, nguồn thu của gia đình hoàng gia còn gồm: Bộ sưu tập ten Hoàng gia, đồ trang sức, ô tô, ngựa, di sản của Nữ Hoàng và tất cả các tài sản cá nhân khác của Nữ hoàng.

8. Nữ hoàng có thể lái xe mà không cần bằng lái

9Nữ hoàng là người duy nhất ở nước Anh có được đặc quyền này. Điều luật này bắt đầu áp dụng trong Thế chiến thứ II, khi Nữ hoàng làm lái xe cứu thương phục vụ trong quân đội. Từ đó, đến nay nó vẫn được duy trì.

9. Các thành viên trong hoàng gia phải có giấy phép kết hôn của Nữ hoàng

10

Theo luật sửa đổi mới nhất về Đạo luật thừa kế, 6 người nằm trong danh sách thừa kế, trước độ tuổi 25 muốn kết hôn phải xin giấy phép kết hôn từ Nữ Hoàng. Nếu Nữ hoàng không đồng ý, đám cưới sẽ không được diễn ra.

10. Sau khi kết hôn với thành viên hoàng gia, sẽ không được kế thừa ngôi vị.

11

Quy tắc này được áp dụng ngay sau khi Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi. Vì lúc này, chồng Nữ hoàng là Hoàng tử Philip là người Hy Lạp nên không được kế thừa ngôi vua ở Anh. Điều này cũng diễn ra tương tự, nếu Hoàng tử William nếu trở thành vua, thì Catherine – Công nương Cambridge sẽ đổi tên thành Nữ Hoàng.

Dạ ThảoPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN