Những ngôi làng đẹp như trong chuyện cổ tích

Trên khắp thế giới, đi đến đâu bạn cũng sẽ kinh ngạc khi được chiêm ngưỡng những ngôi làng có phong cảnh tuyệt đẹp giống như trong những câu chuyện cổ tích. 

Hallstatt, Australia

nươc úcĐến đây, đứng trên đỉnh núi cao bạn sẽ bao quát trong tầm mắt ngôi làng nhỏ yên bình, nằm nép mình bên hồ nước trong xanh, lặng sóng. Mặt nước phản chiếu màu xanh dãy Alps càng tạo thêm cho khung cảnh nơi đây vẻ đẹp nhuỗm màu thiên nhiên.

Có khoảng 1.000 người sinh sống ở ngôi làng này, họ xây nhà bên cạnh hồ nước, còn bên kia là dãy Alps.

 

Làng Simiane La Rotonde ở tỉnh provence, Pháp

phapĐến ngôi làng này bạn sẽ được thư giãn thực sự, với trời xanh, bạt ngạt những cánh đồng hoa oải hương, mùi thơm thoang thoảng, nằm bên cạnh dãy Alps. Một trong những điểm hút khách du lịch ở làng này là lâu đài cổ Château des Agoult, được xây dựng ở thế kỷ 12. Tên thị trấn được đặt theo tên mái vòm hình chóp 2 góc trong lâu đài.

Làng Cầu vồng, Đài Trung, Đài Loan

dai loanỞ ngoại ô thành phố Đài Trung, khu căn cứ quân sự cũ bị phá bỏ, các cựu binh đã sơn lại những bức tường, ngôi nhà thành những tác phẩm độc đáo. Ngày nay, nơi đây trở thành địa điểm du lịch yêu thích của nhiều người khi đến Đài Loan.

Marsaxlokk, Malta

maltalLàng chài Marsaxlokk là ngôi làng đầy màu sắc, ở đây quanh năm không bị ảnh hưởng bởi bão, vì thế những ngôi nhà được làm chủ yếu bằng đá sa thạch màu vàng, nằm gần bên hồ nước. Đặc biệt, ở đây chỉ có hai làn đường xe, một dành cho người đi bộ, còn lại làn đường dành cho các phương tiện xe cộ. Có khoảng 3.000 người sinh sống ở ngôi làng xinh đẹp này. Hầu hết, đều làm nghề đánh cá, được truyền từ thế hệ trước cho đến con cháu kế thừa.

Hòn đảo nổi Titicaca, Bolivia, Perú

pe ru

Nằm giữa biên giới Peru và Bolivia hồ Titicaca, nơi đây có bộ lạc Uru sống rải rác ở 42 hòn đảo nằm trên hồ. Những ngôi nhà được xây dựng trên mặt hồ, nhà được làm bằng cọc gỗ. Người ta cũng dùng gỗ đế làm thuyền đánh cá. Mặc dù, cuộc sống xa cuộc sống văn minh nhưng ở đây đã sử dụng năng lượng bằng pin mặt trời để xem truyền hình.

Alberobello, Ý

ýAlberobllo nổi tiếng với khu phức hợp gồm 1400 tòa nhà ba tầng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Tất cả các ngôi nhà ở đây đều được làm bằng đá vôi. Nhìn từ xa trông giống như những cây nấm rơm.

Monsanto, Bồ Đào Nha

bồ đào nhaNgôi làng nhỏ Monsanto, điều đặc biệt đến đây rất khó để nhận ra đâu là những ngôi nhà và đâu là những tảng đá. Bởi người dân tận dụng những tảng đá to để tạo thành những ngôi nhà rất độc đáo, nổi bật với mái ngói đỏ, nằm nép mình dưới những tảng đá granite khổng lồ. Những con đường nhỏ cũng được rải bằng đá đẹp mắt.

Uchisar, Thổ Nhĩ Kỳ

thổ nhĩ kỳCó rất nhiều làng nghề được tập trung ở đây, những ngôi nhà nơi đây được xây dựng trên những tảng đá to, đôi khi người ta tận dụng đá để làm nền nhà, nóc nhà. Những ngôi nhà ở đây được xây dựng theo kiến trúc hiện đại. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thích làm những ngôi nhà đá theo kiến trúc truyền thống hơn.

Longji Rice Terraces, Trung Quốc

trung quocNgười dân làng Longji Rice Terraces đánh giá ngôi làng của họ đẹp nhất Trung Quốc. Điểm nhấn của ngôi làng này là những thửa ruộng bậc thanh tuyệt đẹp, xuất hiện từ thế kỷ 12, nằm ở độc cao 1,100 m. Người dân trong làng kể lại rằng, do nằm ở vị trí trên cao nên việc xây dựng những thửa ruộng bậc thang này người xưa cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng vì mưu sinh họ không còn cách nào khác.

Pariangan, Indonesia

indonesiaLàng  Pariangan nằm ở phía Tây Sumatra, cạnh núi lửa Merapi đang hoạt động, Pariangan là ngôi làng lâu đời nhất của người Minangkabau. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều nét văn hóa, tập quán độc đáo của người dân bản địa.

Những ngôi nhà truyền thống, mái vòm có niên đại khoảng 300 tuổi, tường được làm bằng những tấm phên, liếp đan bằng mây. Một nhà thờ Hồi giáo cũng được xây dựng ở đây từ thế kỷ 19.

Làng đánh cá Cửa Văn, Việt Nam

ha longLàng chài Cửa Vạn nằm trên vịnh Hạ Long, Hạ Long, Quảng Ninh. Được đánh giá là một trong những làng chài lớn nhất thế giới. Những ngôi nhà được làm bằng thuyền, và chỉ có ngư dân sống ở đây. Đến đây du khách sẽ được tận hưởng không gian thanh bình, nhiều món hải sản tươi ngon. Một ngôi trường đã được xây dựng ở đây.

Làng Giethoorn, Hà Lan

hà lanLàng Gietthorn được ví là một góc Vinece thu nhỏ của Hà Lan. Ngôi làng này được bao quanh bởi hệ thông kênh rạch chẳng chịt, phương tiện di chuyển chủ yếu là bằng thuyền gỗ độc mộc hoặc ca nô nhỏ. Làng được nối với bên ngoài bằng những cây cầu nhỏ bắc qua sông. Đến đây, bạn sẽ đước đắm mình cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, những ngôi nhà được bao quanh bởi các loại hoa bốn mùa khoe sắc. Có khoảng 50 hòn đảo nhỏ ở ngôi làng này, những ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc đẹp mắt.

Làng Bibury, Anh

nhNgôi làng này từ lâu vốn nổi tiếng là nơi truyền cảm hứng bởi khung cảnh tuyệt đẹp cổ tích vốn có của nó. Được xây dựng cách đây 1.000 về trước, khoảng thế kỷ 11, vì thế kiến trúc những ngôi nhà ở đây cũng mang dáng dấp nét kiến trúc cổ xưa. Bộ phim Jones đã được lấy bối cảnh từ chính ngôi làng xinh đẹp này.

Làng Reine Lofoten, Na Uy

na uyLàng chài Reine có khung cảnh siêu thực, giống những câu chuyện cổ tích, ở đây có những ngôi nhà nhỏ được xây dựng sát bên mặt hồ, là nơi sinh sống của hơn 350 cư dân. Reine nằm lọt thỏm giữa những dãy núi cao, bao quanh một vịnh hẹp, được thành lập năm 1743. Vẻ đẹp ngôi làng này, chẳng khác nào một bức tranh trong truyện cổ tích nên hàng năm thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế đến tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên.

Quần đảo Faroe, Làng Gásadalur, Đan Mạch

đan machLàng của Gásadalur nằm lọt thỏm trong thung lũng tuyệt đẹp, giữa những vách đá dựng đứng, cao nhất đảo Vagar, chiếm một phần đảo Faroe. Năm 2002 nơi đây chỉ có 16 người sinh sống. Năm 2004, một đường hầm đặc biệt được xây dựng ở đây, giúp cho việc đi lại thuận tiện hơn, vì thế khách du lịch kéo đến ngày càng đông.

San Gimignano, Tuscany, Ý

nước ýSan Gimignano được thành lập ở thế kỷ thứ 3 TCN bởi người Etruscan. Ban đầu, nơi đây chỉ là một ngôi làng rất nhỏ, nhưng đến thế kỷ 10 nơi đây đã trở thành một thị trấn sầm uất. Điếm nhấn của thị trấn là những ngôi nhà được xây dựng thành những tòa tháp cao. Đến nay chỉ còn 72 tòa tháp, tuy nhiên trong đó có 14 tòa tháp bị di phá bỏ. Kiến trúc và văn hóa cổ còn sót lại nơi đây đã biến San Gimignano thành trung tâm văn hóa của Ý.

Làng chài, Kaliningrad, Nga

nga

Mặc dù người dân nơi đây vẫn gọi làng Kaliningrad là làng chài, tuy nhiên người dân vùng này không làm nghề đánh cá. Những tòa nhà ở đây được xây dựng theo kiến trúc của Đức, cách điệu theo kiến trúc thời tiền chiến Königsberg. Ngôi làng này là trung tâm thương mại, trung tâm nghề, là viên ngọc sáng của thành phố.

Hạ Trâm – Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN