20 kênh Youtube vừa chơi vừa học được trẻ em trên toàn thế giới mê mẩn

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng được dịp xôn xao trước thông tin một kênh youtube đang hủy hoại tuổi thơ của trẻ em bằng những video mang nội dung bẩn.

Với thói quen cho con tiếp xúc với máy tính hay các thiết bị điện tử từ rất sớm của cha mẹ, đầu óc trong sáng và ngây thơ của con trẻ đang bị “đầu độc” mỗi ngày, mỗi giờ.

Thế nên, hãy theo dõi sát sao những nội dung bé đang xem hay có thể định hướng chúng vào một kênh youtube được chọn lọc với nội dung trong sáng, lành mạnh và mang tính giáo dục.

Dưới đây là danh sách các kênh youtube nổi tiếng đáp ứng đầy đủ những tiêu chí tích cực trên và nhận được nhiều tình cảm của các bà mẹ lẫn trẻ em trên toàn thế giới.

Little Baby Bum

1

Sở hữu hơn 9 triệu lượt theo dõi, đây là kênh tập hợp các video bài hát cho trẻ em với hình ảnh động vật 3D sống động. Rất nhiều trẻ em, trong đó có trẻ em Việt đã thuộc làu nhiều bài hát Tiếng Anh nhờ theo dõi kênh này.

Chuchu TV

Xếp sau Little Baby Bum là Chuchu TV với hơn 7 triệu lượt theo dõi bao gồm nhiều bài hát hay cho các bạn nhỏ, hình ảnh hoạt hình dễ thương. Thông qua các bài hát, trẻ còn được học về màu sắc, chữ cái.

Baby Big Mouth

4

Đây là kênh liên quan đến đồ chơi dành cho trẻ em. Thông qua các món đồ, trẻ có thể học hát hoặc nhảy, học về màu sắc, số đếm… với hơn 5 triệu người theo dõi.

Simple Kids Crafts

Đây là một trong những kênh youtube được các bà mẹ ưa chuộng không chỉ rèn luyện cho con một vài kĩ năng cơ bản mà còn giúp chúng ý thức, tận dụng và tái chế vật dụng đã qua sử dụng trong gia đình. Simple Kids Crafts với hơn 700 video hướng dẫn cách làm những món đồ đơn giản nhất mà không đòi hỏi quá nhiều thời gian và công sức.

HooplaKidz

Kênh youtube này là sự kết hợp giữa hoạt hình và âm nhạc dành cho trẻ em từ 1 đến 3 tuổi. Series này cung cấp những kiến thức văn hóa của nhiều đất nước khác nhau trên thế giới cũng như dạy trẻ những từ vựng tiếng Anh đơn giản, dễ nghe, dễ bắt chước. Hình ảnh minh họa đáng yêu và âm nhạc vui tươi sẽ giúp trẻ dễ tiếp thu kiến thức hơn. Kênh youtube này có rất nhiều series để các mẹ lựa chọn để phù hợp với nhu cầu từng lứa tuổi.

Kids TV

Cũng giống như HooplaKidz, những nhà phát triển Kids TV biết được những năm phát triển đầu đời của trẻ có tầm quan trọng to lớn và ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai của chúng sau này. Mỗi video có thể là một bài hát đơn giản giúp bé tập đếm, nhận biết mặt chữ hay một câu chuyện ý nghĩa chứa đựng bài học bổ ích.

KidsTV123

Kênh youtube này dựa trên những bài học của trẻ năm lớp 1, sau đó biến chúng thành những bài hát có lời đơn giản giúp trẻ làm quen và ghi nhớ cách đếm số, nhận biết màu sắc hay tiếng kêu của các con vật quen thuộc. KidTV123 không chỉ giúp trẻ nhận biết mặt chữ cái mà còn dạy chúng cách ghép thành những chữ đơn giản. Hình ảnh video sống động, nhiều màu sắc sẽ giúp trẻ thêm hứng thú vừa học vừa chơi hơn.

Mother Goose Club

9

Đây là kênh youtube nổi tiếng với gần 4 triệu lượt người theo dõi tập hợp những bài hát dễ nghe trên giai điệu đơn giản dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Nhân vật chính của các video không chỉ là nhân vật hoạt hình mà còn có sự góp mặt của các cậu bé, cô bé người thật rất đáng yêu. Điều này sẽ mang lại cảm giác gần gũi hơn khiến trẻ muốn học theo. Chỉ một thời gian ngắn theo dõi thôi, chắc chắn con của bạn sẽ thuộc làu làu hầu hết những ca khúc rất hay trong kênh youtube này.

Super Simple Songs

Đúng như tên gọi, kênh youtube này sử dụng những bài hát đơn giản làm nhạc đệm và lồng ghép vào những bài học khác nhau dành cho trẻ. Treetop Family là một trong những series có lượt xem nhiều nhất sẽ dạy trẻ về tầm quan trọng của gia đình và tình bạn. Các video khác sẽ làm cho con của bạn không thể ngồi yên và cứ liên tục nhún nhảy theo điệu nhạc cũng như bắt chước những động tác đơn giản của các nhân vật.

Kids Channel

Đây chính là kênh youtube tuyệt vời dành cho những đứa trẻ năng động và có niềm yêu thích các thể loại xe ô tô. Mỗi video là một bài học đơn giản nhưng có thể kích thích, thử thách đầu óc sáng tạo của trẻ và giúp chúng nâng cao khả năng nhận thức mọi điều trong cuộc sống.

Peppa Pig

12

Kênh dành cho những bạn nhỏ hâm mộ bộ phim hoạt hình nổi tiếng Peppa Pig. Với mỗi một tập phim, các bé sẽ được tìm hiểu và học các từ vựng Tiếng Anh mới về một vấn đề, mỗi vấn đề đều rất gần gũi với cuộc sống quanh bé như: nghịch nước, trốn tìm, cắm trại,…

Masha and The Bear

Tập hợp các tập phim về cuộc phiêu lưu thú vị và hài hước của cô bé Masha bé nhỏ với chú gấu khổng lồ, đây là kênh dành cho các bạn nhỏ đam mê hoạt hình.

Disney Shorts

14

Với những nhân vật quen thuộc như chuột Mickey, gấu Pooh, nai Bambi… Disney gần như gắn liền với tuổi thơ của hầu hết những đứa trẻ trên khắp thế giới. Nội dung Disney Shorts xoay quanh hành trình của chú chuột Mickey cùng những người bạn sẽ dạy cho trẻ những phương pháp cơ bản để giải quyết các vấn đề đơn giản mà chúng có thể gặp trong cuộc sống.

Mighty Toys

Nặn đất sét chính là một trong những trò chơi giúp khai phá trí tưởng tượng và óc sáng tạo tối đa của trẻ. May mắn thay, hầu hết trẻ đều tỏ ra hứng thú với trò chơi mang đầy tính giải trí và giáo dục này. Kênh youtube Mighty Toys sẽ giúp cho trẻ thỏa mãn niềm yêu thích cũng như sự khéo léo, tỉ mỉ của mình bằng các video hướng dẫn nặn đất sét theo nhiều hình dạng khác nhau. Bậc phụ huynh cũng có thể cùng xem và chơi cùng bé từ đó sẽ thắt chặt hơn tình cảm gia đình cũng như sợi dây liên kết giữa cha mẹ với con cái.

Art for Kids Hub

Đây là kênh youtube thú vị dành cho trẻ em khéo tay và mê vẽ vời. Các video được hướng dẫn bởi một ông bố vô cùng có tâm từ hình ảnh những nhân vật hoạt hình, con vật quen thuộc đến gắp giấy đơn giản. Phát triển nghệ thuật là một trong những phương pháp thúc đẩy đầu óc sáng tạo và sẽ tuyệt vời hơn nếu hơn con cái chúng ta được tiếp xúc với chúng từ khi còn bé.

Shemaroo – Kids

17

Shemarookids cung cấp cho trẻ và bố mẹ những công cụ thú vị để học hỏi, chia sẻ kiến thức về tiếng Anh với những bộ phim từng đoạt giải thưởng, những bài thơ, bài hát và video giáo dục chất lượng tốt nhất.

Animated Stories: BookBox Inc

20 kênh Youtube vừa chơi vừa học khiến trẻ em khắp thế giới mê mẩn – Ảnh 8.
BookBox là các video dạy tiếng Anh qua các các cuốn truyện, sách. Nó được chuyển từ các quyển sách điện tử, đồng hóa âm thanh và hình ảnh để tạo ra các câu chuyện để dạy học và giải trí cho trẻ em. Các em có thể vừa học vừa chìm đắm trong không gian của những câu chuyện cổ tích…

APPU Series

Appu Series là kênh tiếng Anh dành cho trẻ em và các bậc phụ huynh, những người yêu thích thể loại phim hoạt hình hay các thể loại phim khác. Bên cạnh đó, các bé còn có nhiều lựa chọn như những câu chuyện cổ tích, những mẩu chuyện vui, thơ hay thậm chí là các bài toán.

Magic English

19

Magic English là trang web dạy tiếng Anh từ các video, phim của Walt Disney. Các bé không chỉ học mà còn được giải trí thông qua các thước phim vui nhộn, hài hước như Pinocchio, Snow White and the Seven Dwarfs, Fantasia, The Three Caballeros, Winnie the Pooh, Tangled, Frozen… Với các video này trẻ sẽ phát triển được các kỹ năng của mình, bắt đầu từ nghe, nói, phát âm đến đọc viết.

Dream English Kids Songs

Dream English Kids Songs, các bé sẽ được học tiếng Anh với anh Matt vui tính. Bài giảng của Matt rất thú vị giúp các bé học vô thức trong khi xem video và chơi trò chơi. Với mong ước trẻ em trên toàn thế giới có thể hát, nên các bài học trên kênh đều được thiết kế thông qua các bài hát.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN