Sắc xuân rộn ràng trên thành phố Sa Đéc

Hàng năm, cứ mỗi dịp xuân về thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp lại khoác lên mình màu áo mới, màu của các loài hoa. Dịp này, du khách gần xa cũng rủ nhau kéo về Sa Đéc để tận mắt ngắm những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu.

Đặc biệt năm nay, thành phố Sa Đéc tổ chức hẳn một lễ hội hoa, chương trình diễn ra từ ngày 7/01 – 14/01/2017.

0 1

Lễ hội là dịp để tôn vinh những nghệ nhân làng hoa, những người đã góp công sức để làm nên những tác phẩm hoa đẹp mắt. Đến làng hoa Sa Đéc mùa lễ hội, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng trên 2000 loại hoa đua nhau khoe sắc, được chăm chút, tỉa tót đẹp mắt dưới bàn tay tài hoa của những nghệ nhân trồng hoa lâu năm.

2 3 5

Song song với việc triển lãm các loại hoa, lễ hội làng hoa Sa Đéc năm nay còn có nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi như : Hội thi và trưng bày sinh vật cảnh; Triển lãm nghệ thuật về Đồng Tháp; Hội chợ ẩm thực đường phố; Hội chợ triển lãm “Nhịp cầu xúc tiến thương mại và đầu tư Sa Đéc 2017”; Hội thảo “Du lịch Đồng Tháp – có trách nhiệm”; Hội thảo “Tiềm lực và hưởng phát triển cho các sản phẩm sau gạo”; Hội thi “Duyên dáng phụ nữ làng hoa”…

6 8 12

Đến với lễ hội làng hoa Sa Đéc 2017 ngoài cơ hội ngắm hoa, chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, du khách có thể chọn mua cho gia đình những giỏ hoa, cây cảnh ưng ý nhất để chưng tết. Đồng thời về với miền Tây Nam Bộ bạn sẽ được tham quan chợ đêm Sa Đéc, thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất này: chuột đồng, canh chua cá lóc.

13 14 15 sa decsadec5

thac hoa

Được biết, năm nay Ban tổ chức đã đăng ký xác lập kỷ lục “Thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam”. Theo đó thác hoa có chiều cao 12m, đường kính 19m được làm từ 2.500 giở hoa, mô phỏng dòng thác chảy xuống bốn phương, tượng trưng cho bốn mùa hoa rực rỡ. Thác được xây bên trái tượng đài Bác Hồ đặt bên trong công viên Sa Đéc.

sa dec1 sadec0

Thành phố Sa Đéc nổi tiếng với các làng hoa lâu đời như  Tân Quy Đông, Tân Khánh Đông, Tân Khánh Trung, Tân Khánh Tây …. đến đây du khách sẽ được ngắm những dải hoa bạt ngàn, rực rỡ sắc màu khoe sắc trong nắng xuân.

Cùng ngắm những sắc màu rực rỡ của làng hoa Sa Đéc:

sadec2 sadec3 sadec4sadec6 sadec7 sadec9 sadec10 sadec11 sadec12 sadec13 sadec15 sadec16 sadec17 sadec18 sadec19 sadec20

Tips cho bạn:

– Từ TP.HCM – Sa Đéc: Bạn ra Bến xe Miền Tây mua vé của các hãng xẽ như Phương Trang, Mai Linh để đi tới Sa Đéc, Đồng Tháp. Giá vé tùy vào từng thời điểm nhưng không quá 150.000đ/người/lượt.

– Lưu trú ở Sa Đéc bạn có thể chọn khách sạn Phương Nam, Bông Hồng, Hương Sen… với mức giá từ 200 – 500.000 đồng/phòng.

– Bạn có thể kết hợp thăm một số địa danh: Vườn quýt hồng Lai Vung, chùa Phước Kiểng- ngôi chùa trồng được loại Sen Vua lớn nhất Việt Nam; Thành phố Cao Lãnh thăm lăng cụ Nguyễn Sinh Sắc; Vườn quốc gia Tràm Chim; khu du lịch Gáo Giồng; Xẻo Quýt; Rừng tràm Tân Lập…

Bình Nguyên (Tổng hợp)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN