‘Giải cứu’ món mặn thành nhạt bằng những nguyên liệu sẵn có trong bếp

Nếu bạn lỡ tay cho nêm nếm món ăn quá mặn, đừng quá lo lắng và cũng đừng vội bỏ đi nhé. Chỉ cần dùng những nguyên liệu sau món ăn từ mặn thành nhạt quá dễ.

Nước cốt chanh

Với những món kho nhiều nước, món canh nếu lỡ nêm nếm nhiều muối khiến món ăn “mặn chát”. Đừng vội bỏ đi nhé, chỉ cần dùng ½ thìa nước cốt chanh cho vào nồi canh và khô. Ngay lập tức vị mặn đáng ghét sẽ “bỏ đi không lời từ biệt đấy”. Đặc biệt nhé, nước cốt chanh cũng không làm mất vị món ăn nữa. Thật nhanh và hiệu quả đúng không?

chanh tuoi

Lưu ý: Cách này không áp dụng với những món chế biến từ sữa, vì khi kết hợp với chanh sữa sẽ bị kết tủa, món ăn sẽ mất đi kết cấu ban đầu và hương vị, nhớ nhé.


Cho thêm nước lọc

Món canh, súp, món kho nhiều nước nếu lỡ tay cho nhiều muối, mắm khiến món ăn mặn không nuốt nổi. Cách chữa đơn giản nhất cho thêm một ít nước, sau đó nêm nếm lại gia vị, nên thêm tiêu, ớt hoặc bột ngọt để đảm bảo độ đậm đà và hương vị của món ăn.

Giấm gạo

Cũng như nước cốt chanh, vị chua của giấm gạo cũng giúp trung hòa vị mặn trong các món ăn. Nếu không có chanh tươi bạn có thể sử dụng giấm gạo để thay thế, cho giấm gạo vào nồi thức ăn bị mặn, món mặn sẽ biến thành nhạt ngay sau đó. Cứ thử đi bạn sẽ ngạc nhiên vì kết quả mà nó mang lại đấy.

Lưu ý: Tuy nhiên khi cho giấm gạo vào bạn không nên đổ cả thìa vào, nên nhỏ từng giọt kết hợp khuấy đều tay, vừa nêm vừa nếm lại. Nếu thấy vị đã ổn thì ngừng lại. Nếu cho quá nhiều giấm vào cùng lúc sẽ món ăn bị biến chất, mất hương vị ban đầu, không ăn được nữa.


Khoai tây sống

Món canh, món kho và món xào nếu cho muối hoặc nước mắm quá tay, bạn có thể dùng khoai tây để trung hòa vị mặn của món ăn. Biến món mặn thành nhạt chỉ trong chốc lát. Cách làm vô cùng đơn giản, khoai tây gọt sạch vỏ, cắt lát mỏng cho vào món ăn bị mặn trước 15 phút khi ăn. Ngâm khoai tây trong món ăn cho đến khi bạn ăn thì gắp bỏ ra, món ăn sẽ không còn mặn nữa.

Sữa chua không đường

sua chua

Khi chế biến các món ăn được làm từ các chế phẩm từ sữa như kem, phô mai, ca ri béo, nếu cho muối, mắm quá tay, bạn có thể giảm độ mặn của món ăn bằng cách cho thêm 1 ít sữa chua không đường. Tùy lượng thức ăn mà lượng sữa cho vào phù hợp, vừa cho vừa nêm nếm lại, khi món ăn hết mặn thì dừng lại. Và sữa chua sẽ không làm mất hương vị của món ăn nhé.

Cà chua

Cà chua cũng là một trong những thực phẩm “cứu” bà nội trợ trong các trường hợp món ăn bị mặn đấy. Với tất cả các món ăn bị mặn, chỉ cần cắt lát mỏng cà chua, cho vào món ăn trong vòng từ 15-20 phút, món ăn sẽ không còn mặn nữa.

Lòng trắng trứng

Món canh, súp nếu có vị mặn, muốn món ăn bợt mặn, cách dễ nhất cho thêm lòng trắng nguyên kem vào nồi canh, súp để sôi 5 phút, sau đó vớt trứng ra. Với cách này món ăn của bạn sẽ không còn vị mặn đáng ghét nữa. Tùy vào lượng thức ăn mà số lượng trứng cho vào cũng phải phù hợp nữa nhé.

long trang

Mật ong

Mật ong có vị ngọt thanh, mùi thơm dễ chịu nên cũng được nhiều bà nội trợ dùng để chế biến với nhiều món ăn. Nếu món kho, canh, súp bị mặn bạn chỉ cần cho thêm một thìa nhỏ mật ong vào, món ăn sẽ giảm được đáng kể vị mặn và còn thơm ngon nữa. Ngoài ra, nếu không có mật ong bạn có thể dùng đường để thay thế cũng được.

Xem thêm video hướng dẫn mẹo xử lý món mặn thành nhạt.

Video mẹo xử món mặn thành nhạt.

Hạ Vi (Tổng hợp)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN