Biết 5 mẹo này món khoai tây chiên sẽ giòn ngon như ngoài hàng

Không cần đến nhà hàng mới được ăn khoai tây chiên giòn rụm, biết được bí quyết này món khoai tây chiên của bạn cũng ngon, giòn không thua bất cứ nhà hàng nào đâu nhé.

Cách chọn khoai ngon

Peeling the potatoes

Để có món khoai tây chiên vàng, giòn rụm bạn phải chọn được những củ khoai tây có kích thước vừa, đều mắt, chắc, cầm nặng tay, vỏ trơn nhẵn, hơi vàng nâu. Những củ khoai này, khi chiên sẽ không bị nát, nhiều nước, sẽ giòn, vàng đẹp mắt.

Ngâm khoai với nước pha chút muối loãng

Muối dùng để ngâm khoai nên chọn muối biển, muối hạt loại Kosher. Vì muối này có vị không quá mặn, khi chiên khoai sẽ đậm đà hơn.

2

Khoai tây sau khi gọt vỏ, rửa sạch, thái dày miếng 1,5cm, ngâm qua nước lạnh, pha chút muối loãng từ 2-3 giờ. Nếu ngâm qua đêm càng tốt, sẽ giúp loại bỏ lớp tinh bột phủ bên ngoài, khi chiên miếng khoai sẽ có màu đẹp và giòn hơn. Bên cạnh đó, các miếng khoai nên cắt đều nhau, khi chiên chúng sẽ chín cùng lúc. Không nên cắt quá mỏng khoai dễ bị cháy, khét, không giữ được vị ngọt, béo.

Để khoai ráo nước mới chiên

de rao

Sau khi ngâm bạn nên vớt khoai ra cái rổ, hoặc dùng giấy thấm khô nước rồi mới chiên. Nếu chiên khi khoai còn dính nước khoai sẽ dễ bị dính, khoai bị rộp lớp vỏ bên ngoài và không giòn.

Chiên khoai 2 lần dầu và vớt ra giấy thấm dầu

3

Làm nóng chảo, cho dầu vào ngập chảo, chờ dầu sôi thả khoai tây và chiên khoảng 4-5 phút, thỉnh thoảng dùng đũa để đảo nhẹ để khoai không bị dính. Khi khoai ngả màu vàng, mềm vớt ra, để qua lớp giấy thấm dầu cho ráo, cho khoai nghỉ 5 phút. Sau đó chiên lần thứ hai, khoảng 5-7 phút, trong lần chiên này chú ý lửa vừa, chiên cho khoai vàng rụm, lớp vỏ cứng lại tạo các góc cạnh, vớt ra thả vào giấy thấm dầu.

Rắc muối 

4

Khoai sau khi chiên, để qua giấy thấm dầu bạn rắc lên một ít muối biển, để khoai có vị đậm hơn.

Hạ Vi (Tổng hợp)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN