Mẹo đặt phòng giá rẻ khi đi du lịch vào mùa lễ Tết

Dịp lễ Tết mọi người kéo nhau đi du lịch, cũng vì thế dịp này các dịch vụ nhà ở, đi lại ở các khu du lịch tăng giá cao vọt. Làm thế nào để đặt được phòng giá rẻ đây?

Lên kế hoạch đi du lịch trước đó

Hand writing travel plan in a lined spiral notepad arranged on a map

Trong bất cứ việc gì việc lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn hạn chế được nhiều rủi ro và tiết kiệm được thời gian và chi phí. Vì muốn tiết kiệm tiền đặt phòng dịp lễ hội bạn phải lên kế hoạch đi du lịch trước đó vài tháng như chọn điểm đến, phương tiện di chuyển, đặt khách sạn ở đâu? Đi vào dịp nào?… việc đặt trước khách sạn khoảng 2-3 tháng trước mùa lễ hội sẽ giúp bạn tiết kiệm được 1/2 chi phí cho dịch vụ lưu trú đấy.

Không đặt phòng qua trung gian

Thông thường khi đặt phòng qua các công ty dịch vụ du lịch bạn sẽ phải tốn thêm một khoán chi phí kha khá. Vì thế, nếu muốn tiết kiệm nên gọi điện hoặc liên hệ trực tiếp khách sạn bạn muốn ở để đặt phòng trước. Tuy nhiên, một số khách sạn ăn theo dịp lễ tết thường đội giá lên rất cao. Đặt sớm 2-3 tháng để có giá tốt hơn.

Đặt phòng qua mạng

dat phong

Một số trang bán hàng online thường deal giảm giá khoảng từ 20-50%, vì thế bạn có thể tham khảo giá phòng ở nhiều trang khác nhau để có được giá thấp nhất.

Chọn khách sạn xa trung tâm

Những khách sạn xa trung tâm, khu vực đông khách du lịch sẽ có giá mềm hơn những khách sạn ngay trung tâm khu du lịch. Bạn chịu khó đi xa một chút, ra các vùng lân cận, chi phí đi lại không đáng là bao. Hơn nữa ở vùng ngoài ô bạn sẽ được tận hưởng không gian yên bình, không khí trong lành yên tĩnh. Không lo bị chặt chém, đội giá hoặc cháy túi.

Chọn địa điểm ít khách du lịch

chon dia diem

Đừng thấy mọi người ùn ùn kéo về điểm du lịch nào đó mà ăn theo. Chẳng hạn nếu bạn muốn đi biển Vũng Tàu nhưng vào ngày hè nơi đây thường quá tải, vậy thì giá phòng cũng sẽ cao ngất trời. Vì thế, bạn có thể chọn đi biển Hóc Môn, Củ Chi chẳng hạn. Ở đây biển cũng đẹp, yên bình vẫn được tắm biển, vẫn được ăn hải sản, vẫn đi ngắm bình minh trên biển mà giá thuê phòng chẳng phải lo lắng.

Không nên đi du lịch vào mùa cao điểm

Mùa hè nên tránh đi biển, vì bạn sẽ chẳng được tắm biển và thỏa thích vui chơi với nước biển như bạn nghĩ đâu nhé. Dịp này, người ta đổ xô ra biển, cái bạn nhận được chỉ là sự ồn ào, chen chúc, mệt mỏi mà chi phí thì trơi ơi, đất hỡi. Hãy chọn thời điểm ít người đi, bạn vẫn tận hưởng trọn vẹn tình yêu với biển, lại không lo bị cạn ví nữa.

Bình Nguyên Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN